Phổ Biến 5/2024 # 10 Cách Trị Viêm Lỗ Chân Lông Tại Nhà Bằng Phương Pháp Tự Nhiên # Top 6 Yêu Thích

Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không

Theo nghiên cứu, trong lá trầu không có chứa rất nhiều tinh chất có khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm gây hại cho da. Sử dụng lá trầu không để chữa viêm lỗ chân lông là phương pháp dân gian rất đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Cách chữa viêm lỗ chân lông bằng nha đam

Nghiên cứu y học đã chỉ ra, lá nha đam có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và làm lành tổn thương trên da. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có bên trong nha đam thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, giúp da trở nên trắng mịn hơn. Áp dụng chữa viêm lỗ chân lông bằng nha đam giúp cải thiện triệu chứng ngoài da.

Vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng da bị viêm lỗ chân lông.

Lá nha đam đem gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị viêm.

Để yên như vậy trong khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả điều trị.

Trị viêm nang lông bằng lá lốt

Lấy một nắm lá lốt đem rửa sạch bụi bẩn và cho vào chậu

Nấu một nồi nước sôi sau đó đổ vào chậu lá lốt, hãm đến khi nước chuyển sang màu xanh.

Sử dụng phần nước thu được để vệ sinh vùng da bị viêm, giúp diệt khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Nên kiên trì áp dụng cách này từ 1 – 2 lần/ngày đến khi bệnh khỏi hẳn.

Chữa viêm nang lông bằng chanh và dầu dừa

Chanh có thành phần acid và vitamin tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm sạch da rất hiệu quả. Dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, kháng khuẩn kháng viêm và điều trị viêm lỗ chân lông. Chữa viêm nang lông bằng chanh kết hợp với dầu dừa là phương pháp điều trị phổ biến.

Cách thực hiện:

Lấy 4 thìa dầu dừa trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh.

Khi tắm sử dụng hỗn hợp này để chà nhẹ lên vùng da bị viêm lỗ chân lông.

Để yên như vậy trong khoảng 10 phút, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng vùng da bị viêm rồi tắm lại với nước sạch.

Kiên trì thực hiện cách này 2 lần/tuần để mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Cách chữa viêm nang lông bằng trà xanh

Lá trà xanh được biết đến với khả năng kháng khuẩn kháng viêm rất tốt, có thể sử dụng để điều trị bệnh viêm lỗ chân lông và mang lại hiệu quả cao. Đồng thời thành phần EGCG và các loại vitamin có trong trà xanh có tác dụng chống lão hóa và làm da săn chắc khỏe mạnh hơn.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng bã cà phê

Bã cà phê là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết tốt, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và có tác dụng điều trị viêm lỗ chân lông. Ngoài ra, trong bã cà phê còn chứa những thành phần có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa trên da, mang đến cho làn da sạch sâu và trắng sáng.

Vệ sinh và làm sạch vùng da bị viêm lỗ chân lông.

Dùng bã cà phê để chà xát lên vùng da cần điều trị.

Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Áp dụng 2 – 3 lần/tuần giúp cải thiện tình trạng viêm lỗ chân lông hiệu quả.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng cám gạo

Cám gạo là nguyên liệu chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Đồng thời, cám gạo làm sạch các tuyến bã nhờn trên da, hạn chế tình trạng bí tắc lỗ chân lông và làm lành những tổn thương do viêm lỗ chân lông. Sử dụng cám gạo để điều trị viêm lỗ chân lông là phương pháp rất đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà.

Vệ sinh vùng da bị viêm sạch sẽ bằng nước.

Lấy hai thìa dầu oliu và 3 thìa cám gạo cho chung vào bát, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Cho hỗn hợp thu được vào miếng vải sạch và ngâm sơ với nước cho cám gạo nở đều.

Sử dụng bọc vải chà xát lên vùng da cần điều trị trong khoảng 20 phút.

Sau đó tiến hành rửa sạch lại với nước sạch.

Kiên trì áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả điều trị viêm lỗ chân lông.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng tinh dầu hương thảo

Vệ sinh da sạch sẽ với nước

Sử dụng hỗn hợp chanh và đường để tẩy sạch các tế bào chết trên da, làm thông thoáng các lỗ chân lông

Lấy lượng tinh dầu hương thảo vừa đủ để bôi lên vùng da cần điều trị

Tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút thì rửa sạch da lại với nước sạch.

Điều trị viêm nang lông bằng mỡ trăn

Lưu ý: Trong quá trình điều trị viêm lỗ chân lông bằng mỡ trăn chị em không nên dùng kem dưỡng ẩm, nếu không sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Trị viêm nang lông bằng muối

Bài thuốc trị viêm nang lông kết hợp hơn 30 loại thảo dược trong uống ngoài bôi hoàn chỉnh

Các mẹo dân gian trị viêm lỗ chân lông tại nhà kể trên có thể giúp người bệnh loại bỏ 1 số triệu chứng như ngứa, nổi mụn. Tuy nhiên vì sử dụng riêng rẽ 1 dược liệu, dược tính thấp nên hiệu quả đem lại sẽ không cao và hầu như không có tác dụng điều trị. Vì vậy, để điều trị triệt để, bạn cần liệu pháp hoàn chỉnh, kết hợp cùng lúc nhiều thảo dược.

Cũng với các thảo dược thiên nhiên lành tính, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm thuốc dân tộc kết hợp cùng lúc hơn 30 loại dược liệu làm tăng dược tính và hiệu quả điều trị. Đồng thời, công thức thuốc được gia giảm theo tỷ lệ vàng, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh thông qua 3 chế phẩm: Thuốc uống, thuốc ngâm rửa, thuốc bôi.

Thuốc uống: Công thức thuốc kết hợp nhiều thảo dược có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, hoạt huyết, hóa ứ như: Bồ công anh, Kim ngân hoa, Tang bạch bì, Thanh bì, Đơn đỏ, Ké đầu ngựa… Tác dụng thải loại hoàn toàn độc tố là căn nguyên gây viêm nang lông. Đồng thời tiêu viêm, phá mủ, tăng cường miễn dịch, ngăn tái phát.

Thuốc ngâm rửa: Sử dụng nhiều thảo dược thiên nhiên quen thuốc như Lá trầu không, Mò trắng, Ô liên rô, Ích nhĩ tử… Bài thuốc giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm, giảm nhanh triệu chứng ngứa da, nổi mụn.

Tinh chất bôi: Hàng chục vị thuốc quý tốt cho da được kết hợp thành tinh chất bôi như: Tang bạch bì, Bí đao, Mật ong, Thiên mã hồ… Tác dụng dưỡng da, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm nang lông, phục hồi và tái tạo da, liền sẹo.

Đặc biệt, toàn bộ thảo dược được sử dụng trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là dược liệu quy chuẩn GACP-WHO. Chất lượng dược liệu được kiểm định khắt khe từ khâu chọn giống, trồng, chăm sóc, thu hái, sơ chế và bào chế. Vì vậy, bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ.

Thanh bì Dưỡng can thang mang lại hiệu quả khả quan trong thực tế điều trị. Trên 100 bệnh nhân điều trị có 95 người khỏi bệnh và phục hồi da sau 2-3 tháng. 5 trường hợp còn lại thuyên giảm chậm do khả năng đáp ứng thuốc hoặc không tuân thủ điều trị. 100% bệnh nhân không gặp tác dụng phụ.