Xem Nhiều 5/2024 # 7 Cách Trị Da Mặt Khô Vào Mùa Đông Giúp Da Trẻ Khỏe Mềm Mại # Top 1 Yêu Thích

Làn da khô tuy có lỗ chân lông nhỏ và ít gặp các vấn đề về mụn nhưng nó khiến nhiều người trăn trở mỗi khi tiết trời bắt đầu chuyển sang đông. Bởi da không chỉ khô sần mà còn bị bong tróc, nứt nẻ, thậm chí là chảy máu và ngứa rát khó chịu. Nếu không có biện pháp khắc phục, làn da nhanh chóng bị lão hóa tấn công ngay. Do đó, áp dụng các cách trị da mặt khô vào mùa đông sau đây sẽ giúp làn da khỏe đẹp và mềm mại.

Tuy nhiên, trước khi áp dụng các cách làm đẹp cứu chữa da khô thì bạn cần từ bỏ những thói quen xấu – nguyên nhân khiến cho da mặt bị khô sần và thực hiện lại quy trình chăm sóc da mặt mùa đông tại nhà đúng chuẩn!

Tại sao da bị khô vào mùa đông?

Do thời tiết mùa đông rất lạnh, độ ẩm lại thấp khiến cho làn da không sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên để bảo vệ da, độ ẩm của da bị thoát ra bên ngoài. Chính vì vậy mà , căng rát và kèm theo triệu chứng ngứa da, đỏ da trên diện rộng và thậm chí là xuất hiện các vết nứt, chảy máu da.

Làn da đang báo động khi bị khô rát

Một số trường hợp bị khô da nhiều và nặng cũng có thể là do cơ thể bạn đang gặp phải những bệnh lý như vảy nến, á sừng, eczema. Những căn bệnh này thường có từ lúc bẩm sinh, kéo dài dai dẳng và rất khó chữa trị khỏi hoàn toàn. Điều này khiến cho người bệnh luôn luôn mặc cảm và tự ti.

Cách phòng tránh da mặt da sần sùi vào mùa đông

Chăm sóc da khô mùa đông đúng cách, tránh những thói quen xấu là cách bảo vệ da, giúp da thoát khỏi tình trạng sần sùi, thô ráp, bong tróc vào mùa đông. Cụ thể:

Xà phòng có tính sát khuẩn cao, tính kiềm mạnh khiến cho làn da dễ dàng mất đi độ ẩm nếu như thường xuyên tiếp xúc. Muốn tránh tình trạng da tay chân khô sần, nứt nẻ, bong tróc thì bạn nên sử dụng các đồ bảo vệ da mỗi khi giặt quần áo, hạn chế việc sử dụng xà phòng để rửa tay chân. Đây là lời khuyên của các chuyên gia y tế nhằm giúp bảo vệ lớp ẩm tự nhiên của da không bị mất đi.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng làn da mỗi ngày đều tiết ra các acid hữu cơ để giúp da nhờn, mục đích của cơ chế này đó là giúp chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại cũng như bụi bẩn gây kích ứng da.

Tuy nhiên vào mùa đông, độ ẩm thì thấp, tiếp xúc nhiều gió lạnh khiến cho làn da ít tiết ra mồ hôi, chính vì vậy mà da trở nên khô ngứa, căng rát và bong tróc nhiều vảy trắng, thậm chí là nứt nẻ và chảy máu. Chính vì vậy, việc thoa kem dưỡng ẩm chính là rất cần thiết để phòng ngừa da bị khô sần.

Thời tiết lạnh khiến cho cơ thể không muốn dung nạp nhiều nước, đây cũng là một nguyên nhân khiến cho da bị môi bị khô. Để ngăn ngừa cũng như khắc phục tình trạng này thì bạn nên sắm ngay một loại son dưỡng ẩm hoặc vaselin thoa lên môi hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Khô môi nức nẻ vào những ngày cuối đông

Tắm nước quá nóng thật sự không tốt cho làn da một chút nào vì nó khiến cho độ ẩm của làn da giảm đi đáng kể, đồng thời khiến cho chất nhờn giữ ẩm tự nhiên cho da bị trôi đi, tình trạng da khô ngày càng nghiêm trọng hơn.

Chính vì vậy mà bạn chỉ nên tắm với nước hơi ấm ấm và tắm trong thời gian ngắn, tắm quá lâu khiến cho lớp bã nhờn giữ ẩm cho da mất đi, làn da rất dễ đối mặt với các vấn đề bong tróc, nứt nẻ.

Bình thường khi đi ra ngoài, chị em đã phải dùng kem chống nắng để bảo vệ cho da rồi đó, Tuy nhiên nhiều người ỷ y tiết trời mùa đông ít nắng mà lơ là không bảo vệ da kỹ càng.

Các chuyên gia làm đẹp cho biết cách chăm sóc da khô mùa đông hiệu quả đó chính là hạn chế tiếp xúc nắng và gió bằng cách đeo khẩu trang, mũ, găng tay, quần áo kín cổ,.. và thoa kem chống nắng để tránh tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm tổn hại da.

Cách trị da mặt khô vào mùa đông đơn giản, cần thiết cho cơ thể mà nhiều người thường xuyên bỏ qua đó là bổ sung dưỡng chất. Đặc biệt các dưỡng chất vitamin C, B, E là những vitamin đóng vai trò quan trọng giúp da tăng cường sức đề kháng của da, đẩy lùi gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp phục hồi làn da khô sần nhanh chóng. Đặc biệt vitamin C còn có tác dụng kích thích cơ thể tăng cường sản xuất Collagen giúp duy trì mạng lưới cấu trúc da vững chắc, giữ cho da luôn được đàn hồi, căng mịn và săn chắc.

Thường xuyên bổ sung những thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa không chỉ có lợi cho các hoạt động trao đổi chất của cơ thể mà còn giúp da luôn được ẩm mịn và khỏe đẹp không tỳ vết!

Cụ thể nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B như đậu, chuối, ngũ cốc, thịt gà, cá ngừ,.. nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cà chua, ớt chuông, trái cây họ cam quýt,.. còn vitamin E thì có nhiều trong các loại đậu,..

Thay vào đó là uống nước ấm mỗi ngày để giúp các cơ quan bài tiết của cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, giữ cho da luôn được ẩm mịn và căng mướt.

Cách trị da mặt khô vào mùa đông thực sự cũng không có gì phức tạp, nó chỉ gói gọn lại đơn giản như quy trình các bước đã được liệt kê ở những phần trên như: Đầu tiên chính là việc giữ ẩm cho da mặt, tránh sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gây kích thích như sữa rửa mặt, xà phòng,.. Sau đó là lên thực đơn ăn uống dinh dưỡng khoa học cho da khô, bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

Một điều quan trọng nữa đó là uống mỗi ngày 2 – 2,5 lít nước, kiên trì tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để giúp da tiết mồ hôi và hất nhờn để bảo vệ da.

Cuối cùng là sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô mùa đông, đắp mặt nạ cấp ẩm 2 lần/tuần cho da, nên xây dựng thói quen ngủ sớm, không thức khuya.

Cách trị da mặt khô vào mùa đông

Chăm sóc da khô mùa đông bằng việc đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên vừa giúp da mềm mịn, đẩy lùi tình trạng da bong tróc, đồng thời giúp chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn cho da hiệu quả.

Dùng nha đam là một cách trị da mặt khô vào mùa đông cực kỳ hữu hiệu vì các tinh chất có trong nha đam có tác dụng dưỡng ẩm cho da tuyệt vời, đồng thời giúp massage da nhẹ nhàng, loại bỏ đi lớp da bong tróc, giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và khỏe đẹp.

Công thức làm đẹp hiệu quả

Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2 lần để giúp da bớt khô, mềm mịn và tươi sáng hơn.

Dầu oliu giàu acid béo giúp dưỡng da tuyệt hảo, loại bỏ nhanh chóng tình trạng da sần sùi. Đặc biệt thành phần vitamin E có trong dầu oliu còn giúp tăng cường sức đề kháng cho da, giữ cho da mềm ẩm, ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào, làm chậm lão hóa và đẩy lùi nếp nhăn.

Chính vì vậy dầu oliu là giải pháp cứu tinh cho làn da khô nứt nẻ, chỉ cần thoa dầu oliu lên da là bạn sẽ cảm nhận được các triệu chứng khó chịu của da khô được đẩy lùi.

Thư giãn da mặt thêm 15 nữa rồi rửa sạch mặt lại với nước. Cuối cùng là thấm khô da mặt và thoa kem dưỡng ẩm giúp da tái tạo và phục hồi.

Sự kết hợp giữa kem tươi và bột nghệ tuy có hơi lạ nhưng đây cũng là một trong những cách trị da mặt khô vào mùa đông hữu hiệu.

Dưa leo chứa một thành phần làm se da tự nhiên và chứa nhiều nước giúp làn da luôn trong trạng thái ẩm. Ngoài ra, tính chất làm mát giúp giảm viêm sung và ngứa ngáy. Vitamin C trong dưa leo cũng giúp làm giảm cháy nắng, giúp da luôn mịn màng và trắng sáng

Cách làm như sau: Xay nhuyễn 1 trái dưa leo và thoa đều hỗn hợp lên da. Để yên trong 15 – 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt.

Cả đu đủ và bơ đều là 2 loại quả chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng da tuyệt vời, vừa giúp làm da mềm mại, vừa mang đến làn da trắng sáng và khỏe đẹp.

Một cách trị da mặt khô vào mùa đông đơn giản nữa đó là dùng sữa tươi không đường. Trong thành phần của sữa có chứa các dưỡng chất giúp dưỡng da mềm mịn, hơn nữa sữa có đặc tính giúp kháng viêm và kháng khuẩn nên giúp cải thiện tình trạng da khô ngứa rất tốt.

Chưa kể đến thành phần acid lactic có trong sữa tươi không đường giúp làm bong tróc các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, kích thích tế bào da nhanh chóng phục hồi và tái tạo tế bào da mới khỏe đẹp hơn.

Đặc tính của mật ong là giúp kháng viêm, kháng khuẩn đồng thời giúp cung cấp nhiều dưỡng chất tuyệt vời dưỡng ẩm cho da nên đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời giúp chữa trị cho da mặt bị khô vào mua đông.

Tiếp theo dùng hỗn hợp vừa trộn được thoa đều lên da, vừa thoa vừa kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng. Thư giãn da mặt trong khoảng 15 phút để tạo điều kiện cho các dưỡng chất được thấm sâu vào da nhằm giúp “cứu chữa” da thoát khỏi tình trạng khô sần, nứt nẻ và mang đến làn da mềm ẩm trong suốt mùa đông giá lạnh.