Xem Nhiều 5/2024 # 2 Cách Trị Thâm Mắt Bằng Dầu Dừa # Top 1 Yêu Thích

I – Tìm hiểu cách trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa trong dân gian

Dầu dừa là một loại dầu được chiết xuất từ cơm dừa khô, có màu vàng nhạt và thơm mùi kẹo. Loại nguyên liệu quen thuộc này được các chị em ứng dụng phổ biến trong việc làm đẹp.

Đặc biệt là khả năng trị quầng thâm mắt mà nhiều người thường rỉ tai nhau. Theo đó bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau để loại bỏ thâm quầng ở mắt bằng dầu dừa:

Theo dân gian, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để khắc phục mắt thâm quầng mà không cần phải kết hợp thêm với bất kỳ loại nguyên liệu nào khác.

Bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu dừa nguyên chất để loại bỏ quầng thâm

– Tẩy trang, rửa sạch mặt dùng khăm mềm lau khô

– Thoa một lượng dầu dừa xung quanh vùng da mắt, đặc biệt là vùng da sạm màu (thâm đen)

– Massage nhẹ nhàng quanh mắt khoảng 2-3 phút để các dưỡng chất của dầu dừa thẩm thấu sâu vào da

(*** Đối với cách này bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, để dầu dừa lưu trên mắt suốt đêm và rửa lại thật sạch vào sáng hôm sau.) 🔥🔥🔥 THAM KHẢO: Cách trị thâm quầng mắt bằng khoai tây

Cách 2: : Trị bọng mắt, quầng thâm bằng dầu dừa + Mật ong

Mật ong không chỉ có khả năng dưỡng ẩm cao mà còn có tác dụng dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa và giảm sưng cực kỳ hiệu quả.

Đây được xem là sự kết hợp lý tưởng được hội chị em rỉ tai nhau dùng nhiều.

Theo dân gian dầu dừa kết hợp mật ong sẽ gia tăng hiệu quả trị thâm, bọng mắt gấp đôi

– Trộn dầu dừa, mật ong theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp đồng nhất

– Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da mắt

– Làm nóng các đầu ngón tay, tiến hành massage nhẹ nhàng cho đôi mắt

– Để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

– Thực hiện 3 lần 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, nhiều người còn sáng tạo thêm rất nhiều cách trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa khác như kết hợp khoai tây, lô hội, dưa chuột,… với cách thực hiện tương tự ở trên nhằm gia tăng hiệu quả cho phương pháp.

Có thể kết hợp thêm với khoai tây, dưa chuột, mật ong để loại bỏ bọng mắt và thâm quầng

!! Lưu ý khi trị thâm mắt bằng dầu dừa:

Theo đó, để có kết quả cao nhất cũng như đảm bảo sự an toàn cho đôi mắt khi áp dụng các cách kể trên bạn cần lưu ý:

Dầu dừa được sử dụng phải là dầu dừa nguyên chất

Khi bôi cần chú ý không để dầu dây vào mắt

Dù là nguyên liệu từ tự nhiên, nhưng bạn vẫn cần thử nghiệm trước trên vùng da khác để biết mình có bị dị ứng với nguyên liệu này hay không

Nếu bạn sử dụng dầu dừa trong thời gian dài mà không mang lại hiệu quả thì nên ngưng sử dụng và xem xét lại tình trạng của mình.

Trong một số trường hợp, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có phương án khắc phục tốt hơn.

II – Dầu dừa có thực sự trị thâm quầng mắt không?

Trị bọng mắt bằng dầu dừa có đem lại hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào trải nghiệm của từng người.

1. Review trị thâm quầng thâm bằng dầu dừa từ chị em

Khảo sát trên các diễn đàn làm đẹp lớn nhỏ tại Việt Nam như: webtretho, Facebook,… đã có rất nhiều người chia sẻ về phương pháp làm đẹp này sau khi tự mình trải nghiệm thực tế.

Nhìn chung, trị thâm quầng mắt với dầu dừa vẫn còn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho biết, chỉ cần lấy một giọt dầu dừa thoa đều 2 bên mắt và massage nhẹ nhàng. Kiên trì thực hiện sau một thời gian là quầng thâm vùng mắt đã được giảm thiểu rõ rệt.

Thậm chí, có người còn nhận thấy hiệu quả chỉ sau 2 ngày thoa dầu dừa.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bôi dầu dừa mãi mà vẫn không thấy tác dụng. Dù có thử đủ loại mặt nạ mắt tự nhiên như dầu dừa, khoai tây,… thì đến cuối cùng vẫn phải tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để giải quyết triệt để khuyết điểm này.

Nếu sử dụng không đúng cách thì dầu dừa không những chẳng đem lại hiệu quả, mà còn gây ra tác dụng phụ cho vùng da quanh mắt: Kích ứng da, nổi mẩn đỏ, làm bít tắc tuyến nhờn, lỗ chân lông mi,…

⚠️⚠️⚠️ XEM THÊM: Cách trị thâm quầng mắt bằng Muối tại nhà

2. Bác sĩ đánh giá về cách trị thâm mắt bằng dầu dừa

Để trả lời cho câu hỏi ” Dầu dừa có trị thâm quầng mắt không?”, các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mắt – Bệnh viện Kangnam nhận định:

“Thật khó để khẳng định công dụng làm đẹp của dầu dừa, bởi lẽ không phải cứ ai thâm mắt bôi dầu dừa cũng hết. Trên thực tế chưa có một nghiên cứu nào nói về hiệu quả trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa.

Có chăng, dầu dừa chỉ mang lại hiệu quả trong một số trường hợp quầng thâm mắt xuất hiện bởi da mắt khô, mỏng hoặc do việc thiếu ngủ gây nên.

Bởi lẽ, đặc tính của dầu dừa nằm ở khả năng dưỡng ẩm, khắc phục tình trạng da khô, kích thích sản sinh tái tạo tế bào mới.

Từ đó, giúp vùng da mắt trở nên trắng sáng hơn, đẩy lùi sự xuất hiện của quầng thâm.”

Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn khẳng định:

“KHÔNG CÓ CHUYỆN dầu dừa trị được thâm mắt. Nếu có thì phương pháp này chỉ giúp làm giảm thâm vùng da xung quanh và áp dụng cho các trường hợp mới xuất hiện, quầng thâm nhẹ…. còn những trường hợp lâu năm, bẩm sinh thì không thể sử dụng các giải pháp tự nhiên nói chung và cách xóa quầng thâm mắt bằng dầu dừa nói riêng.”

III – Vậy cách nào trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất??

Tùy vào từng trường hợp quầng thâm mắt xuất hiện mà các chuyên gia đưa ra cho bạn những cách khắc phục phù hợp nhất như sau:

Trường hợp 1: Mắt thâm kèm theo bọng mỡ to

Đối với trường hợp này, vấn đề lớn nhất chúng ta cần quan tâm hơn cả quầng thâm ở mắt. Bạn cần loại bỏ bọng mắt này để thoát khỏi tình trạng mắt thâm quầng mất thẩm mỹ.

Bác sĩ sẽ tiến hàng chích một đường nhỏ dưới mi mắt, sau đó nhẹ nhàng tách bỏ toàn bộ mỡ thừa ra ngoài, làm tan hoàn toàn bọng mỡ, tình trạng quầng thâm từ đó cũng được cải thiện và biến mất hoàn toàn khi vết thương hồi phục hẳn.

Trường hợp 2: Mắt thâm kèm theo da chùng

Có thể hiểu, trong trường hợp này, nguyên nhân xuất hiện quầng thâm là do sự lão hóa gây nên, lớp da chùng thừa quá nhiều tạo cảm giác vùng mắt thâm đen hơn các vùng xung quang.

Các chuyên gia chỉ ra rằng: ở trường hợp này, bạn chỉ cần loại bỏ lớp da chùng thừa là có thể khắc phục tình trạng đôi mắt thâm đen của mình.

Cắt da thừa mí mắt đã giúp cô ấy loại bỏ đáng kể tình trạng mắt thâm đen của mình

Sau khi sát trùng và gây tê vùng thực hiện, bác sĩ thao tác nhanh chóng, cắt bỏ các phần da thừa xung quanh mí mắt.

Trong một số trường hợp theo yêu cầu của khách hàng, việc cắt bỏ da thừa hoặc lấy mỡ mí mắt sẽ đi kèm với tạo hình nếp mí mới, giúp đôi mắt trẻ trung – tươi tắn hơn.

Một trường hợp lấy mỡ kết hợp cắt mí để sở hữu đôi mắt tươi tắn, trẻ trung hơn

Tùy từng trường hợp khách hàng cụ thể, bác sĩ sẽ có những chỉ định riêng phù hợp, giúp bạn khắc phục tình trạng mắt thâm quầng hiệu quả nhất.