Thịnh Hành 5/2024 # Top 5 Cách Trị Huyết Trắng Tại Nhà Đơn Giản , Hiệu Quả 99% ! # Top 8 Yêu Thích

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Cách trị huyết trắng tại nhà

Cơ quan sinh dục nữ vô cùng nhạy cảm, do đó, nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Chị em rất dễ mắc phải một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, trong đó có bệnh huyết trắng.

Triệu chứng, nguyên nhân gây huyết trắng bệnh lý

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, là hiện tượng sinh lý bình thường. Vai trò của huyết trắng là giữ ẩm cho vùng kín, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài. Đồng thời giúp tinh trùng dễ dàng xâm nhập vào bên trong. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hợp.

Nếu không chú ý vệ sinh, mầm bệnh rất dễ tấn công và gây ra viêm nhiễm, hay còn gọi là bệnh huyết trắng.

Chị em có thể nhận biết triệu chứng, nguyên nhân gây huyết trắng bệnh lý rất dễ dàng. Cụ thể như sau:

Do có sự xâm nhập của nấm men khiến cho huyết trắng ra nhiều. Đóng thành mảng dính hoặc đóng cục, không có mùi hôi tanh.

Sử dụng kháng sinh dài ngày, phụ nữ mang thai,… rất dễ làm suy giảm hệ miễn dịch, và gây ra tình trạng huyết trắng bệnh lý.

Mắc huyết trắng là do có sự xâm nhập của trùng roi. Bệnh thường có biểu hiện như: lượng dịch ra nhiều, màu xanh vàng, loãng. Khí hư có bọt, mùi hôi tanh. Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu.

Tạp trùng cũng là nguyên nhân gây bệnh huyết trắng. Khiến khí hư ra nhiều, màu vàng loãng, mùi hôi.

Bệnh huyết trắng nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt. Không những thế, bệnh còn tác động tiêu cực đến chức năng sinh sản của chị em.

Trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian rau ngò ôm

Rau ngò ôm (hay còn gọi là rau ngổ) rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Rau chứa nhiều nước, vitamin B, C và khoáng chất. Có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt.

Theo Đông y, rau ngò ôm có vị chua cay, tính mát. Thường được dùng để kháng viêm, kháng khuẩn, trị sỏi thận. Giúp giải độc, làm giãn cơ ruột và chữa bệnh huyết trắng hiệu quả.

Chuẩn bị một nắm rau ngò ôm, rửa sạch, ngâm nước muối rồi thái nhỏ. Đem đun với 3- 4 lít nước cho đến khi nước cạn bớt còn 1 lít. Chị em chắt nước ra để uống sáng, chiều, tối.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai không nên sử dụng cách này. Rau ngò ôm nếu sử dụng thường xuyên có thể gây sảy thai. Hơn nữa, trước khi sử dụng, chị em nên chú ý rửa rau thật sạch sẽ.

Cách chữa bệnh huyết trắng bằng gừng

Chuẩn bị 40-50g gừng tươi, rửa sạch, đập dập hoặc giã nát. Cho vào nồi đun sôi khoảng 2 phút, để tinh dầu gừng hòa vào nước.

Sau đó, đổ ra chậu, pha thêm một chút nước, để hỗn hợp ấm vừa đủ. Dùng nước này, rửa bên ngoài vùng kín, sẽ có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh huyết trắng.

Rửa xong, chị em nên dùng khăn sạch lau khô lại nhẹ nhàng.

Chị em khi thực hiện cách trị huyết trắng tại nhà bằng gừng, cần lưu ý rằng:

Chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

Thời điểm tốt nhất để thực hiện là trước khi đi ngủ.

Điều trị huyết trắng bằng nha đam

Chắc hẳn, chị em đã khá quen thuộc với tác dụng làm đẹp của nha đam. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nha đam còn có công dụng rất tốt trong điều trị bệnh huyết trắng. Gel nha đam có tác dụng làm lành vết viêm loét, kháng khuẩn, làm dịu vết thương rất tốt.

Chuẩn bị nha đam tươi. Rửa sạch nha đam, ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút cho sạch khuẩn. Sau đó, cắt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần thịt trắng trong suốt bên trong. Cắt nha đam thành khúc vừa đủ. Nằm kê phần mông hơi cao. Rồi khéo léo dùng tay đặt đoạn nha đam vào bên trong âm đạo, càng sâu, càng tốt.

Thực hiện trong vòng 1 tuần, ngày 2 lần – sáng, tối.

Lưu ý khi thực hiện cách trị huyết trắng tại nhà bằng nha đam

Cần cắt bỏ hết phần vỏ xanh cứng bên ngoài, sử dụng phần thịt trong suốt bên trong. Cắt nha đam thành khúc chứ không được giã nát.

Khi đặt nha đam trong âm đạo không cần thiết phải lấy ra, vì nó có thể tự tan.

Sử dụng thêm miếng băng vệ sinh khi đi ra ngoài. Đặc biệt, cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước, sau khi quan hệ. Đặc biệt là trong những ngày kinh nguyệt.

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá trầu

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá trầu là phương pháp được nhiều chị em sử dụng. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, trong lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu, một lượng lớn talin, đường, diatara…

Sử dụng cách trị huyết trắng tại nhà bằng lá trầu không rất đơn giản. Chị em có thể áp dụng những cách sau đây:

Cách 1: Chuẩn bị 5-6 lá trầu không, rửa sạch, vò nát rồi cho nồi nhỏ đổ thêm nước đun sôi khoảng 15 phút. Cho thêm khoảng 2 thìa muối tinh khuấy đều. Đổ nước ra chậu nhỏ. Bạn ngồi ở vị trí cao hơn, cho hơi nước bốc lên vùng kín. Thực hiện xong khoảng 10 phút, khi nước đã nguội bớt, lấy để rửa bên ngoài vùng kín.

Cách 2: Đun lá trầu không với nước. Sau đó, hòa thêm chút nước lạnh, sao cho dung dịch ấm vừa đủ. Dùng nước này rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín. Sau đó, dùng khăn mềm lau khô vùng kín. Bạn nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/1 tuần, để có tác dụng tốt nhất.

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng lá trầu không, chỉ thích hợp với những trường hợp nhẹ. Nên rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không được thụt rửa sâu bên trong. Nếu đã sử dụng cách trên nhưng không thấy tình trạng bệnh thuyên giảm. Chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Cách chữa huyết trắng bằng phèn chua

Ngoài những cách trị huyết trắng tại nhà kể trên, nhiều chị em còn rỉ tai nhau sử dụng phèn chua kết hợp lá trầu không để rửa vùng kín. Vậy cách chữa huyết trắng bằng phèn chua đúng hay sai?

Tuy nhiên, chị em tuyệt đối không nên dùng phèn chua để trị bệnh huyết trắng. Bởi phèn chua có độ tẩy rửa rất mạnh. Trong khi vùng kín của chị em là nơi rất nhạy cảm nếu sử dụng sai liều lượng. Hoặc dùng không đúng cách rất dễ gây tổn thương cho vùng kín. Các vi khuẩn có lợi, bảo vệ ở vùng kín có thể bị loại bỏ, gây mất cân bằng trong môi trường âm đạo.