Xu Hướng 4/2024 # 6 Cách Chữa Bệnh Tiểu Đường Type 2 Không Dùng Thuốc # Top 4 Yêu Thích

Người bị tiểu đường type 2 có thể đối phó với căn bệnh này mà không cần phải sử dụng thuốc. Bí quyết chính là thay đổi lối sống lành mạnh, ăn uống có kiểm soát và luôn suy nghĩ theo hướng tích cực.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Sue McLaughlin từ Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ, người bệnh chỉ cần ăn uống đúng cách, tập thể dục đều đặn và duy trì một cân nặng phù hợp với chiều cao là sẽ có hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường type 2 tương tự như các loại thuốc tây y.

Chế độ ăn uống cho người bệnh tiểu đường type 2

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường type 2 một phần là do chế độ ăn uống không khoa học. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng phù hợp là cách trị bệnh tiểu đường không dùng thuốc hiệu quả.

Người bệnh tiểu đường type 2 nên ăn nhiều rau và trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, protein nạc như thịt nạc và sữa ít béo ,các loại trái cây và rau quả tươi và những loại không có tinh bột chẳng hạn như súp lơ xanh, cà rốt, rau sống. Hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện, những thực phẩm có chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm) cao như bánh mì trắng, gạo trắng, khoai tây…

Người bệnh tiểu đường type 2 nên hạn chế tối đa các loại thức ăn nhanh hoặc chế biến sẵn. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ cần hơn hai bữa ăn nhanh một tuần thì mức độ đề kháng lnsulin cao gấp đôi so với những người ăn uống lành mạnh. Các loại thức ăn nhanh thường có nhiều carbohydrate tinh chế, chất béo chuyển hóa và muối có hại cho cơ thể.

Giảm cân – cách chữa bệnh tiểu đường type 2 hiệu quả

Đa số người bệnh mắc tiểu đường type 2 thường bị thừa cân hoặc béo phì. Việc giảm cân là cần thiết, giúp giảm đường huyết và tăng cường độ nhạy của cơ thể với lnsulin (giảm đề kháng lnsulin). Chuyên gia McLaughlin khẳng định: “Nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường type 2 thì chỉ cần giảm từ 4 – 5 kg là mức độ đường huyết trong cơ thể đã giảm một cách rõ ràng”.

Tập thể dục đều đặn

Cho dù có cân nặng phù hợp thì người bệnh vẫn phải thường xuyên tập thể dục để kiểm soát bệnh tiểu đường type 2.

“Khi bạn tham gia vào các hoạt động thể chất, chẳng hạn như đi bộ, bơi hoặc tập gym… các cơ bắp trong cơ thể bị co thắt sẽ thích đường đi từ máu vào các tế bào, giúp hạ đường huyết hiệu quả”, theo chuyên gia McLaughlin.

Về mặt lý thuyết, cường độ của các bài tập càng lớn thì hiệu quả càng cao. Chẳng hạn, hai người mắc bệnh tiểu đường type 2 cùng đi bộ thì người nào đi nhanh hơn sẽ có hiệu quả hạ đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên, cường độ tập cũng phải phù hợp với tình trạng sức khỏe, đặc biệt nếu bạn có bệnh tim mạch. Việc tập luyện cần được duy trì thường xuyên và đều đặn 30 phút mỗi ngày và phải được thực hiện ít nhất hai đến ba ngày mỗi tuần.

Chữa chứng ngưng thở khi ngủ

Mức độ đường huyết dao động mạnh hơn ở người bị ngưng thở khi ngủ. Tình trạng này có thể được điều trị bằng phẫu thuật hoặc các thiết bị hỗ trợ khác. Tuy nhiên để điều trị tận gốc chứng ngưng thở khi ngủ thì người bệnh cần phải giảm cân.

Hạn chế căng thẳng, giảm stress

Căng thẳng khiến cho cơ thể tiết ra nhiều hormone gây tăng đường huyết. Do đó người bệnh tiểu đường type 2 cần phải học các kỹ thuật để thư giãn khi bị căng thẳng chẳng hạn như tập yoga, thái cực dưỡng sinh, ngồi thiền, massage và nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

Ngoài việc thực hiện các bài tập đã nêu, người bệnh cũng cần lưu ý:

Không uống rượu bia, cà phê và các món ăn cay vào ban đêm

Duy trì nhiệt độ ấm áp trong phòng ngủ

Đảm bảo phòng ngủ không có ánh sáng và tiếng ồn

Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày để tạo thói quen lành mạnh cho cơ thể

Giấc ngủ rất quan trọng với người bệnh tiểu đường type 2. Giảm căng thẳng sẽ giúp người bệnh ngủ ngon hơn. Chỉ cần ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm, tình trạng đề kháng lnsulin của cơ thể sẽ nặng thêm rất nhiều.

Sử dụng thảo dược giúp hạ nhanh và ổn định đường huyết hiệu quả

Để kháng lnsulin là nguyên nhân chính khiến bệnh tiểu đường type 2 ngày càng gia tăng, đây cũng là lý do khiến người bệnh kiểm soát đường huyết khó khăn. Mọi nỗ lực trong việc điều trị, dù là dùng thuốc hay không dùng thuốc đó chính là làm giảm đề kháng lnsulin.

Bắt nguồn từ những bài thuốc dân gian về các loại lá chữa tiểu đường, nhiều nghiên cứu đã làm sáng tỏ tác dụng tuyệt vời của lá Xoài trong việc kiểm soát đường huyết. Đặc biệt, khi lá Xoài được kết hợp thêm cùng nhiều thảo dược quý khác như lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng… trong sản phẩm hỗ trợ mang tên Glutex. Glutex là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có tác động toàn diện lên quá trình chuyển hóa đường, từ đó giúp làm giảm đề kháng lnsulin, giúp cơ thể sử dụng lnsulin đúng cách. Đây được xem là giải pháp tiên phong, dẫn đầu xu hướng sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiện nay mang lại kết quả vô cùng nổi trội.

Xem chia sẻ của người bệnh sau khi sử dụng sản phẩm Glutex từ Tinh chất lá Xoài:

Với 6 cách chữa bệnh tiểu đường type 2 không dùng thuốc đã liệt kê ở trên có tác động đáng kể tới việc hạ lượng đường trong máu và làm chậm sự tiến triển của bệnh. Những thay đổi đơn giản trong lối sống của người bệnh là chìa khóa quan trọng để có một cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng hơn.