Xu Hướng 5/2024 # Top 7 Cách Trị Rạn Da Đỏ Khi Tăng Cân Hiệu Quả Sau 1 Tuần # Top 5 Yêu Thích

Bạn đang đau đầu tìm kiếm các cách trị rạn da đỏ khi tăng cân? Vậy thì đây chính là những gợi ý tốt nhất giúp bạn nhanh chóng “say goodbye” với vết rạn da đáng ghét. Bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay thôi nào!

I. Vì sao những vết rạn da đỏ xuất hiện khi tăng cân?

Tăng cân là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự hình thành các vết rạn. Nguyên nhân là do khi cân nặng tăng đột ngột trong thời gian ngắn sẽ khiến da bị căng giãn quá mức. Các liên kết mô da bị phá vỡ, các bó sợi collagen đứt gãy và hình thành những rãnh rạn dưới da. Rạn da không gây nứt da ở bề mặt như khi chúng ta bị nẻ. Nhưng rạn da lại tạo ra những vết sẹo dưới bề mặt da.

Rạn da do tăng cân có thể xảy ra ở cả nam và nữ nhưng tỉ lệ nữ giới lại cao hơn. Bởi cấu trúc da của nữ thường mỏng hơn so với nam. Vì thế, phụ nữ là đối tượng dễ bị rạn da, nhất là trong độ tuổi dậy thì và khi mang thai. Các vết rạn thường xuất hiện ở vùng ngực, mông, bụng, đùi và bắp chân. Ban đầu, bạn sẽ bắt gặp các vết rạn có màu đỏ hoặc tía, gọi chung là rạn da đỏ. Sau một thời gian, các vết rạn này sẽ chuyển thành màu trắng hoặc xám bạc.

II. 7 cách trị rạn da đỏ khi tăng cân cực đơn giản

Từ lâu, lô hội (nha đam) đã được dùng để chữa bệnh và dưỡng da. Nha đam có chứa nhiều loại enzyme, vitamin và khoáng chất cùng các axit béo. Nhờ vậy mà người ta biết tới công dụng chữa lành vết thương cũng như cải thiện độ đàn hồi của da. Các dưỡng chất trong lô hội sẽ kích thích các tế bào da khoẻ mạnh sản sinh, làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn.

Bạn chỉ cần thoa phần gel nha đam tươi lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng. Cứ một lớp gel khô thì thoa thêm một lớp nữa. Sau khoảng 20-30 phút thì rửa sạch lại da với nước ấm và thấm khô da. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để giúp cho da mềm ẩm và nhanh lành rạn.

Bơ cacao khá lành tính, vì thế mà người ta còn sử dụng bơ cacao để trị rạn da cho bà bầu. Với các chị em có ý định mang thai thì hãy sử dụng bơ cacao từ sớm để phòng chống rạn da. Bơ cacao có khả năng hydrat hoá và nuôi dưỡng da, cải thiện độ đàn hồi của da rất tốt.

Các chất béo trong bơ cacao sẽ tạo thành một hàng rào bảo vệ để giữ ẩm cho da. Nhờ vậy mà từ lâu, bơ cacao đã được sử dụng để làm kem trị rạn da đỏ, giúp chữa lành và làm mờ các vết rạn da, nứt da. Thời gian tốt nhất để dưỡng da với bơ cacao là vào ban đêm. Bạn có thể sử dụng bơ cacao nguyên chất và massage lên da mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đặn trong vòng 2 tháng, bạn sẽ thấy các vết rạn mờ dần đi.

3. Dưa chuột và nước chanh

Axit trong chanh tươi có tác dụng chữa lành và giảm sẹo, làm trắng da hiệu quả. Nước ép dưa chuột giúp làm dịu da và cung cấp nước cho da luôn mềm mại. Sự kết hợp giữa chanh tươi và dưa chuột sẽ đánh bay các vết rạn đỏ nhanh chóng. Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng nước cốt chanh với 2 muỗng nước ép dưa chuột và thoa lên vùng da bị rạn. Sau 10 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

4. Dầu hạnh nhân và dầu dừa

BẠN ĐANG BĂN KHOĂN CÁC NGUYÊN LIỆU TRỊ RẠN TRÊN CÓ HIỆU QUẢ VỚI BẠN HAY KHÔNG? CHIA SẺ NGAY TÌNH TRẠNG RẠN CỦA BẠN ĐỂ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA TƯ VẤN!

Hoặc

Các dưỡng chất trong trái mơ có tác dụng tẩy tế bào chết rất tốt. Nhờ vậy mà các vết rạn sẽ nhanh chóng biến mất và tình trạng da rạn nứt được cải thiện tốt hơn. Bạn cần 2-3 quả mơ tươi, cắt đôi ra và loại bỏ phần hạt. Nghiền nát phần thịt quả bơ và đắp lên vùng da bị rạn trong 15 phút. Sau đó rửa sạch da với nước ấm.

6. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có chứa rất nhiều axit ricinoleic. Đây là một chất có tác dụng làm dịu da và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết rạn da. Bạn chỉ cần đun ấm một chút dầu thầu dầu rồi massage nhẹ nhàng trên da. Sau khoảng 15-20 phút thì sử dụng một chiếc khăn mềm để lau bớt phần dầu thừa. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm nhận được da sáng hơn và các vết rạn mờ dần đi.

7. Dầu nụ tầm xuân

Không nhiều người biết tới tác dụng chữa rạn da đỏ của dầu nụ tầm xuân (rosehips oil). Dầu nụ tầm xuân chứa hàm lượng omega 3 dồi dào cùng với các axit béo thiết yếu. Tác dụng chính của loại dầu này là dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và hạn chế sự thoát nước. Bên cạnh đó, loại dầu này được cho là có thể kích thích các tế bào collagen sản sinh và cải thiện độ đàn hồi của da.

Trong dầu nụ tầm xuân còn có rất nhiều vitamin A, vitamin E và vitamin C cũng như các hoạt chất polyphenol, anthocyanin. Các chất này có tác dụng kháng viêm, chống oxy hoá, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Không những thế dầu nụ tầm xuân còn có khả năng tái tạo tế bào và tẩy da chết nhẹ trên da, giúp da sáng mịn.

Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa thành phần dầu nụ tầm xuân. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn một sản phẩm dành cho mình. Hoặc bạn có thể sử dụng dầu tầm xuân nguyên chất bằng cách thoa trực tiếp trên vùng da bị rạn đỏ. Sau đó massage nhẹ nhàng cho dầu thấm vào da. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày để giúp các vết rạn nhanh chóng mờ đi.

(Áp dụng cho 50 khách hàng đăng ký đầu tiên)

III.Tổng kết

Tình trạng rạn da đỏ càng để lâu thì việc điều trị lại càng khó. Vì thế, ngay từ khi các vết rạn xuất hiện, bạn cần phải bắt tay ngay vào công cuộc chữa rạn. Hiện nay, với sự phát triển của nền y học tiên tiến, có rất nhiều phương pháp trị rạn da đỏ hiệu quả. Trong đó, công nghệ trị rạn da Fusion Plus được các chuyên gia đánh giá rất cao. Để hiểu thêm về công nghệ này, bạn hãy theo dõi clip sau đây:

ƯU ĐÃI DUY NHẤT TRONG HÔM NAY

+ Chương trình áp dụng từ:

Hoặc

ĐĂNG KÝ NGAY – ƯU ĐÃI LIỀN TAY