Thịnh Hành 4/2024 # 2 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Kem Đánh Răng # Top 9 Yêu Thích

Tại sao kem đánh răng có thể trị tàn nhang?

Trong một cuộc phỏng vấn nhỏ gần đây, BS. Trần Hữu Lộc, Trưởng khoa khám bệnh Da liễu, bệnh viện Saint Paul Hà Nội có giải đáp thắc mắc của một bạn đọc về cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng như sau:

Sở dĩ, kem đánh răng có tác dụng làm mờ được thâm nám là nhờ có lượng lớn Flour – một loại hợp chất làm trắng răng và có tác dụng trong việc hấp thu hắc sắc tố melanin hiệu quả. Ngoài ra, trong kem đánh răng cũng có một số thành phần tẩy nhẹ, giúp cho da sáng hơn. Tuy nhiên, thành phần flour này cũng có khả năng kích ứng nhẹ đối với những người có cơ địa nhạy cảm và đây chỉ là một cách giúp làm giảm nhẹ tình trạng thâm, tàn nhang trên da.

Qua đó, các bạn cũng có thể nhận thấy, tác dụng thực của kem đánh răng chỉ hỗ trợ điều trị mụn, tàn nhang, nám da và không có tác dụng điều trị lâu dài. Để điều trị dứt điểm tàn nhang trên da, các bạn cần phải có phương pháp điều trị khoa học và hợp lý hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm trị tàn nhang bằng kem đánh răng

Bạn đọc Chungthanhphong***[email protected] chia sẻ: Mới đầu, nghe đến cách này mình cũng thấy lạ lắm, kem đánh răng mà trị tàn nhang được thì kem trị tàn nhang bán cho ai. Nhưng qua những chia sẻ của chuyên gia mình đã nhận ra, đây chỉ là một giải pháp cho những người bị tàn nhang nhẹ nên mình cũng có sử dụng thử vài lần.

Trong kem đánh răng có chứa tinh bạc hà, nên ban đầu sử dụng trên da, cảm giác mát mát rất thích. Trong 3 lần sử dụng ở tuần đầu tiên, mình cũng chưa nhận thấy điều gì khác biệt, nên mình tính ngưng. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì phương pháp này cũng không gây mất mát gì nên mình cũng thường xuyên dùng. Đến nay khoảng 3 tháng thì ai cũng nói vết tàn nhang trên da mình mờ hơn rồi. Quả thực đây là dấu hiệu rất đáng mừng, cách thực hiện cũng khá đơn giản nên mình muốn chia sẻ với bạn đọc chuyên trang trangtinnamtannhang.com. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp ích cho các bạn trong việc cân bằng sắc tố và cải thiện tình trạng da tốt hơn.

# Cách 1: Chỉ dùng kem đánh răng để trị tàn nhang

Rửa mặt thật sạch để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn còn tồn đọng.

Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên những vùng da có vết thâm, tàn nhang. Chú ý là chỉ sử dụng một lớp mỏng.

Massage nhẹ nhàng và để kem đánh răng lưu lại trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước ấm.

Dùng khăn bông thấm khô da, tránh làm cho da bị tổn thương.

Tiếp đến bạn dùng một lớp nước hoa hồng mỏng để bôi lên da.

Chỉ nên sử dụng kem đánh răng trên da khoảng 2-3 lần/tuần là phù hợp nhất.

# Cách 2: Dùng kem đánh răng và mật ong để điều trị tàn nhang

Trộn 1 giọt kem đánh răng với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp.

Sau đó, bạn vệ sinh da mặt và bôi hỗn hợp này lên mặt.

Để mặt nạ kem đánh răng trên da khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm và tráng lại bằng nước mát.

Với cách này, các bạn có thể thoa đều trên da, nhưng chỉ với một lớp mỏng và không lưu lại trên da quá lâu.

Có thể bạn chưa biết: 6 cách trị tàn nhang bằng mật ong tốt hơn mỹ phẩm đắt tiền

# Cách 3: Mách bạn cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng và muối

Dùng lượng kem vừa đủ trộn với ½ thìa muối tinh.

Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên và thư giãn khoảng 15 phút.

Vệ sinh da mặt và bôi thêm một lớp dưỡng ẩm để da không bị mất nước.

Một số lưu ý khi dùng kem đánh răng trị tàn nhang

Mặc dù kem đánh răng có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch tế bào bụi bẩn trên da nhưng phải chú ý đến một số vấn đề sau nếu không muốn gây ra tác dụng ngược.

– Lựa chọn kem đánh răng có màu trắng, không có hạt tinh thể hoặc dạng gel trong có màu, bạc hà vì nó có thể gây kích ứng đối với những làn da mỏng manh.

– Chỉ nên sử dụng kem đánh răng đối với những tổn thương kín, bởi vì chất tẩy trắng có trong kem đánh răng có thể khiến cho vết thương hở tổn thương nghiêm trọng hơn.

– Áp dụng cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ và bảo vệ da đúng cách khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

– Đối với những người có làn da khô, cơ địa nhạy cảm thì nên thử một lớp kem đánh răng nhỏ trên cổ tay trước để đảm bảo không gây kích ứng trên da.

– Ngoài việc dùng kem đánh răng, các bạn cũng nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi và làm việc, vì nó có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tàn nhang trên da.

– Cân bằng chế độ dinh dưỡng bằng cách hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn cay nóng. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước mỗi ngày.

– Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp với từng cơ địa, không nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngọc Liên (Tổng hợp)

Thông tin hữu ích đối với bạn đọc: Hot 5 loại kem trị tàn nhang đang được chị em yêu thích nhất