Xu Hướng 5/2024 # 7 Cách Trị Mụn Đầu Đen Bằng Baking Soda Ngay Tại Nhà Giúp Da Sáng Hồng # Top 5 Yêu Thích

I. Công dụng của Baking Soda trị mụn đầu đen

Trước khi đến với cách trị mụn đầu đen bằng baking soda, bạn cần biết một số lợi ích siêu việt của nó trước. Baking soda vốn là một chất kiềm tự nhiên có khả năng chống viêm, làm dịu da bị sưng và tấy đỏ. Với đặc tính tẩy da chết nhẹ, nó còn làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa sự xuất hiện của vi khuẩn gây mụn.

Không chỉ loại bỏ mụn, baking soda còn rất hiệu quả trong việc trung hòa, cân bằng độ pH cho da bằng cách hấp thu dầu thừa trên da, giúp da khô thoáng.

Ngoài ra, môt lý do nữa khiến bạn nên sử dụng baking soda chữa mụn đầu đen là nó ít gây kích ứng cho da hơn một số sản phẩm chữa mụn trên thị trường nhờ nguyên liệu tự nhiên, không có thành phần độc hại.

II. Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen bằng Baking Soda tại nhà

Nhiều người băn khoăn không biết nên sử dụng baking soda để trị mụn đầu đen thế nào cho đúng. Thực tế cách dùng rất đơn giản, dễ thực hiện tại nhà nếu bạn làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Trộn baking soda và nước là phương pháp phổ biến để loại bỏ mụn đầu đen và cách thực hiện khá đơn giản.

Trộn baking soda và nước với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt: Baking soda là một chất tẩy da chết mạnh mẽ và có thể giúp điều trị mụn đầu đen khi áp dụng đúng cách. Để sử dụng baking soda và nước, trước tiên bạn sẽ phải trộn hai thứ lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt.

Tiến hành trộn đều baking soda vào nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Tùy thuộc vào tình trạng da bị mụn cũng như mức độ thương tổn trên khuôn mặt mà sử dụng tỉ lệ phù hợp.

Rửa sạch hai bàn tay với xà phòng để đảm bảo vệ sinh trong quá trình thực hiện. Việc rửa tay không kĩ có thể khiến cho vi khuẩn từ tay xâm lấn đến các nốt mụn và gây viêm nhiễm nặng nề hơn.

Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng. Sau đó hãy rửa lại một lần với nước ấm để các lỗ cân lông mở ra. Bước này cực kì quan trọng vì nó sẽ hỗ trợ quá trình trị mụn với baking soda tốt hơn.

Sau khi rửa mặt và lau khô, bạn có thể thoa hỗn hợp lên vùng mụn đầu đen.

Sử dụng tay để chà nhẹ một lớp mỏng hỗn hợp lên tất cả mụn đầu đen của bạn

Nhẹ nhàng massage vào da của bạn vì điều này hỗ trợ trong quá trình tẩy tế bào chết

Để mặt nạ 2 đến 3 phút hoặc cho đến khi nó khô hoàn toàn. Tốt nhất là bạn để cho khô.

Sau khi bột baking soda đã khô, rửa sạch mặt với nước ấm.

Baking soda có thể làm khô da, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu sau khi rửa và lau khô mặt.

Baking soda và nước không phải lúc nào cũng hiệu quả như mong đợi. Nếu phương pháp này không hiệu quả với bạn, bạn có thể thử thêm các nguyên liệu khác thay thế hoặc thêm vào baking soda.

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống lão hóa, chống viêm và chứa các đặc tính trị mụn đầu đen. Mật ong làm ẩm da và làm giảm dầu thừa. Muối sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn, tạp chất và dầu thừa.

Cách thực hiện: Trộn 1 muỗng mật ong và baking soda với 2 muỗng muối. Khuấy đều để có được hỗn hợp đặc sệt. Sau đó thoa lên mụn đầu đen và massage da theo hình tròn và chờ trong 5 phút. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô với khăn mặt sạch. Thực hiện theo công thức này mỗi tuần một lần cho đến khi bạn nhận được kết quả mong đợi.

Nước chanh có chứa một số chất có tính axit và vitamin C. Vitamin C có tác dụng làm sạch và sáng da bằng cách làm mờ dần các đốm đen. Nước chanh dễ thẩm thấu sâu vào da, do đó nó có thể điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá, vv.. Nước chanh cũng làm giảm sạm da và các đốm tàn nhang trên khuôn mặt của bạn.

Cách thực hiện: Trộn 1/4 cốc nước chanh, 2 muỗng baking soda và 2 muỗng đường. Khuấy đều để đắp mặt nạ. Làm ẩm da với nước. Đắp mặt nạ và mát xa da theo hướng chiều kim đồng hồ trong vòng một phút. Để hỗn hợp trên mặt thêm 10 phút nữa. Rửa sạch da bằng nước. Thực hiện theo điều trị tự nhiên này một lần một tuần.

Giấm táo hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông. Nó có thể làm đều màu và làm sạch da. Nó cũng được loại bỏ mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, vết thâm và tất cả bụi bẩn trên da.

Nước hoa hồng là một trong những thành phần tự nhiên tuyệt vời để chăm sóc da. Nó có rất nhiều lợi ích cho da . Nó làm dịu, làm sạch, làm sáng và làm mềm da. Nước hoa hồng có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm. Nó có thể điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn nhọt và mụn trứng cá.

Cách thực hiện: Trộn 1 muỗng canh baking soda với nước hoa hồng. Khuấy đều để làm mặt nạ. Bôi nó trên vùng da bị mụn đầu đen thật đều. Hãy để trong 10 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện theo phương pháp này 2 lần một tuần. Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng trên mặt mỗi tối trước khi ngủ để loại bỏ các dấu hiệu tuổi tác như lão hóa.

Nếu bản thân Baking soda không thể khắc phục triệt để tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn cám li ti trên da thì sự kết hợp giữa nó và kem đánh răng có thể giải quyết hoàn toàn những băn khoăn và lo lắng của bạn.

Kem đánh răng có chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn và kháng viêm trong thành phần nên khi sử dụng nó chung với banking soda bạn sẽ có ngay hỗn hợp điều trị mụn viêm, giảm sưng và ngăn hình thành mụn mới vô cùng hữu hiệu.

Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn trứng cá, mụn cám ở lưng, ngực, tay, chân,… thì giải pháp tắm cùng bột baking soda được khuyến khích thực hiện mỗi ngày. Chỉ sau khoảng 2 tuần áp dụng đều đặn, làn da chắc chắn sẽ có sự cải thiện rõ rệt, mụn cám, mụn bọc giảm đi đáng kể và có thể hết hẳn đối với những trường hợp mụn nhẹ.

Cách thực hiện: Trộn 1/2 chén baking soda trong nước bồn tắm của bạn. Ngâm cơ thể của bạn trong nước này khoảng 5 phút. Vỗ nhẹ cho da khô. Baking soda cũng có thể làm sạch bể bơi của bạn.

III. Trị mụn đầu đen bằng Baking Soda: Hiệu quả nhưng không nên lạm dụng

Sử dụng Banking Soda trị mụn đầu đen đã được kiểm định về hiệu quả vượt trội. Tuy nhiên, vì đặc tính axit mạnh nên banking soda thường chỉ phù hợp với da dầu hoặc da hỗn hợp, không khuyến khích sử dụng với một số loại da như da khô và da nhạy cảm để tránh kích ứng và bào mòn da.

Do khả năng giúp da giảm tiết dầu, dùng baking soda dễ khiến da bị khô quá mức gây nên hiện tượng ửng đỏ, căng rít, bong tróc da. Da quá khô sẽ phản tác dụng, khiến tuyến dầu hoạt động mạnh hơn để cân bằng độ ẩm, mụn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

Các bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam khuyến cáo bạn không nên áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng Baking Soda quá thường xuyên, mà chỉ nên coi đây là một phương pháp hỗ trợ xử lý mụn cấp tốc.