Phổ Biến 5/2024 # Điều Trị Viêm Khớp Gối Bằng “Châm Dao Siêu Vi” 9 Người Áp Dụng 10 Người Khỏi # Top 6 Yêu Thích

Đầu gối được cấu tạo bởi các xương, gân, cơ và các dây chằng. Ở đầu các xương là các mô sụn, giúp cho các đầu xương có thể trượt lên nhau một cách êm ái, dễ dàng. Khi một trong những yếu tố kể trên bị tổn thương đều dẫn đến việc đau đầu gối.

II. Triệu chứng của bệnh

Khi tập thể dục thể thao bạn thấy cơn đau xuất hiện có thể nhẹ hoặc nhói đau.

Khi di chuyển dễ dàng nghe được tiếng khục khục nơi đầu gối.

Dễ dàng nhận thấy đầu gối bị sưng.

Nếu không được trị liệu, viêm khớp gối có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đau, yếu, tê bì chân, teo cơ, đi lại khó khăn, thậm chí tàn phế

Thấy đau quanh vị trí đầu gối.

III. Nguyên nhân của bệnh viêm khớp gối.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu gối, nhưng bệnh thường được chia ra làm 8 nguyên nhân cơ bản như sau:

Giãn dây chằng: Dây chằng được ví như sợi dây đàn hồi có thể co giãn, nhưng vì một lý do nào đó dây chằng bị kéo căng quá khả năng, sẽ khó có thể phục hồi như trạng thái ban đầu.

Đứt dây chằng: khi có những hoạt động đột ngột, hoặc những chấn thương mạnh nơi đầu gối có thể gây đứt dây chằng.

Căng Gân: tình trạng xảy ra khi hoạt động mạnh nơi đầu gối, có thể gây ra những chấn thương nhỏ, nhưng thường sẽ tự lành. Một số ít sẽ không khỏi, mà vùng tổn thương ngày càng phát triển gây ra đau.

Rách gân: Khi các thành phần bên trong gân không kết dính với nhau được, tách rời ra sẽ gây đau, khó vận động. Nếu không chữa trị có thể vĩnh viễn không thể phục hồi.

Viêm gân bánh chè: hiện tượng xảy ra khi xung quanh phần xương này có những tổn thương.

Tổn thương sụn – rách sụn chêm: Xảy ra khi có những tác động ngoại lực mạnh từ bên ngoài, cũng có thể do thoái hóa theo thời gian( những người già).

Bị nhuyễn sụn ở xương bánh chè: hiện tượng thường xảy ra với người hay vận động vùng đầu gối nhiều, đặc biệt với những người thường phải chạy nhảy như vận động viên điền kinh.

Nếu không được trị liệu, viêm khớp gối có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đau, yếu, tê bì chân, teo cơ, đi lại khó khăn, thậm chí tàn phế

Viêm khớp mãn tính: xẩy ra theo quá trình lão hóa, về già các cơ, khớp, xương của chúng ta không còn được đàn hồi, quá trình phục hồi thay thế ở các mô cũng chậm dần. Điều này dẫn đến tình trạng viêm khớp mãn tính. Bệnh nhân nên tránh những nguyên nhân gây bệnh đau khớp gối, có biện pháp bảo vệ cho đầu gối của mình

IV. Một số biện pháp chữa bệnh viêm khớp gối

Chế độ ăn uống: người bệnh nên ăn nhiều các thực phẩm chứa hormone thực vật và có tính kháng viêm cao, như đậu tương, hoa quả, các loại dầu cá.

Chế độ tập luyện: Cần tập thể dục thể thao hàng ngày như: đạp xe, đi bộ, bơi… cần chú ý không vận động quá sức và thời gian tham gia tập luyện từ 20- 30 phút.

Cách bấm huyệt chữa đau khớp gối thông thường

Bước 1: Bấm huyệt Huyết Hải: Xác định huyệt Huyết hải: Từ bờ trong của đầu xương bánh chè đo thẳng lên 2 thốn, khoảng 4-5cm.Người bệnh có thể ngồi hoặc nằm, đầu gối hơi co, một tay đỡ trên gối còn tay kia thì sử dụng ngón cái điểm vào huyệt Huyết hải để giúp khí huyết được điều hòa và thông suốt.

Bước 2: Bấm hai điểm bên bánh chè: Sau khi bấm huyệt Huyết hải xong, cũng với cùng tư thế như vậy, người bệnh di chuyển đến hai điểm ở hai bên bánh chè và dùng hai ngón tay cái bấm vào hai điểm này.

Bước 3: Đè và đẩy dây chằng : Với cùng tư thế, bệnh nhân chéo hai ngón tay cái rồi đè lên dây chằng dưới khớp xương bánh chè, sau đó lại đẩy lên trên. Thực hiện động tác để đẩy này nhiều lần

Bước 4: Đẩy và vuốt dưới xương bánh chè: Tiếp theo, người bệnh duỗi thẳng gối, đè hai ngón cái vào dưới xương bánh chè rồi đẩy dần lên và vuốt xuống lại. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Bước 5: Đẩy vuốt vùng khớp gối: Chụm hai tay vào chỗ đầu gối bị đau rồi dùng cạnh chưởng bàn tay đẩy vuốt vùng khớp gối.

Bước 6: Ấn vuốt khớp gối: Dùng 1 tay ấn và vuốt vào khớp gối.

Chú ý: Đau khớp gối thường phát sinh hai bên (2 cạnh), nên sau khi thực hiện xong cạnh bên phải thì tiếp tục thực hiện như vậy với cạnh bên trái.

V. Liệu pháp ” Châm Dao Siêu Vi” hỗ trợ điều trị viêm khớp gối hiệu quả.

Đây là liệu pháp chuyên dùng để hỗ trợ chữa trị bệnh đau khớp gối, được các bác sĩ Phòng khám chuyên khoa xương khớp An Thái và bệnh nhân đã hỗ trợ điều trị đánh giá cao.

Châm Dao Siêu Vi: Phương pháp hỗ trợ điều trị nhắm vào đúng chỗ bị tổn thương, thoái hóa, các vùng gân, cơ, xương khớp, có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh gai xương khớp, tổn thương sụn… Châm Dao Siêu Vi nhằm đưa các vị trí đã bị tổn thương về vị trí trạng thái ban đầu như trước, giải phóng các khối gân cơ bị chèn ép.. nên an toàn,hiệu quả, khiến bệnh khỏi lâu dài.

Bác Quân ( 52 tuổi – Hà Nội ) lại chia sẻ: ” Ngày xưa, tôi phải lao động nặng từ khi còn nhỏ nên đã mắc viêm khớp gối . Tôi đã dùng thuốc giảm đau, thực phẩm chức năng… nhưng không thấy đỡ. Tình cờ, có bác hàng xóm giới thiệu cho tôi Phòng khám chuyên khoa xương khớp An Thái – 58 Sơn Tây – Ba đình – Hà Nội hỗ trợ điều trị về xương khớp tốt nên tôi đến khám. Đến đây, bác sỹ khám rất kỹ càng và kết luận tôi cần trị liệu bằng liệu pháp đặc hiệu Châm Dao Siêu Vi. Tôi thấy liệu pháp này rất nhanh chóng nhưng lại có kết quả cao. Bây giờ, tôi không hề phải lo lắng gì về hệ xương khớp của mình nữa. Tôi cũng cảm thấy rất hài lòng về đội ngũ nhân viên lễ tân, y tá và bác sỹ ở An Thái. Họ rất nhiệt tình và chu đáo.”

Bác Thùy (48 tuổi – Bắc Ninh ) “Trước đây, tôi bị viêm khớp gối, đau mỏi vai gáy. Tôi thường bị đau mỏi, rất khó khăn trong sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ sau 1 liệu trình hỗ trợ điều trị với liệu pháp đặc hiệu Châm Dao Siêu Vi tại Phòng khám chuyên khoa xương khớp An Thái, tôi đã thấy tình trạng bệnh của mình đã thuyên giảm hẳn nên tôi cảm thấy rất vui. Hôm nay, tôi đến đây để khám lại tình trạng sức khỏe của mình.”