Phổ Biến 5/2024 # Top 10 Cách Trị Rạn Da Sau Sinh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà # Top 7 Yêu Thích

CÁCH TRỊ RẠN DA SAU SINH HIỆU QUẢ NHẤT TẠI NHÀ

Da của chúng ta cấu tạo bằng sợi collagen và elastin giúp đàn hồi nằm ở mô liên kết. Do đó, chỉ cần một lý do nào đó làm căng giãn quá mức sẽ khiến các sợi collagen và elastin này đứt ra, tạo nên các vết rạn trên da. Những vết rạn này nếu không được cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất điều trị sẽ ngày càng chằng chịt, mặc dù không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nặng nề tới cả tâm lý và thẩm mỹ của chị em phụ nữ. Hiện nay có nhiều cách trị rạn da sau sinh khác nhau được chị em sử dụng, trong đó có việc sử dụng các sản phẩm trị rạn da hay đến những trung tâm thẩm mỹ, spa đắt tiền. Tuy nhiên, các biện pháp cách trị rạn da sau sinh bằng những nguyên liệu tự nhiên đang được các chị em truyền tai nhau tin tưởng áp dụng. Bởi tính an toàn, tiết kiệm, và dễ thực hiện lại vô cùng hiệu quả của nó. Trong bài viết này, trang Tâm sự phụ nữ thời nay xin được chia sẻ những cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để chị em có thể tham khảo.

1. Rượu gừng nghệ – cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất

Gừng, nghệ từ lâu đã được chị em sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của nghệ có chứa các hoạt chất curcumin có tác dụng chống oxi hóa cao, giúp da mịn màng hơn, sáng hơn vì vậy có tác dụng làm mờ các vết rạn da rất tốt; Gừng là thực phẩm mang tính nóng, trong thành phần của nó có chứa gingerol và shogaol, hai hoạt chất này giúp quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn, do đó nó cũng tác động lên những vết rạn da rất tích cực. Bạn có thể sử dụng cách trị rạn da sau sinh bằng rượu gừng nghệ như sau: bạn có thể mua sẵn rượu gừng nghệ được bán trên thị trường để sử dụng ngay hoặc có thể tự ngâm tại nhà để sử dụng mỗi ngày. Sau khi có được nguyên liệu này, bạn thực hiện massage dung dịch này tại vùng da bị rạn trong 15-20 phút rồi giữ lại trên da trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch. Chị em kiên trì thực hiện cách trị rạn da sau sinh này 4-5 lần một tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Dầu dừa – cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên rất an toàn với da. Trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin E có khả năng làm tăng quá trình sản sinh collagen – một mô liên kết giúp duy trì độ đàn hồi của làn da. Khi độ đàn hồi này được tăng cường, da sẽ giảm thiểu được các nguy cơ xảy ra các vết rạn. Vì vậy, khi sử dụng dầu dừa sẽ giúp ngăn chặn và làm mờ các vết rạn da sau sinh. Bạn sử dụng cách trị rạn da sau sinh với dầu dừa bằng cách sử dụng dầu dừa để massage vùng da bị rạn trong 15 phút và không cần rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện mỗi ngày vào buổi sáng hoặc tối, bạn sẽ thấy sự khác biệt trên làn da của mình sau ít nhất là một tháng.

3. Tỏi – cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất

Tỏi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cao, đồng thời giúp cho quá trình làm mờ các vết rạn da sau sinh. Chị em có thể sử dụng tỏi như là một cách trị rạn da sau sinh hiệu quả với các thức như sau: Sau khi xay hoặc giã nát tỏi, bạn bóp lấy nước cốt rồi sử dụng nước cốt này để massage vùng da bị rạn trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện từ 4-5 lần một tuần vào buổi tối để đem lại kết quả như mong đợi.

4. Trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Nha đam có chứa nhiều vitamin e có khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ và tái tạo tế bào. Ngoài ra nó cũng chứa vitamin c giúp da thêm khoẻ mạnh, ngăn chặn những tác động bên ngoài lên bề mặt da

Trong trị rạn da nha đam giúp tăng tính đàn hồi đồng thời với hoạt chất chống oxy hóa có khả năng trung hòa các gốc tự do, làm mờ các vết rạn da, giúp cho da dẻ trở nên mịn màng hơn.

Bước 1: Rửa sạch nha đam, dùng dao cắt 2 bên cạnh rồi tách bỏ lớp vỏ màu xanh và lấy phần thịt trắng bên trong rồi cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào máy để xay nhuyễn.

Bước 2: Cắt đôi quả chanh để vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào một cái chén nhỏ và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp dạng sệt đồng nhất.

Bước 3: Rửa sạch vùng da bị rạn bằng nước ấm và thoa hỗn hợp đều lên da. Tiến hành massage theo dạng xoáy ốc chừng 15 – 20 phút để cho hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

5. Mẹo trị rạn da sau sinh bằng cà chua

Trong cà chua dồi dào vitamin c giúp ngăn ngừa các gốc tự do giup da thêm khoẻ mạnh, tạo một làn da tươi sáng trắng mịn. Cà chua trong trị rạn da cũng rất tốt vì nó có khả năng tái tạo làm mờ các vết rạn da

Trong cà chua còn có chứa chất xơ nuôi dưỡng da tăng sinh collagen giúp da mau chóng tự lành vết thương, phẳng mịn không còn bị rạn rạch xấu xí quấy rầy nữa.

Bước 1: Sau khi rửa sạch quả cà chua thì gọt sạch vỏ rồi cho vào trong máy ép để ép lấy nước.

Bước 2: Cho thêm 1/2 muỗng mật ong và đổ thêm nước lọc khuấy đều rồi dùng sau mỗi buổi sáng. Áp dụng cách này khoảng 1 tháng thì bạn sẽ thấy tình trạng rạn được cải thiện rõ rệt.

6. Trị rạn da từ thảo dược Dao Hồng Nhi Nữ

Những phương pháp tự nhiên kể trên kia thực sự chỉ có khả năng làm mờ những vết rạn mới. Đối với rạn da lâu năm, rạn nặng chằng chịt thì chị em tham khảo thảo dược trị rạn da Hồng Nhi Nữ xem sao

Bộ đôi sản phẩm gồm 2 lọ: Tinh chất và tinh dầu dưỡng kết hợp có khả năng tài tạo phục hồi làm mờ các vết rạn da và làm phẳng mịn các vết rạch rạn

HỒNG NHI NỮ LÀ CẢI TIẾN CỦA BÀI THUỐC NGƯỜI DAO

Tinh chất đặc trị, chứa tinh chất trị rạn – công thức bí truyền của dân tộc Dao, tái tạo da hình thành lớp da mới,xóa mờ các vết rạn

Tinh dầu massage, chứa thành phần dầu cọ, dầu dừa, dầu oliu…dưỡng da mịn màng

Kết hợp với y học hiện đại, nhận ra tinh chất trị rạn khiến da dễ bị bào mòn nhẹ vì thế Viện Nghiên Cứu Y Dược đã kết hợp thêm tinh dầu dưỡng vào trong bộ sản phẩm Hồng Nhi Nữ. Tinh dầu dưỡng với thành phần chính: tinh dầu oliu, tinh dầu argan, vitamin e…..giúp chống oxy hoá, tái tạo, dưỡng da khoẻ hơn, săn mịn hơn

7. Trị rạn da từ dầu cọ

Trong dầu có có chứa chất béo có khả năng làm oxy hoá các gốc tự do trên da giúp da trắng mịn. Dầu cọ cũng chứa hàm lượng lớn vitamin e và tiền vitamin a giúp trị rạn da hiệu quả

Dầu cọ giúp củng cố lớp màng lipid như tạo 1 hàng rào kiên cố bảo vệ da khỏi những tác nhân vên ngoài, giữ ẩm cho da giúp da không bị khô. Nó còn thúc đẩy quá trình tái tạo sản sinh collagen giúp da săn chắc và căng mịn, làm mờ các vết rạn nứt.

Cách dùng dầu cọ trị rạn da: Hàng ngày lấy 1 lượng vừa đủ dầu cọ bôi lên vùng da rạn rồi matxxa khoảng 3 phút

Dầu cọ là cách trị rạn da sau sinh an toàn và hiệu quả nếu kiên trì áp dụng