Đề Xuất 4/2024 # Top 6 Cách Trị Rạn Da Sau Sinh Bằng Nghệ Tươi Hiệu Quả # Top 2 Yêu Thích

Sinh con làm thay đổi mọi thứ ở người phụ nữ, từ tâm lý cho đến cơ thể. Họ phải bận tâm về nhiều vấn đề cho con cái đến nỗi gần như chẳng có thời gian để chăm sóc cơ thể. Vì thế khi những vết rạn da xuất hiện trên cơ thể, chị em thậm chí chẳng có thời gian để tìm cách loại bỏ chúng. Các vết rạn xấu xí cứ lặng lẽ xuất hiện và mãi nằm ở đó nếu như bạn không nhanh nghĩ ra cách can thiệp kịp thời.

Và nếu các bạn cảm thấy rằng mình quá bận rộn thì cũng đừng lo lắng, bởi ở ngay trong nhà bếp của bạn có những nguyên liệu giúp bạn loại bỏ được rạn da đấy. Một trong những nguyên liệu nổi bật chính là những củ nghệ.

Nghệ vốn dĩ là một nguyên liệu quan trọng, có mặt trong nhiều công thức làm đẹp cơ thể và chăm sóc da. Và chúng cũng có tác dụng để đẩy lùi những vết rạn nứt trên da xuất hiện khi bạn mang thai và sau khi sinh con.

Trong nghệ có chứa thành phần có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, loại bỏ những sự tổn thương trên bề mặt da. Và nghệ cũng cung cấp nhiều dưỡng chất để giúp da dẻ thêm mềm mại, hồng hào. Có thể nói nghệ chính là thần dược hữu ích trong công cuộc loại bỏ rạn da sau sinh mà bạn không nên bỏ qua.

II. Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đơn giản, hiệu quả

Phương pháp chữa rạn da sau sinh bằng nghệ không hề phức tạp hay khó làm. Bạn chỉ cần nắm vững những công thức đơn giản sau và chuẩn bị trong vài phút là có ngay những bài thuốc trị rạn da hiệu quả, lành tính ngay tại nhà rồi đấy.

1. Trị rạn da sau sinh bằng nghệ tươi và mật ong

Cả nghệ lẫn mật ong đều là thần dược trong làm đẹp. Và chúng cũng có tác dụng loại bỏ các vết rạn da khi kết hợp với nhau.

Bạn cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi nhỏ cùng 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất để làm phương pháp trị rạn da này. Sau khi xay nhuyễn nghệ rồi trộn chung với mật ong, bạn đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị rạn. Để nguyên trong vòng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước mát. Phương pháp này sẽ giúp bạn làm lành những vết rạn sau sinh và giúp da trở nên mịn, săn chắc hơn.

2. Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ và nước cốt chanh

Những quả chanh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả cho da. Và khi chúng kết hợp cùng các củ nghệ sẽ tạo nên một hỗn hợp có tác dụng chữa lành vùng da bị rạn.

Bạn cần trộn 2 muỗng cà phê bột nghệ hoặc bã và nước nghệ giã nhỏ với nước ép của 2 quả chanh để tạo thành một hỗn hợp bôi lên vùng da bị rạn. Bạn giữ nguyên trong vòng 15 phút và lặp đi lặp lại mỗi ngày để đạt được hiệu quả điều trị rạn như mong muốn.

Nếu bạn không có chanh thì cũng đừng lo lắng, hãy thay thế bằng 5 – 6 viên vitamin C và trộn cùng bột nghệ với một chút nước. Giờ đây bạn đã có một hỗn hợp khác có thể trị rạn sau sinh cho mình rồi đấy.

3. Kết hợp củ nghệ với dầu dừa để xóa bỏ rạn da

Bộ đôi dầu dừa và nghệ có tác dụng chữa rạn da sau sinh, lại giúp dưỡng da cực hiệu quả. Bạn chuẩn bị sẵn 1 củ nghệ tươi rồi giã nát và trộn chung với 3 muỗng cà phê dầu dừa.

Khi bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn mỗi ngày 15 – 20 phút sẽ nhanh chóng làm những vết rạn mờ dần và biến mất. Vùng da bôi dầu dừa cùng nghệ sẽ càng thêm mịn màng nhờ khả năng dưỡng ẩm của dầu dừa.

4. Làm kem trị rạn da bằng nghệ, nước cốt chanh và nhụy hoa nghệ tây

Hỗn hợp nước cốt chanh, nghệ tây và củ nghệ sẽ làm sáng da, cải thiện sắc tố da và phá hủy vùng da bị rạn. Hơn nữa chúng còn tạo nên một lớp màng bảo vệ da, ngăn cản sự hình thành những vết rạn mới.

Vì thế bạn ngâm 1 – 2 sợi nhụy hoa nghệ tây vào nước cốt chanh và thả nghệ đã giã nhỏ vào, tạo nên một hỗn hợp mới. Bạn bôi hỗn hợp lên da trong khoảng 10 phút thì rửa sạch. Hiệu quả trị rạn của phương pháp này có thể nhận thấy rõ rệt trong khoảng 4 tuần.

5. Dùng nghệ và sữa chua để làm kem trị rạn da sau sinh

Sự kết hợp giữa nghệ và sữa chua giúp làm trắng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy tế bào chết. Hơn nữa hỗn hợp này còn đẩy lùi sự khuếch tán của những vết rạn da và phục hồi làn da hư tổn cực kỳ tốt. Vì thế hãy trộn 3 thìa bột nghệ với 1 nửa hộp sữa chua không đường để đắp lên vùng da bị rạn. Sau đó bạn massage nhẹ nhàng 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Bạn nên áp dụng mỗi tuần 3 – 4 lần để đạt hiệu quả như ý muốn.

6. Ngâm rượu gừng nghệ để trị rạn da sau sinh

Rượu ngâm gừng nghệ hạ thổ là một trong những bí kíp hàng đầu để xóa rạn da sau sinh được nhiều chị em truyền tay nhau. Và loại rượu này còn có tác dụng trong việc giảm cân và loại bỏ mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể tự làm rượu ngâm gừng nghệ ngay tại nhà của mình. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1kg gừng, 1kg nghệ và 5 lít rượu hạng tốt.

Sau đó, bạn rửa sạch các nguyên liệu gừng cùng nghệ, để nguyên vỏ rồi đem giã nhỏ hoặc xay nát và ngâm cùng 5 lít rượu trong bình sứ hoặc bình thủy tinh. Bạn bảo quản bình rượu nơi thoáng mát hoặc chôn ở dưới đất để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau khoảng 3 tháng, khi đã sinh, bạn đem bình rượu ra và lấy xoa lên vùng bụng bị rạn. Mỗi ngày bạn kiên trì thực hiện 2 – 3 lần sẽ đánh bay những vết rạn, giúp da trở nên mịn màng và hồng hào. Chưa kể còn có thể giúp bụng của bạn trở nên phẳng lì, không còn mỡ thừa nữa.

III. Những lưu ý khi áp dụng cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ

Khi bạn chữa rạn sau khi sinh bằng nghệ, bạn nên lưu ý rằng, khi bôi lên da xong, da của bạn có thể sẽ bị ố vàng. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bởi hiện tượng này là bình thường.

Mặc dù vậy, trong trường hợp bạn là một người bị dị ứng với nghệ thì có thể da bạn sẽ bị sưng và đỏ. Bởi thế, trước khi tiến hành chữa rạn da bằng củ nghệ, tốt nhất bạn nên thoa một chút lên cổ tay để kiểm tra xem có xuất hiện những dấu hiệu kích ứng da hay không.

CÙNG THAM KHẢO Ý KIẾN BÁC SĨ TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH TRỊ RẠN DA SAU SINH BẰNG NGHỆ NHÉ CÁC BẠN!