Phổ Biến 5/2024 # Da Mặt Nổi Gân Máu Là Bị Sao? Cách Khắc Phục # Top 7 Yêu Thích

Da mặt nổi gân máu là bị sao?

Da mặt nổi gân máu theo y học gọi đó là giãn mao mạch là hiện tượng giãn hoặc phình các mạch máu trên da, với nhiều hình dạng khác nhau đan xen như hình mạng nhện có màu đỏ hoặc xanh tím. Hiện tượng này thường xuất hiện ở những da mỏng, độ đàn hồi kém, như ở má, mũi, hai bên thái dương, trước xương quai hàm, khóe chân, vùng đùi đặc biệt sau cẳng chân.

Nguyên nhân da mặt nổi gân máu

Di truyền

Da mặt nổi gân máu là một bệnh về da mang yếu tố di truyền từ đời này sang đời khác. Nếu bạn sở hữu làn da mỏng rất nhiều khả năng xuất hiện hiện tượng này

Lão hóa

Là nguyên nhân hàng đầu gây là hiện tượng da mặt nổi gân máu, tuổi tác ngày càng cao làn da dần bị lão hóa, xuống cấp lượng collagen, elastin giảm dần khiến da bị khô và mỏng dần, đỏ dễ nhìn thấy gân máu hơn.

Các bạn nữ đang tuổi dậy thì, phụ nữ sau khi sinh con hoặc mãn kinh rất dễ bị nổi gân máu trên da bởi sự thay đổi, rối loạn nội tiết tố gây làm thay đổi mạch máu, tăng sinh mạch cộng với sưng huyết phối hợp. Chính vì vậy da mặt bị mỏng các mạch máu giãn phồng gây xuất hiện các đường gân máu đỏ, li ti, chằng chịt.

Môi trường

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dưới tác động của tia cực tím làm da bị bào mòn, kiến trúc tế bào bị phá vỡ, đồng thời làm giảm lượng Collagen và elastin khiến da mặt trở nên mỏng, mất khả năng đàn hồi nên áp lực quanh mạch máu giảm dẫn đến hiện tượng nổi gân máu

Tăng cân đột ngột khiến da bị căng, nứt và mỏng hơn do lớp mỡ dưới da dày lên tích tụ nhiều trên thành mạch máu gây ra tình trạng ứ tắc và giãn mạch mạch máu.

Da bị mụn

Đối với những làn da thường xuyên bị mụn sẽ gây tổn hại cho các lớp biểu bì dưới da rất lớn, không chỉ về vấn đề thâm sẹo mà còn khiến làn da trở nên nhạy cảm và mỏng dần tạo điều kiện cho các gân máu dễ xuất hiện.

Lạm dụng mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kem trộn với tốc độ làm trắng nhanh, hết mụn nhanh được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc lạm dụng những sản phẩm này để lại hệ lụy vô cùng lớn. bởi thành phần có trong các sản phẩm này thường có tính kiềm hoặc axit quá cao làm bào mòn da, mỏng da, dễ bắt nắng, nổi mụn và dễ xuất hiện đường gân máu trên da.

Một số thuốc trị bệnh có thành phần như: Corticosteroid, Aspirin, Kem hoặc thuốc mỡ Steroid, Thuốc làm loãng máu có thể gây ra hiện tượng da bị nổi gân máu do tác động của thuốc làm bào mòn, mỏng da.

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không điều độ

Lối sống không lành lạnh như: Lạm dụng chất kích thích, ăn uống không khoa học, thức khuya, chăm sóc da không đúng cách, lười tập thể dục…là một trong những nguyên nhân khiến làn da yếu dần nhanh bị lão hóa và mỏng đi.

Cách khắc phục da mặt nổi gân máu

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh duy trì làn da tươi trẻ, láng mịn. Đặc biệt tăng cường thực phẩm lành mạnh như rau xanh, hoa quả, thịt, cá, trứng… giúp phục hồi làn da bớt mỏng, đỏ. Sử dụng nhiều các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ và các loại đậu ngũ cốc đều có tác dụng tốt cho làn da, cải thiện chế độ ăn uống là cách nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong an toàn hiệu quả mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua.

Làn da của mỗi người khi bắt đầu bước sang tuổi 25 đều có các dấu hiệu lão hóa do lượng collagen và elastin suy giảm. vì vậy chăm sóc da ngay từ giai đoạn này càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý lựa chọn loại kem dưỡng chuyên dụng để phục hồi làn da mỏng và đặc biệt không quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da.

Cải thiện làn da mỏng yếu bằng cách đắp mặt nạ

Làn da khi đã nổi gân máu thường rất mỏng, yếu và nhạy cảm dễ bị kích ứng vì vậy việc đắp mặt nạ cũng cần phải đặc biệt chú ý sử dụng những nguyên liệu đắp mặt nạ thiên nhiên lành tính không có chứa các thành phần bào mòn da như, mật ong, dưa leo, bơ, nha đam…Hạn chế sử dụng chanh, cam hoặc nguyên liệu có tính axit để đảm bảo an toàn cho da.

Chăm sóc da chuyên sâu

Phục hồi da bị mỏng chuyên sâu bằng các liệu trình tại các cơ sở thẩm mỹ viện đang là phương pháp trị da mặt nổi gân máu được nhiều người lựa chọn bởi tính hiệu quả cao giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi cao với các ứng dụng chăm sóc da theo công nghệ hiện đại giúp tăng cường lượng collagen, elastin… cho da.

Khắc phục da mặt nổi gân máu bằng Laser

Là phương pháp can thiệp từ y khoa giúp hỗ trợ điều trị da mặt nổi gân máu. Áp dụng công nghệ hiện đại Laser đem lại hiệu quả cao, triệt để tránh được tình trạng tái phát.

Ngoài những phương pháp kể trên còn có rất nhiều phương pháp điều trị da mặt nổi gân máu phổ biến như: dùng thuốc, áp lạnh, bôi kem, điều trị đông y…mà bạn có thể lựa chọn để chữa trị hiện tượng này.

Hi vọng, với những thông tin bổ ích vừa nêu trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về hiện tượng da mặt bị nổi gân máu và lựa chọn được phương pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả nhất.