Đề Xuất 5/2024 # Tất Tần Tật Cách Chữa Bệnh Hôi Miệng Dứt Điểm Tại Nhà Nhanh Nhất # Top 3 Yêu Thích

Nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng

2. Thực hiện chế độ ăn kiêng

Ăn nhiều chất đạm và ít carbs sẽ khiến cơ thể bị đốt cháy các chất béo để tạo năng lượng. Quá trình này sẽ khiến các chất thải được thải ra ngoài qua nước tiểu và hơi thở. Các chất thải này được ví có mùi như mùi hoa quả thối.

Do đó, khi đang ăn kiêng, bạn cần uống thêm nước để các chất thải nhanh ra khỏi cơ thể của bạn. Bạn có thể sử dụng kẹo bạc hà, kẹo cao su không đường để làm dịu đi hơi thở có mùi.

3. Hôi miệng do chăm sóc răng miệng kém

Tình trạng đánh răng và vệ sinh khoang miệng không sạch là nguyên nhân hàng đầu gây ra hơi thở hôi. Khi thức ăn bị kẹt giữa răng và nướu răng, vi khuẩn sẽ xâm nhập gây nên mùi hôi như trứng thối, thậm chí như mùi phân.

4. Ăn, uống thức ăn có mùi gây hôi miệng

Cà phê, tỏi, cá, trứng, hành, đồ cay là những thực phẩm làm cho hơi thở của bạn có mùi. Nhiều thực phẩm góp phần làm cho hơi thở không thơm tho bằng cách giải phóng lưu huỳnh, một chất có mùi như trứng thối. Mùi của nó sẽ dính xung quanh miệng kể cả khi bạn đã đánh răng. Theo Viện Nha khoa tổng quát, chất allyl methyl sulfide trong cà phê, hành và tỏi có thể ở lại trong máu của bạn trong 72 giờ sau khi tiêu thụ.

5. Uống thuốc

Có hàng trăm loại thuốc khi sử dụng có thể làm khô miệng, gây mùi như thuốc điều trị căng thẳng, trầm cảm, cao huyết áp, đau và căng cơ.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra thành phần thuốc và tác dụng phụ của thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề đổi thuốc.

6. Hút thuốc lá hoặc thuốc lào

Những người hút thuốc thường không nhận ra rằng mùi thuốc là thường bám vào quần áo và đồ đạc, đặc biệt là hơi thở. Khi đó, khói thuốc còn làm giảm cảm giác, giảm khả năng ngửi và nếm.

Không những thế, hút thuốc làm mất nước bọt kết hợp khiến hơi thở của bạn trầm trọng hơn. Các nha sĩ khuyên biện pháp duy nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm chứng hôi miệng là bỏ thuốc lá và chăm chỉ vệ sinh răng miệng.

7. Ăn nhiều đồ ngọt cũng có thể bị hôi miệng

Các nha sĩ cho biết các thực phẩm chứa đường như kẹo, bánh… rất có hại cho răng miệng vì chúng gây ra tình trạng vi khuẩn ở trong miệng gây hôi miệng, đặc biệt là những loại kẹo dính.

8. Thở bằng miệng khi đang ngủ

Vào ban đêm, quá trình sản xuất nước bọt giảm. Đó là lý do khiến nhiều người thức dậy có mùi trong hơi thở và miệng, ngay cả với những người thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Khi thở hoặc ngáy sẽ làm khô miệng, gây khó chịu và mùi hôi. Bạn có thể bị đau họng, khàn giọng, khó nói và nuốt thậm chí thay đổi cảm giác về vị giác.

Giải pháp được đưa ra là bạn nên kiên trì uống thêm nhiều nước và giữ vệ sinh răng miệng cả buổi sáng và ban đêm để cải thiện các vấn đề về hơi thở. Dĩ nhiên, bạn cũng nên kiểm tra răng miệng thường xuyên để xác định nguyên nhân chính để khắc phục.

9. Uống rượu

Rượu, bia là đồ uống làm khô miệng, nhất là những loại rượu chứa đường còn là môi trường lí tưởng để vi khuẩn phát triển.

Trong trường hợp này, bạn có thể ăn kẹo không đường hoặc nhai kẹo cao su không đường để kích thích sản xuất nước bọt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống nước, chăm sóc răng miệng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên.

10. Bị nghẹt mũi hoặc dị ứng

Bạn có mắc bệnh viêm xoang mãn tính, bệnh về đường hô hấp không? Khi bị ghẹt mũi, bạn có thường thở bằng đường miệng, khiến các mô bị khô và giảm lượng tiết nước bọt?

Nếu bạn bị dị ứng, loại thuốc nhỏ chứa thuốc kháng histamine có thể dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi. Không những thế, nhiều loại thuốc được kê để điều trị cảm lạnh, cảm cúm và dị ứng cũng khiến mũi bị khô.

Những loại thuốc này thường khiến vi khuẩn trú ngụ ở mặt sau của lưỡi, do đó các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng một loại cạo lưỡi đặc biệt hoặc súc miệng bằng nước súc miệng có chứa chlorine dioxide để làm sạch khoang miệng, vì đánh răng không xử lý được.

Các cách chữa hôi miệng dứt điểm nhanh nhất tại nhà

1. Duy trì việc vệ sinh răng miệng thật cẩn thận

Việc đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và súc miệng sau mỗi bữa ăn là liệu pháp đơn giản nhất để hạn chế cũng như góp phần điều trị chứng hôi miệng. Đặc biệt nếu đã bị hôi miệng thì sau khi ăn bất kỳ thức ăn gì đều phải uống nước sau đó vệ sinh cho sạch miệng. Nếu không dư lượng của thực phẩm thừa trong khoang miệng sẽ để lại đủ chỗ cho vi khuẩn tồn tại, thậm chí sản sinh vi khuẩn mới. Những thức ăn thừa tạo ra các phản ứng hóa học với các chất có tính axit trong nước bọt ở khoang miệng trong một thời gian dài và tạo ra mùi hôi.

2. Uống nhiều nước và xúc miệng bằng nước sạch

Có lẽ phản ứng đầu tiên của mọi người khi phát hiện ra mình bị hôi miệng là tìm ngay một chai nước xúc miệng. Tuy nhiên, mùi hương bạc hà the mát trong nước xúc miệng chỉ có thể tạm thời giấu đi hơi thở khó chịu. Một vài nước xúc miệng có thành phần diệt vi trùng nhưng chúng không thể thay thế việc vệ sinh răng miệng bằng bàn chải và chỉ nha khoa đều đặn vì chính những loại nước xúc miệng cũng được khuyên dùng sau khi đánh răng xong.

Thậm chí, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần cồn có trong nước xúc miệng có thể gây khô miệng mà khi răng miệng thiếu nước bọt là chất khử trùng tự nhiên thì vi khuẩn sẽ sinh sôi dễ dàng hơn và bệnh hôi miệng của bạn lại càng tệ hơn. Vì vậy nước lọc được khuyên là loại nước xúc miệng tốt nhất, vừa có thể cuốn trôi thức ăn mắc lại trong miệng, vi khuẩn và làm ẩm khoang miệng.

3. Hạn chế ăn thực phẩm chứa chất béo – ngọt – đậm mùi và nhầy nhờn

Khi ăn uống các loại thực phẩm chứa chất béo – ngọt – đậm mùi, các thực phẩm cung cấp hàm lượng protein, lượng đường cao như sữa, khi phân hủy trong miệng sẽ làm giải phóng các amino axit chứa rất nhiều hợp chất sulphur là nguyên nhân chính gây hôi miệng.

4. Dùng chỉ nha khoa sau khi ăn xong

Việc đánh răng thông thường không thể loại bỏ được các mảng bám vi khuẩn trong kẽ răng. Chỉ nha khoa là một trong những thứ được bác sĩ nha khoa chỉ định dùng để loại bỏ tối đa những mảng bám trong kẽ răng

5. Làm sạch lưỡi

Nhiều người có thói quen chải răng mà quên mất lưỡi cũng là một bộ phận cần làm sạch. Bởi lưỡi là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và là môi trường thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Biểu hiện của việc vi khuẩn xâm nhập quá mức đó là lưỡi có màu mảng trắng. Việc làm sạch răng miệng và lưỡi rất có lợi trọng việc loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu.

6. Sử dụng máy tăm nước

Máy tăm nước sử dụng lực nước của các đầu xịt để loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa ở các kẽ răng, nướu và khoang miệng, ngăn chặn sự hình thành cao răng hay sâu răng, làm giảm nguy cơ các bệnh về răng lợi. Tăm nước đánh bay những mảng bám trên răng, loại bỏ sạch vi khuẩn, mùi khó chịu, giúp bảo vệ nướu răng tốt hơn.

Một trong những dòng sản phẩm máy tăm nước giá rẻ và rất hiệu quả mà VCS muốn giới thiệu tới các bạn là sản phẩm máy tăm nước du lịch cầm tay cao cấp H2OFLOSS HF6. Bạn có thể đặt mua online để được miễn phí vận chuyển với giá rẻ nhất.

Tăm nước du lịch cầm tay cao cấp H2OFLOSS HF6 – tặng túi đựng và thêm đầu xịt – đạt tiêu chuẩn xuất Châu Âu, No Brand

7. Làm sạch dụng cụ nha khoa

Các nha sĩ khuyên nên thay bàn chải đánh răng sau 3 tháng mặc dù nó vẫn còn trông rất mới. Bởi sau khoảng thời gian này, có rất nhiều vi khuẩn tích tụ trên bàn chải là nguồn lớn các bệnh lây nhiễm như viêm lợi.

8. Chăm sóc răng miệng định kỳ

Cao răng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng nhiều nhất. Do vậy việc lấy cao răng 2 lần/năm cũng là cách tốt cho hơi thở tránh khỏi mùi hôi khó chịu.

9. Chữa hôi miệng bằng các loại thực phẩm + Cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả bằng lá ổi

Thoạt nghe, nhiều người sẽ hoài nghi với mẹo chữa hôi miệng lạ lùng này. Tuy nhiên, đây là phương pháp đã được nhiều người áp dụng rất thành công, bởi vì trong lá ổi có chứa nhiều tannin, oxalic, phosphoric… không chỉ làm trắng răng mà còn khử mùi hôi miệng rất hiệu quả.

Bạn nên dùng khoảng 8 – 10 búp ổi non, rửa sạch bụi và vò nát. Sau đó đem đun với khoảng 300ml nước sạch, đun nhỏ trong khoảng 10 phút sau khi sôi. Lọc lấy nước cốt, hòa cùng một chút muối và súc miệng mỗi ngày 3 lần, bệnh hôi miệng sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần kiên trì thực hiện.

Nếu không có nhiều thời gian để làm nước lá ổi, ban cũng thể dùng trực tiếp loại lá này bằng cách nhai lá ổi trong miệng thật kĩ, sau đó nhổ bã ra và xúc miệng lại với nước sạch. Không chỉ mùi hôi miệng, các vi khuẩn có hại cũng sẽ bị loại bỏ triệt để hơn nữa, đây cũng là một trong những cách làm sao để hết hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả rất cao.

Sau khi vo gạo, bạn giữ lại nước và dùng đó để đánh răng hoặc xúc miệng hàng ngày. Bạn có thể kết hợp nước vo gạo với mật ong, nước cốt chanh hoặc rau diếp cá đều cho hiệu quả rất khả quan. Kiên trì với phương pháp này cho đến khi bệnh hôi miệng chấm dứt hoàn toàn.

+ Cách trị hôi miệng với gừng tươi cực đơn giản

Cũng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình và kiêm thêm chức năng “bác sĩ đa khoa” khi có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như cảm mạo, lạnh bụng, huyết áp, đau nửa đầu, giải rượu… Và không thể không nhắc đến công dụng cải thiện mùi hôi miệng.

Thái lát khoảng 2 – 3 củ gừng tươi đã rửa sach (giữ nguyên vỏ), sau đó bỏ vào đun sôi cùng với nước sạch trong khoảng 5 phút và để nguội. Bạn dùng hỗn hợp này xúc miệng hàng ngày vào sáng và tối, hoặc có thể thực hiện xúc miệng bất cứ khi nào cảm thấy miệng có mùi hôi khó chịu. Đây cũng là một trong những cách trị hôi miệng rất hiệu quả mà lại đơn giản trong cách thực hiện.

+ Cách chữa bệnh hôi miệng triệt để bằng lá bạc hà

Mùi bạc hà bao giờ cũng khiến người khác cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất. Hương thơm đặc trưng khó loại thực vật nào có được này khiến cho lá bạc hà trở nên đặc biệt và được lựa chọn để tạo hương cho nhiều loại thực phẩm cũng như tinh dầu thơm. Đây là mẹo chữa hôi miệng được rất nhiều người áp dụng thành công.

Cách đơn giản nhất, hãy nhai trực tiếp lá bạc hà hoặc sử dụng thường xuyên trong bữa ăn như đối với rau thơm. Hoặc bạn có thể kết hợp lá bạc hà với muối hoặc chanh cũng sẽ cho hiệu quả chữa hôi miệng rất tốt.

Hãy sử dụng lá bạc hà đã rửa sạch, sau đó nghiền nhỏ và vắt lấy nước cốt. Bạn nên pha nước cốt này với khoảng 50ml nước ấm và cho 1 thìa muối hạt vào cùng. Sử dụng dung dịch này xúc miệng hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong hơi thở của mình.

+ Cách trị hôi miệng tại nhà triệt để bằng chanh

Trong chanh có chứa nhiều acid hữu cơ và Vitamin C có Công dụng khử mùi hôi miệng rất hiệu quả, bên cạnh đó còn giúp hàm răng trắng bóng một cách đáng kinh ngạc.

Với 1 quả chanh, bạn vắt lấy phần nước cốt, pha với khoảng 100ml nước lọc và 1 thìa muối biển. Sau đó, sử dụng dung dịch này để xúc miệng 2 lần 1 ngày vào sáng và tối. Mùi hôi miệng sẽ biến mất và những mảng bám cứng đầu cũng dần bong ra theo.

Hoặc bạn cũng có thể trộn với một chút kem đánh răng thành hồn hợp sền sệt, chải răng bình thường với hỗn hợp này vào sáng và tối để có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên dừng sử dụng hoặc sử dụng 2 lần/tuần khi thấy tình trạng hôi miệng thuyên giảm vì chanh có tính axit, có thể gây mòn men răng nếu sử dụng thường xuyên.

+ Cách chữa hôi miệng tại nhà nhanh chóng an toàn bằng lá trà xanh

Uống trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe khi có nhiều chất chống oxi hóa mà còn là cách trị hôi miệng tận gốc cũng như trị viêm nướu khá hiệu quả.

Bạn dùng nước lá trà xanh đun sôi để nguội súc miệng hằng ngày, nhất là sau các bữa ăn. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để uống hàng ngày, chất polyphenol giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa vi khuẩn.

Thực hiện súc miệng thường xuyên với trà xanh bạn sẽ nhận thấy cao răng được loại bỏ dần và tình trạng hôi miệng được cải thiện rõ rệt, sưng nướu cũng thuyên giảm dần. Đây là mẹo làm hết hôi miệng đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

+ Cách trị hôi miệng tận gốc bằng mật ong

Vị ngọt thanh, màu sắc bắt mắt và những công dụng mang lại với sức khỏe khiến cho loại thực phẩm này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trong mật ong còn có chất kháng sinh, có Công dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa chúng phát triển. Đây là một trong những cách chữa hôi miệng dân gian rất hiệu quả mà đã được áp dụng từ rất lâu trước đây.

Mật ong có Công dụng triệt để nhất khi kết hợp chúng với chanh hoặc quế. Khi kết hợp với chanh, bạn chỉ cần cho mật ong vào cùng nước cốt chanh, sử dụng để uống mỗi ngày. Khi kết hợp với quế, bạn hòa mật ong với nước ấm và bột quế, dùng hỗn hợp xúc miệng thật kĩ có thể ngăn chảy máu chân răng và hôi miệng do đó bạn cũng nên tham khảo nguyên nhân gây chảy máu chân răng sau.

Sau khi dùng mật ong, bạn nên xúc miệng lại với nước hoặc chải răng để tránh làm cho mật ong bám vào răng sẽ làm đổi màu răng của bạn.

Mỗi sáng, bạn ngậm một muỗng canh dầu dừa và lấy lưỡi khuấy đều dầu dừa trong miệng sao cho dầu dừa tiếp xúc đến tất cả các mặt răng và kẽ răng. Hãy làm như vậy khoảng 15 – 20 phút để dầu dừa phát huy được tối đa hiệu quả trị hôi miệng của mình. Sau đó xúc miệng thật sạch lại với nước ấm.

Dầu dừa không chỉ giúp loại bỏ những mảng bám trên thân răng và dưới nướu mà còn giúp mặt răng sáng bóng hơn. Vì vậy, kể cả khi hôi miệng đã biến mất hoàn toàn, bạn vẫn nên kiên trì giữ thói quen này và thực hiện vào mỗi buổi sáng.

+ Cách trị hôi miệng bằng bột quế cực đơn giản mà hiệu quả

Mùi thơm và tính nóng đặc trưng khiến cho quế trở thành một trong những bài thuốc trị hôi miệng rất hiệu quả. Ngoài bệnh hôi miệng, những vấn đề như sâu răng, viêm lợi… cũng sẽ được giải quyết triệt để nếu bạn sử dụng bột quế đúng cách.

Pha nước bột quế và ngậm một hụm trong miệng, đảo qua đảo lại để hỗn hợp tác động đến hầu khắp các vị trí trong khoang miệng. Ngoài ra, với cách trị hôi miệng bằng bột quế thì bạn có thể cho thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp bột quế để tăng tính diệt khuẩn và giúp khoang miệng sạch hơn.

+ Cách trị hôi miệng bằng muối hiệu quả nhanh chóng

Muối không chỉ là một gia vị thông dụng trong các bữa ăn, đây còn là vị thuốc quý đối với sức khỏe răng miệng. Sử dụng muối đúng cách, bạn không những phòng tránh được những bệnh răng miệng nguy hiểm mà còn giúp cải thiện đáng kể mùi hôi miệng.

Pha chế hỗn hợp nước ấm với 1 thìa muối hạt, đảm bảo không quá nhạt hoặc không quá mặn. Sau đó, thực hiện xúc miệng như với nước gừng. Nước muối ấm sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại, đánh bay mùi hôi miệng. Ngoài ra, cách trị hôi miệng bằng nước muối hàng ngày còn giúp cho lợi chắc khỏe hơn rất nhiều.

+ Cách trị hôi miệng đơn giản với rau thì là

Được các bà nội trợ biết đến từ lâu với công dụng khử mùi tanh cho cá. Ngày nay, khoa học cũng chứng minh được Công dụng thần kì của loại rau này trong việc điều trị hôi miệng. Cách trị hôi miệng bằng thì là cũng khá đơn giản.

Hãy lấy 1 nắm rau thì là, ngâm vào nước muối để là sạch rau. Sau đó, bạn có thể lấy rau và nhai trực tiếp trong miệng cùng với một chút muối. Thực hiện nhai hỗn hợp từ 1 – 2 lần/ngày để cho hiệu quả tốt nhất. Cách làm hết hôi miệng không chỉ làm mùi hôi biến mất mà bạn còn có thể cảm thấy hệ tiêu hóa của mình cũng tốt hơn rất nhiều.

+ Cách trị hôi miệng cực nhanh với húng chanh

Rau tần lá dày, có nơi gọi là húng chanh là một vị thuốc “đa chức năng” trong đông y. Rau được biết đến với các công dụng như: giải cảm, trị độc, trị ho, viêm họng, ngạt mũi… Ngoài ra, nó còn được coi như cách chữa hôi miệng hiệu quả được rất nhiều người áp dụng thành công.

Cách trị hôi miệng đơn giản bằng rau tần dày lá rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá rau tần dày lá đã khô, sau đó bỏ lên bếp sắc đặc và sử dụng để ngậm trong ngày. Hãy đảm bảo việc ngậm hỗn hợp trong thời gian khoảng 5 – 7 phút để có thể loại bỏ những mảng bám và mùi hôi triệt để nhất.