Phổ Biến 4/2024 # 6 Cách Trị Huyết Trắng Có Mùi Hôi Đơn Giản Ngay Tại Nhà # Top 6 Yêu Thích

Huyết trắng có mùi nguyên nhân do đâu?

Để tìm ra cách trị huyết trắng có mùi hôi, chúng ta cần nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng bệnh lý. Một số khuẩn có thể khiến huyết trắng nhiễm bệnh lý như loại vi nấm hạt men (Candida albicans), trùng roi (Trichomonas), tạp trùng… Lúc này y học gọi là khí hư, với đặc thù nhiễm từng loại bệnh đều thể hiện khí hư có tính chất khác nhau.

Khí hư do nhiễm vi nấm hạt men (Candida albicans) thường có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.

Nhiễm khuẩn Trichomonas Vaginalis khiến cho khí hư có màu vàng – xanh, loãng, có bọt, tiết ra nhiều, kèm theo ngứa rát âm hộ.

Khí hư do tạp trùng, thường là các vi khuẩn yếm khí như Gardnerella vaginalis, Mycoplasma… có màu vàng hoặc xám, loãng, có mùi hôi, tráng đều thành âm đạo.

Tình trạng huyết trắng có mùi hôi không những ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Chính vì vậy, khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường, chị em nên tới thăm khám tại các cơ sở ý tế để biết rõ nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của mình.

20 SUẤT TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ TỔ CHUYÊN GIA

Vùng kín của bạn đang gặp vấn đề như khí hư bất thường, có mùi lạ, nổi mẩn ngứa…..và các dấu hiệu khác của bệnh viêm nhiễm, hãy để lại thông tin ngay để được chuyên gia của X-Secret tư vấn

Chuyên môn cao

Hỗ trợ 24/7

Rửa vùng kín bằng lá chè xanh

Trong lá chè xanh có thành phần các hoạt chất Lactobacillus và Bifidobacter. Đây là những hoạt chất có khả năng diệt khuẩn rất tốt. Ngoài ra, hàm lượng epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có trong trà xanh khá cao. Đây là chất được coi là thần dược để chống oxy hóa và tiêu diệt các loại vi khuẩn, trong đó có nấm Candida – Một trong những tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa hàng đầu ở nữ giới.

Chính vì vậy, có nhiều chị em sử dụng lá chè xanh cho bệnh huyết trắng. Dùng lá chè xanh đun lấy nước để rửa hoặc xông hơi vùng kín đều rất tốt. Thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh, đem rửa sạch và vò nát.

Cho vào nồi nước, thêm 1 chút muối trắng rồi đun sôi trong khoảng 10 phút.

Có thể để nước chè đun sôi ra chậu để xông hơi vùng kín. Hoặc dùng nước chè để nguội để vệ sinh bên ngoài vùng kín. Sau đó, lau khô bằng khăn sạch.

Lưu ý: Cách này cần kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng lá chè từ 2-3 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn.

Lá trầu không rất tốt cho phụ nữ

Lá trầu mang lại nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời. Từ thời xưa tới nay, lá trầu vẫn được phụ nữ sử dụng thay cho “dung dịch vệ sinh” vùng kín.

Bởi trong lá trầu có chất talin; đường; diatara… đem lại khả năng ức chế các vi khuẩn và nấm gây hại. Đồng thời, còn chống lại sự phát triển; gây bệnh của nấm, vi khuẩn. Hạn chế tình trạng viêm ngứa vùng kín do các tác nhân này gây ra.

Chị em phụ nữ có thể bỏ túi, sử dụng lá trầu làm cách trị huyết trắng có mùi hôi:

Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không.

Rửa thật sạch và vò nát lá trầu không, cho vào nồi nước sôi thật nóng, để ủ khoảng 15 phút.

Dùng nước này để vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày.

Lưu ý: Bạn có thể dùng chiếc bô để xông dễ dàng hơn. Không ngâm âm đạo trong nước quá lâu, vì như vậy dễ khiến vi khuẩn bơi ngược vào vùng kín. Lá trầu không phải thuốc chữa bệnh nên chị em nên đi khám phụ khoa để nắm được tình trạng bệnh và có hướng điều trị thích hợp.

Trong đậu bắp có chứa rất nhiều khoáng chất có tác dụng trong việc điều trị các bệnh lí về viêm nhiễm phụ khoa như: bệnh viêm âm đạo, bệnh huyết trắng,… Do đó, có thể sử dụng đậu bắp để chữa bệnh huyết trắng cho mình.

Bên cạnh các món ăn chế biến từ đậu bắp, chị em có thể chế biến thành nước uống như sau:

Chuẩn bị 100 mg đậu bắp, rửa sạch; 1 lít nước lã

Cho vào nồi đun sôi khoảng 30 phút rồi để nguội

Dùng để làm nước uống hàng ngày có thể thay nước lọc

Kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả của đậu bắp.

Dùng nước nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng, trong đó có làm đẹp da và rất tốt trong việc chữa bệnh huyết trắng ra nhiều ở nữ giới. Thành phần của nha đam có chứa hàm lượng chất glycoprotein, calcium, potassium, sodium, … khá cao. Đây là những thành phần giúp hỗ trợ giảm viêm nhiễm; chống dị ứng và giúp sát khuẩn; hỗ trợ vết thương mau lành.

Cách làm nước nha đam uống như sau:

Chuẩn bị 0,5 kg nha đam gọt vỏ rửa sạch

Cho vào xay nhuyễn với 200ml mật ong + 200ml nước lọc

Uống ngày 3 lần để cải thiện tình trạng huyết trắng.

Lá lốt rất tốt cho phụ nữ

Trong y học cổ truyền lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau). Vì vậy, lá lốt thường được dùng để chữa các chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân, … và rất tốt cho bệnh huyết trắng.

Bên cạnh vai trò là một loại gia vị trong các bữa ăn hàng ngày của người việt thì lá lốt còn được coi là vị thuốc chữa bệnh trong đó có tình trạng huyết trắng bất thường ở phụ nữ.

Khi bị ra nhiều huyết trắng, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu thì chị em có thể áp dụng cách trị huyết trắng có mùi hôi bằng lá lốt như sau:

Chuẩn bị khoảng 10 lá lốt nhỏ, rửa sạch.

Cho vào nồi đun với 40g nghệ + 20g phèn chua.

Đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút sau đó để nguội dùng rửa vùng kín mỗi ngày.

Rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh mang lại nhiều tác dụng như mát gan lợi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, viêm bàng quang… có thể sử dụng rễ cỏ tranh để trị bệnh. Sử dụng r ễ cỏ tranh rửa sạch, cắt khúc phơi khô sao vàng và sắc lấy nước uống hàng ngày trị huyết trắng ra nhiều bất thường.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo cho chị em phụ nữ. Khi có các biểu hiện bất thường, chị em nên tới ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa bệnh kịp thời hoặc liên hệ tới Hotline: 1900.8946 để được chia sẻ thông tin nhiều hơn.

LiveSpo X-Secret, sản phẩm ứng dụng phương pháp cân bằng hệ vi sinh vùng kín vào việc hỗ trợ xử lý viêm nhiễm phụ khoa

Theo PGS. TS Bùi Thị Việt Hà, giảng viên cao cấp môn sinh vật học, trường ĐH KH&TN, ĐH Quốc gia Hà Nội:

“Sự khác nhau giữa phụ nữ khoẻ mạnh và phụ nữ bị viêm nhiễm âm đạo là ở khu hệ vi sinh vật âm đạo. Khi bổ sung các lợi khuẩn thuộc nhóm vi khuẩn Lactobacillus hay Bacillus chúng sẽ làm cho khu hệ vi sinh vật âm đạo trở nên cân bằng, khoẻ mạnh do các lợi khuẩn này sinh ra các chất như: acid lactic, hydropeoxit (H2O2), hay một số các chất kháng khuẩn bacteriocin… các chất này sẽ ức chế hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây nhiễm âm đạo. Ngoài ra các lợi khuẩn còn có khả năng bám dính, sinh biofilm, cạnh tranh với các tác nhân gây bệnh khác vào biểu mô âm đạo do đó sẽ làm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây hại.

Đặc biệt đối với trường hợp nặng, phải dùng kháng sinh thì sử dụng lợi khuẩn rất cần thiết cần thiết do các chủng lợi khuẩn thường có đặc tính kháng kháng sinh nên không làm mất sự cân bằng khu hệ vinh sinh vật trong âm đạo.

Sản phẩm LiveSpo X-Secret là sản phẩm xịt phụ khoa ứng dụng phương pháp cân bằng sinh học vào việc hỗ trợ xử lý bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa ở phụ nữ. Sản phẩm có thành phần với thành phần chứa trên 5 tỷ bào tử lợi khuẩn sống Bacillus subtilis, Bacillus clausii, Bacillus coagulans và nước muối sinh lý 0,9% trong một ống 5ml có công dụng:

Giúp kháng khuẩn, khử mùi hôi và cảm giác ngứa ngáy khó chịu của vùng kín.

Phòng ngừa và hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản.

Hỗ trợ phục hồi và duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh âm đạo của người đang trong thời gian tuân thủ theo phác đồ điều trị bằng kháng sinh.

Hỗ trợ phục hồi và cân bằng hệ vi sinh âm đạo.

Tại sao nên dùng Xịt phụ khoa LiveSpo X-Secret?

Thứ nhất: LiveSpo X-Secret được ứng dụng đồng thời công nghệ “Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH” được tiền hoạt hóa và phương pháp cân bằng sinh học vào trong cùng một sản phẩm giúp bào tử lợi khuẩn sau khi vào vùng kín nhanh chóng nảy mầm và phát huy vai trò. Dạng xịt tiện lợi, không gây khó chịu, kiêng khem cho người sử dụng.

Sản sinh acid để duy trì giá trị pH âm đạo luôn dao động từ 3.5 đến 4.5.

Sản sinh kháng sinh để tiêu diệt hại khuẩn.

Cạnh tranh chỗ bám với hại khuẩn, khiến chúng không có cơ hội gây bệnh tại âm đạo.

Kiểm soát việc tiết cytokine giúp làm giảm khả năng viêm nhiễm của âm đạo.

Sản sinh biosurfactants để phá vỡ các biofilm của hại khuẩn. Kích thích niêm mạc âm đạo sản sinh kháng thể IgA giúp ngăn ngừa sự xâm nhiễm của virus và hại khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo

Thứ ba: Theo báo cáo nghiên cứu của Indochina Survey, gần 90% chị em đã dùng thử X-Secret có phản hồi tích cực về hiệu quả của sản phẩm.

Thứ tư: LiveSpo X-Secret sản phẩm được chuyển giao từ đề tài khoa học số ĐT.12.19/CNSHCB cấp Nhà nước về phát triển probiotic cho phụ nữ, thuộc Trường ĐHKH Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội thực hiện và công ty Cổ phần ANABIO Research & Development sản xuất do PGS. TS Bùi Thị Việt Hà chủ biên, đảm bảo về chất lượng công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất.

Người nổi tiếng chia sẻ gì sau khi sử dụng LiveSpo X-Secret

Nhờ những ưu điểm trong hiệu quả sử dụng và sự khác biệt nổi trội về công nghệ, LiveSpo X-Secret đã và đang được đông đảo người dùng lựa chọn, bao gồm cả những người nổi tiếng.