Xu Hướng 5/2024 # Mụn Cóc Sinh Dục Nữ, Nam Giới Dấu Hiệu Triệu Chứng Của Bệnh # Top 5 Yêu Thích

Bệnh mụn cóc sinh dục là gì?

Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là bệnh sùi mào gà, bề mặt thường sần sùi giống như hoa súp lơ, có màu trắng, thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Mụn cóc sinh dục rất phổ biến, thường do virus HPV (Một loại virus gây sùi mào gà) gây ra.

Đối tượng dễ mắc bệnh mụn cóc sinh dục:

– Mọi đối tượng đều có nguy cơ mắc mụn cóc sinh dục, tuy nhiên những người có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ có nguy cơ mắc mụn cóc sinh dục cao hơn cả

– Những người bị suy giảm hệ miễn dịch như khi bị ung thư máu, người nhiễm HIV/AIDS cũng hay bị mắc bệnh mụn cóc sinh dục và rất lâu khỏi.

– Sự tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh là những vết thương hở hoặc những thương tổn, trầy xước trên da (tuy nhiên trường hợp này rất ít gặp)

Thời gian ủ bệnh mụn cóc sinh dục: Thường từ 1-6 tháng.

Nguyên nhân gây bệnh mụn cóc sinh dục

Có những nguyên nhân chủ yếu sau đây dẫn đến bệnh mụn cóc sinh dục:

– Bị nhiễm trực tiếp virus HPV.

– Quan hệ tình dục không an toàn.

– Có thể bị lây truyền qua tiếp xúc với các vùng da bị trầy xước.

– Lây từ mẹ sang con: Nếu người mẹ bị bệnh mụn cóc sinh dục thì đứa bé khi sinh ra cũng bị mụn cóc sinh dục.

– Do vệ sinh kém, bao quy đầu ở nam giới dài hoặc viêm âm hộ ở nữ giới… là cơ hội để virus HPV phát triển.

Bệnh mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không?

Mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không? Mụn cóc sinh dục nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang ác tính, có thể gây ung thư và gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Chia sẻ về những tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục, chuyên gia của phòng khám chúng tôi cho biết: Bệnh mụn cóc sinh dục không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả đến tâm lý người bệnh.

Cụ thể những tác hại mà mụn cóc sinh dục gây ra cho người bệnh đó là:

– Gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

– Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục ở cả nam và nữ.

– Nếu không điều trị bệnh kịp thời thì có thể dẫn đến nhiễm khuẩn lan rộng, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ.

– Vùng sùi phát triển to gây chèn ép, vướng víu ở bộ phận sinh dục cho cả nam và nữ.

– Biến chứng lâu dài của bệnh có thể là ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, dương vật.

Dấu hiệu triệu chứng mụn cóc sinh dục

Triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục ở nam giới.

– Xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti màu hồng nhạt, không đau, gãi dễ bị chảy máu hoặc nhiễm khuẩn lan rộng, các hạch bạch huyết sưng to và có mủ ở bẹn.

– Một số trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu sốt nhẹ.

Vị trí thường xuất hiện các triệu chứng mụn cóc sinh dục nam thường là: bộ phận sinh dục và hậu môn. Ở nam giới, mụn cóc sinh dục thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao qui đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu…

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nữ giới.

Cũng giống như nam giới, biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nữ giới thường gặp là:

– Các nốt sùi nhỏ li ti, màu hồng nhạt, mềm, ẩm ướt, không đau xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Khi có sự va chạm hoặc cọ xát các nốt sùi này dễ bị vỡ ra, chảy máu.

– Có hạch bạch huyết xuất hiện, sưng to và có mủ ở bẹn.

– Giống như nam giới, nhiều trường hợp có dấu hiệu sốt nhẹ.

Triệu chứng mụn cóc sinh dục ở nữ giới thường xuất hiện tại một số vị trí như: Âm vật, môi lớn, môi bé, cổ tử cung… Có nhiều trường hợp mụn cóc sinh dục nữ bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh và bên trong hậu môn. Nếu chị em vệ sinh kém, mụn cóc sinh dục phát triển to lên, gây chèn ép, khó chịu cho chị em, đồng thời tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu.

Cách chữa trị bệnh mụn cóc sinh dục.

Nguyên tắc chữa bệnh mụn cóc sinh dục cũng giống như điều trị các loại bệnh khác đó là bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc tự điều trị bệnh tại nhà.

Việc chữa bệnh mụn cóc sinh dục cần phải hết sức cẩn thận vì chủ yếu mụn cóc sinh dục thường mọc ở vùng nhạy cảm. Cho đến nay, cách điều trị mụn cóc sinh dục thường dùng là sử dụng thuốc kháng sinh. Ngoài ra còn sử dụng phương pháp ngoại khoa để chữa trị mụn cóc sinh dục khác như đốt điện, đốt laser, áp lạnh, phẫu thuật xâm lấn. Cụ thể các cách điều trị bệnh mụn cóc sinh dục đó là:

Điều trị mụn cóc sinh dục bằng các phương pháp ngoại khoa như:

Đốt điện: Nhanh, điều trị kịp thời, dùng dao điện phá hủy vùng tổn thương nhưng đau. Hiện nay phương pháp này rất ít khi được sử dụng.

Đốt laser: Nhanh, điều trị kịp thời, tia laser sẽ tiêu diệt triệt để các tế bào gây bệnh. Phương pháp này được sử dụng khá phổ biến.

Áp lạnh: Dùng nitơ lỏng để áp lạnh

Phẫu thuật xâm lấn: Loại bỏ mụn cóc sinh dục ngay tức khắc cho bệnh nhân, tuy nhiên sẽ gây đau đớn cho người bệnh, vùng tổn thương lâu lành lại.

Chữa bệnh mụn cóc sinh dục bằng thuốc kháng sinh:

Liều dùng, thời gian dùng thuốc, loại thuốc sẽ do bác sĩ quyết định dựa vào tình hình bệnh của bệnh nhân. Việc điều trị bệnh mụn cóc sinh dục bằng thuốc chủ yếu có những dạng như sau:

Dùng dung dịch thuốc chấm: Bạn dùng dung dịch này chấm vào vùng mụn cóc sinh dục cho đến khi thấy vùng mọc mụn này trắng ra. Phương pháp này dùng được cho cả phụ nữ có thai, tuy nhiên phải có sự chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ.

Dùng thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh chữa mụn cóc sinh dục, tiêm và bôi phải theo liều chỉ định của bác sĩ điều trị.

Chữa bệnh mụn cóc sinh dục bằng phương pháp dao LEEP

Đây là phương pháp hoàn toàn mới được áp dụng để chữa mụn cóc sinh dục. Nếu như các phương pháp điều trị kể trên đều tồn tại những nhược điểm như: Tổn thương lâu lành, bệnh dễ tái phát, gây đau đớn cho người bệnh… thì phương pháp điều trị bệnh mụn cóc sinh dục mới của chúng tôi lại thực sự có bước đột phá mới với những ưu điểm:

– Chữa trị mụn cóc sinh dục một cách triệt để, hiệu quả đến 98%, khả năng tái phát là rất hiếm xảy ra.

– Sử dụng một loạt thuốc theo tỉ lệ vi lượng để tác động tới vùng bị tổn thương, tiêu diệt virus gây bệnh, tái tạo các tế bào gốc.

– Không gây đau đớn cho bệnh nhân, thời gian điều trị nhanh, tiết kiệm được tối đa kinh phí.

Phòng tránh mụn cóc sinh dục

Để phòng tránh bệnh mụn cóc sinh dục bạn cần phải tạo dựng cho mình thói quen quan hệ tình dục an toàn. Luôn sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, sống chung thủy một vợ-một chồng để tránh được nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Không dùng chung đồ lót hoặc các đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người khác

– Thăm khám sức khỏe và làm các xét nghiệm cần thiết trước khi mang thai

– Khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân và có biện pháp điều trị cho hợp lý.

Mụn cóc sinh dục là một rất dễ lây lan, chính vì thế bạn không được phép chủ quan. Mụn cóc sinh dục sẽ gây nhiều phiền toái, khó chịu thậm chí là nguy hiểm cho người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời. Nâng cao ý thức của mình trong việc phòng tránh bệnh mụn cóc sinh dục, cũng như các bệnh xã hội khác là điều mà mọi chuyên gia y tế đều khuyến cáo bạn nên làm.