Xu Hướng 5/2024 # Top 11 Cách Điều Trị Rạn Da Ở Bắp Chân An Toàn & Hiệu Qủa # Top 5 Yêu Thích

Ban đầu những vết rạn da trên bắp chân sẽ xuất hiện với màu đỏ hoặc tím. Chúng là những vệt kẻ, đứt gãy và chằng chịt trên da. Sau đó một thời gian, nếu bạn không chăm sóc da hay điều trị, chúng dần dần nhạt màu thành màu bạc và lõm nhẹ xuống dưới da, khiến cho bề mặt da trở nên sần sùi và thậm chí là nhăn nheo.

Bạn cũng nên chú ý rằng hiện tượng này khá giống với triệu chứng của giãn tĩnh mạch, nhưng không không lồi lên như vậy. Hơn nữa chúng vết rạn da trên bắp chân giống như rễ cây lan nhanh trên da, chứ không phải như các mạch máu như giãn tĩnh mạch.

II. Nguyên nhân tại sao bạn lại bị rạn da bắp chân

Nguyên nhân chủ yếu gây ra rạn da ở bắp chân là bởi sự giãn nở của các tế bào bề mặt da một cách đột ngột. Chúng giãn ra quá nhanh khiến cho cơ chế đàn hồi tự nhiên của da không thể thích ứng được.

Lý do cơ chế đàn hồi này không hoạt động là vì khi da bị kéo căng quá mức thì những chuỗi collagen và elastin dưới bề mặt da sẽ bị đứt gãy. Và vùng da như vậy sẽ không được nuôi dưỡng để luôn căng mịn, đàn hồi nữa. Những vết rạn lúc này sẽ dần hình thành trên da.

Trường hợp này thường xảy ra khi bạn vận động quá sức và không đúng khoa học. Bên cạnh đó cũng là do sự thay đổi đột ngột và quá nhanh của cân nặng. Vì thế rạn da ở bắp chân thường xảy ra ở những người dậy thì, tập thể thao tăng cơ bắp, người tăng cân nhanh hoặc do dùng thuốc chứa corticoid quá liều.

III. Làm thế nào để ngăn ngừa rạn da ở bắp chân?

Nhờ hiểu rõ những nguyên nhân gây nên rạn da ở bắp chân, các bạn sẽ có cách để ngăn ngừa chúng hình thành. Những biện pháp được các bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng là:

Chăm sóc da và cơ thể trong thời kỳ dậy thì.

Uống đủ lượng nước cần thiết.

Thường xuyên tẩy tế bào da chết định kỳ.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Hấp thụ những thực phẩm giàu vitamin C, E, A, kẽm, magie, thực phẩm chứa collagen tự nhiên, ….

Tập luyện thể dục thể thao theo sự hướng dẫn của các giáo viên hướng dẫn.

Massage bắp chân sau các buổi tập.

IV. Những cách trị rạn da ở bắp chân tại nhà:

Bạn có thể loại bỏ được những vết rạn da trên bắp chân của mình ngay tại nhà. Với nhiều nhất 30 phút mỗi ngày, chỉ cần thực hiện những biện pháp sau bạn sẽ xóa bỏ được các vết rạn xấu xí.

Lô hội có tác dụng giữ ẩm da và loại bỏ tế bào da chết hiệu quả. Những dưỡng chất chứa trong logo có tác dụng trị liệu cho da bị rạn.

Dầu dừa làm tặng lưu lượng máu dưới bề mặt da, lại sản sinh ra nhiều collagen mới, chữa lành vùng da bị tổn thương và tạo nên lớp da mới khỏe mạnh, thay thế cho những vết rạn da.

3. Đường trắng

Bạn sử dụng đường trắng kết hợp với dầu hạnh nhân rồi massage lên vùng da bị rạn trong 5 phút sẽ tẩy đi lớp tế bào chết và dần dần xóa bỏ vùng da bị rạn.

4. Dầu tràm trà

Tinh chất tràm trà hay được dùng để chăm sóc cho da, trị mụn và dưỡng ẩm da. Cũng theo cơ chế này, dầu tràm trà loại bỏ dần những vết rạn trên bắp chân và phục hồi sự tổn thương cho tế bào da.

5. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính axit cao, vì thế massage da nhẹ nhàng cùng nước cốt chanh sẽ giúp những vết rạn bị mờ dần đi. Điều tuyệt vời hơn là sau khi trị liệu bằng nước cốt chanh, da bạn sẽ trở nên sáng hơn và mịn màng hơn.

6. Trà đen cùng với muối

Khi bạn hòa tan bột trà đen trong nước ấm, sau đấy bỏ thêm muối rồi để nguội và chà xát nhẹ nhàng lên những vùng da bị rạn, có thể dần dần loại bỏ chúng. Đó là bởi vì trà đen có nhiều vitamin, khoáng chất cùng nhiều chất chống oxy hóa, chữa lành tổn thương da.

7. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều axit amin, chữa lành các vết thương trên bề mặt da, làm mờ vết rạn bắp chân, giúp da mịn màng, trắng sáng.

8. Dùng khoai tây trị rạn da ở bắp chân

Khoai tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa và tẩy tế bào da chết. Hơn nữa tinh bột trong khoai tây có tác dụng làm mềm mịn làn da, kích thích sự tái tạo tế bào da và giúp da trở nên căng bóng, khỏe mạnh hơn. Vì thế nhiều người đã cắt lát khoai tây sống để chà xát vùng bị rạn da trên bắp chân để loại bỏ chúng.

Hành tây chứa flavonoid và quercetin, là những chất chống oxy hóa cũng như chống viêm hiệu quả. Chúng phá vỡ liên kết rạn da và chữa lành vùng da bị tổn thương. Vì thế có nhiều người nghiền nát hành tây và bọc lấy bắp chân của mình bằng bã hành tây ấy để xóa bỏ vết rạn da bắp chân.

10. Dùng con lăn Dermaroller

Nếu bạn không dùng những nguyên liệu từ tự nhiên trên để xóa vết rạn, bạn có thể dùng con lăn Dermaroller. Dụng cụ làm đẹp này có thể xóa vết rạn, chống nhăn da, lão hóa da, … hiệu quả.

Những đầu kim của con lăn Dermaroller kết hợp cùng các tinh chất dưỡng da sẽ đẩy lùi sự ảnh hưởng của vết rạn da và thu hẹp chúng cho đến khi biến mất bằng cách kích thích sự sản sinh và hoạt động của các chuỗi liên kết collagen dưới da. Đây là một biện pháp trị rạn da cũng như chăm sóc da đang được nhiều người ưa chuộng.

11. Dùng các loại kem trị rạn da

Hiện nay có nhiều loại kem chuyên trị rạn da mà bạn có thể sử dụng để làm mờ, xóa rạn trên bắp chân, ví dụ như:

Kem trị rạn da ở Tetyana Advanced Scar Removal

Kem điều trị rạn da TriLASTIN SR

Kem loại bỏ rạn da ở Revitol

Tummy Butter for Stretch Marks

Mederma Stretch Marks Therapy

Palmer’s Massage Cream For Stretch Marks

(Áp dụng cho 50 khách hàng đăng ký đầu tiên)

ƯU ĐÃI DUY NHẤT TRONG HÔM NAY

+ Chương trình áp dụng từ:

+ Áp dụng cho 50 khách hàng đăng ký đầu tiên

ĐĂNG KÝ NGAY – ƯU ĐÃI LIỀN TAY