Xu Hướng 5/2024 # Công Ty Cổ Phần Thông Tin Kinh Tế Đối Ngoại # Top 5 Yêu Thích

Công ty trách nhiệm hữu hạn phòng khám đa khoa Lê Lợi

Mô hình mới nhiều triển vọng

Thành lập tháng 7-2003, Công ty trách nhiệm hữu hạn phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế tư nhân đầu tiên ra đời tại Phú Yên. Chưa đầy 3 năm hoạt động, nhưng phòng khám đã sớm đi vào ổn định, bước đầu tạo được uy tín với bệnh nhân trong tỉnh và một số địa phương lân cận, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII) về đẩy mạnh công tác xã hội hoá ngành y tế và thực hiện chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân đến năm 2024 của Bộ Y tế.

Chúng tôi tìm đến Công ty trách nhiệm hữu hạn phòng khám đa khoa Lê Lợi trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu xuân ất Dậu (năm 2005). Người đến khám khá đông, nhưng không khí nơi đây vẫn giữ được sự yên tĩnh – văn minh. Bác sĩ Ngô Đa Lộc – Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn phòng khám đa khoa Lê Lợi – đưa chúng tôi đi tham quan cơ sở vật chất của phòng khám. Với diện tích 300 m2, hai tầng khép kín, phòng khám đa khoa Lê Lợi có hệ thống phòng chức năng được bố trí hợp lý, trang bị máy móc, thiết bị vừa hiện đại, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Tầng một được chia làm 7 phòng gồm một phòng chờ khám, một quầy thuốc; 5 phòng khám (điện tâm đồ, nội soi, siêu âm, xét nghiệm, chụp X-quang). Tầng hai cũng gồm 7 phòng, trong đó có 2 phòng tổ chức hành chính và trực cấp cứu; 5 phòng còn lại vừa để sơ cấp cứu, vừa theo dõi bệnh nhân. Đối với những trường hợp ngoài khả năng cho phép, phòng khám có trách nhiệm tư vấn giúp bệnh nhân đến đúng chuyên khoa của bệnh viện có uy tín trong hoặc ngoài tỉnh để điều trị.

Theo lời kể của bác sĩ Ngô Đa Lộc, phòng khám là sản phẩm tâm huyết của hai anh em bác sĩ Lộc. Trước năm 2003, cả hai anh em đều công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. Chứng kiến sự quá tải của bệnh viện, đồng cảm với những bệnh nhân phải chờ đợi đến lượt mình được khám, chẩn đoán bệnh, hai anh em đã quyết tâm mở phòng khám tư nhân, vừa góp phần giảm tải cho bệnh viện, vừa tạo thêm cơ hội cho người bệnh có điều kiện thăm khám ngoài những cơ sở chính quy. Phòng khám đa khoa Lê Lợi ra đời với ý tưởng như vậy, cùng sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, ngành và người dân địa phương.

Những ngày đầu thành lập, phòng khám gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với tấm lòng “lấy y đức làm trọng” và tinh thần quyết tâm cao của tập thể 12 bác sĩ chuyên khoa cấp I thường xuyên có mặt tại phòng khám tận tâm, tận lực với công việc, với người bệnh, hoạt động của phòng khám dần đi vào ổn định và bước đầu đạt kết quả rất khả quan. Với những phương tiện, trang thiết bị khám, chữa bệnh hiện đại, có khả năng chẩn đoán và chữa trị nhiều loại bệnh, phòng khám đã thu hút ngày càng đông bệnh nhân trong tỉnh và các tỉnh lân cận đến khám, điều trị. Chị Hồ Thị Kim Cúc – một bệnh nhân của phòng khám – cho biết: “Tôi đến cấp cứu tại phòng khám khi bị tai nạn. Bác sĩ Ngô Đa Lộc đã trực tiếp khám và điều trị cho tôi. Sau 3 ngày điều trị, tôi đã thấy đỡ rất nhiều. Từ bác bảo vệ, đến các y, bác sĩ, ai cũng tận tình, chu đáo với người bệnh. Môi trường khám, chữa bệnh đảm bảo vệ sinh, giá thành vừa phải, chỉ tương đương với giá khám dịch vụ của bệnh viện nhà nước”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ, làm việc tại phòng khám, kể lại: “Tôi là bác sĩ chuyên khoa cấp I, đã từng công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đầu năm 2004, trong một lần đến thăm phòng khám, thấy môi trường làm việc ở đây rất khoa học, trang thiết bị hiện đại, tôi đã chuyển đến làm việc tại đây. Điều tôi tâm đắc nhất và có lẽ cũng là cảm nhận của nhiều bệnh nhân khi đến với phòng khám là phương châm hoạt động “Chẩn đoán đúng, cấp cứu nhanh và tận tình, chu đáo với người bệnh”. Dù còn trẻ, nhưng bác sĩ Lộc là người có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, tâm huyết với nghề, năng động, sáng tạo và cầu thị”. Với vị thế là cơ sở tư nhân, phải tự hạch toán kinh doanh, nhưng Phòng khám đa khoa Lê Lợi rất coi trọng công tác khám – chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Đây thật sự là nét đẹp, góp phần tạo thêm niềm tin cho bệnh nhân khi đến với phòng khám.

Khi được hỏi về hướng đi trong những năm tới, bác sĩ Ngô Đa Lộc cho biết: “Xác định rõ vai trò và nhiệm vụ của mình, Công ty trách nhiệm hữu hạn phòng khám đa khoa Lê Lợi tiếp tục kiện toàn đội ngũ y – bác sĩ và nhân viên, đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác khám, chữa bệnh. Đồng thời, công ty sẽ hoàn thiện luận chứng kỹ thuật tiền khả thi để trình lãnh đạo thành phố Tuy Hoà, lãnh đạo tỉnh Phú Yên phê duyệt cho phép nâng cấp Phòng khám đa khoa Lê Lợi thành Bệnh viện đa khoa Lê Lợi và được chuyển trụ sở đến khu đô thị mới ở bờ Nam Đà Rằng, với quy mô hiện đại”.

“Lấy cái tâm, cái đức làm trọng”, các bác sĩ, y tá của Công ty trách nhiệm hữu hạn phòng khám đa khoa Lê Lợi đang góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng ở Phú Yên. Hy vọng khi được phê chuẩn, nâng cấp trở thành Bệnh viện đa khoa Lê Lợi, phòng khám sẽ có nhiều cống hiến hơn nữa cho xã hội, góp phần đưa ngành y tế tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển.