Đề Xuất 5/2024 # Tìm Hiểu Về Cách Trị Bệnh Trĩ Tại Nhà Bằng Rau Diếp Cá # Top 2 Yêu Thích

Tác dụng của lá diếp cá đối với người bị mắc bệnh trĩ là gì?

Rau diếp cá được biết đến là một vị thuốc Đông y có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải trừ độc tố và kháng viêm sát trùng và lợi tiểu rất hiệu quả. Không những thế rau diếp cá còn là vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ vô cùng tốt.

Nguyên lý hoạt động của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ là: Bổ sung hàm lượng chất xơ, cải thiện hệ tiêu hóa từ bên trong cơ thể. Làm mát hậu môn, và giảm tình trạng ngứa ngáy đau rát do bệnh trĩ gây ra. Đồng thời cải thiện tình trạng táo bón, giảm tình trạng sưng viêm hậu môn và làm giảm áp lực lên búi trĩ giúp phục hồi hậu môn về trạng thái bình thường.

Các cách điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá được nhiều người áp dụng nhất

Đối với cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá có rất nhiều cách khác nhau, trong đó người bệnh có thể áp dụng một số cách sau đây:

1. Cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng cách ăn rau diếp cá sống

Lấy 1 nắm lá rau diếp cá tươi, đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để loại bỏ sạch bụi bẩn và tạp chất.

Vớt rau diếp cá ra để không rồi ăn trực tiếp như rau sống.

Để tăng hiệu quả điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá, người bệnh nên ăn thường xuyên 4-5 lần/ tuần, liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra giảm hẳn.

2. Cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng sinh tố rau diếp cá

Sinh tố rau diếp cá cũng là một trong những cách chữa bệnh trĩ tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, người bệnh chỉ cần sử dụng lá diếp cá tươi rửa sạch sẽ rồi cho vào máy xay sinh tố xay chung với 300ml nước rồi lọc bỏ bã. Có thể cho thêm đường cho dễ uống và để ngăn mát tủ lạnh uống trong ngày.

Nước rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải trừ độc tố, hạn chế táo bón, kháng viêm và giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

3. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cách xông hậu môn

Rau diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi với khoảng 400ml nước. Cho thêm vài hạt muối biển. Sau đó đổ nước ra chậu sạch và để cho bớt nóng thì dùng để xông hậu môn. Cách làm này giúp tăng cường lưu thông máu ở vùng hậu môn, giảm đau do trĩ. Đồng thời kháng viêm và giảm sưng rất hiệu quả. Sau khi nước nguội thì dùng để rửa vệ sinh lại hậu môn và lau khô bằng khăn sạch.

4. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng đắp lá diếp cá vào hậu môn

Rau diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào giã nhuyễn với 1 ít muối

Các thành phần có trong lá diếp cá giúp giảm sưng và kháng viêm, chống nhiễm trùng búi trĩ. Đồng thời làm mềm vùng da hậu môn, giảm cảm giác đau rát khó chịu do búi trĩ gân nên.

5. Uống lá diếp cá khô chữa bệnh trĩ

Nếu không có lá diếp cá tươi thì người bệnh cũng có thể sử dụng lá diếp cá khô để hãm hoặc đun nước uống như nước trà.

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ.

Cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá là giải pháp an toàn, lành tính và hiệu quả lại có thể tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng, để phát huy tối đa hiệu quả trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá người bệnh cần chú ý các vấn đề sau:

Lựa chọn loại rau diếp cá sạch và có nguồn gốc rõ ràng

Khi sử dụng cần làm sạch rau diếp cá bằng cách ngâm nước muối loãng.

Rau diếp cá có tính hàn, phụ nữ có thai không nên sử dụng quá nhiều tránh gây đau bụng hoặc tiêu chảy ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rau diếp cá trị bệnh trĩ rất an toàn nhưng hiệu quả chậm nên người bệnh cần phải thực sự kiên trì và nghiêm túc, không nên nóng vội.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và mặc quần áo vừa vặn, tránh mặc đồ dày và quá chật gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu ở hậu môn.

Trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá là biện pháp an toàn và lành tính nhưng chỉ áp dụng được đối với các trường hợp mới bị bệnh trĩ nhẹ ở giai đoạn đầu. Các búi trĩ còn nhỏ và chưa gây nhiều đau đớn đối với người bệnh.

Các trường hợp bị bệnh trĩ nặng, búi trĩ sa xuống hậu môn và gây ra các biến chứng viêm tắc hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện thì cần phải áp dụng biện pháp điều trị tiên tiến và hiện đại hơn.

Do đó, khi áp dụng cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá trong thời gian dài mà không mang lại hiệu quả thì người bệnh cần nhanh chóng đến ngay cơ sở yếu sinh lý tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả hơn.

Tùy theo tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc uống làm co búi trĩ hoặc phẫu thuật cắt trĩ để loại bỏ hoàn toàn các biến chứng có thể xảy ra.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chương trình tri ân khách hàng tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với nhiều ưu đãi đặc biệt:

Áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch trước và đến khám từ ngày 01/08 – 31/08

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0243.3131.999 để biết thêm thông tin chi tiết.