Đề Xuất 5/2024 # 6 Cách Điều Trị Bệnh Trĩ Dứt Điểm Ngay Tại Nhà # Top 2 Yêu Thích

Cách điều trị bệnh trĩ ngay tại nhà được nhiều người tìm kiếm bởi không phải ai cũng muốn tìm đến các phòng khám, bệnh viện điều trị. Tuy nhiên khi tìm đến các bài thuốc dân gian tại nhà bạn cần đảm bảo cấp độ bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì việc điều trị tại nhà mới có kết quả, còn đối với trường hợp bệnh trĩ đã diễn tiến từ cấp độ 2 trở nên thì bạn không nên điều trị tại nhà vì mức độ bệnh đã nặng cần có sự hỗ trợ của kĩ thuật y khoa. Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi vẫn muốn chia sẻ cho người bệnh những bài thuốc điều trị tại nhà hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được.

Bệnh trĩ còn được gọi là lòi dom trong dân gian với các triệu chứng đặc trưng như: Búi trĩ to lòi ra ở hậu môn, ngứa và đau rát hậu môn khi đi đại tiện…Trĩ không phải là bệnh nan y nhưng khó chữa dứt điểm và gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, cuộc sống. Bệnh để lâu sẽ biến chứng thành các căn bệnh nguy hiểm như thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng…

Tuy nhiên, người bệnh trĩ thường chủ quan trong điều trị, chỉ đến khi bệnh trở nặng mới bắt đầu thăm khám. Ở giai đoạn này, bệnh nhân chỉ có thể phẫu thuật, nhưng dù cắt bỏ búi trĩ thì nguy cơ tái phát vẫn cao.

Chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyên bệnh nhân tốt nhất nên đi khám, phát hiện và điều trị bệnh trĩ ngay từ sớm. Ở giai đoạn nhẹ, mà bệnh nhân ngại đi khám bác sĩ, thì bệnh trĩ vẫn có thể điều trị dứt điểm bằng những cách sau:

Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá có thể bằng nhiều cách:

Ăn sống rau diếp cá.

Giã nhỏ rau diếp cá với một chút muối, đắp trực tiếp lên hậu môn rồi băng lại, để qua đêm hoặc ít nhất là 15 phút, rửa sạch lại hậu môn bằng nước sạch.

Đun sôi nước lá rau diếp cá để xông hơi hậu môn. Khi nước nguội thì lấy bã rau diếp cá đắp vào hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng đu đủ xanh

Đu đủ có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc; ăn đu đủ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất hữu ích cho cơ thể.

Ngoài ra, đu đủ xanh, nhiều nhựa còn có thể chữa bệnh trĩ bằng cách bổ đôi, úp hai nửa quả đu đủ xanh vào cẳng chân, sau đó buộc chặt lại và để qua đêm, sẽ giúp làm teo búi trĩ.

Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng cây thiên lý

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá thiên lý, rửa sạch và giã nát với một chút muối, lọc lấy nước cốt rồi đem đun sôi lên, khi nước nguội thì đem uống trong ngày.

Lá bỏng điều trị bệnh trĩ tại nhà

Lá bỏng có khả năng tiêu viêm, giảm đau và giải trừ viêm nhiễm hiệu quả. Bài thuốc điều trị bệnh trĩ từ lá bỏng được thực hiện như sau: Lá bỏng rửa sạch, giã nát rồi đắp lên hậu môn, ngày ba lần, sáng chiều tối để nhanh đạt hiệu quả.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân: Muốn điều trị bệnh trĩ dứt điểm tại nhà, bệnh nhân cần phải thay đổi triệt để thói quen ăn uống, sinh hoạt và làm việc, nguyên nhân khiến bệnh trĩ phát sinh và trở nên trầm trọng.

Với tình trạng bệnh trĩ ở cơ thể của bạn đã tiến triển nặng hơn, các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà khuyên rằng người bệnh nên đi kiểm tra và thăm khám sớm để tránh bệnh tiến triển nặng, đe dọa đến nguy hiểm của sức khỏe của bản thân. Hiện đang có hai phương pháp tân tiến chữa trĩ hiệu dứt điểm là HCPT và PPH.

Phương pháp HCPT phù hợp với những người đang bị trĩ ngoại, nguyên lý của phương pháp cắt trĩ hoạt động bằng cách sản sinh ra nhiệt điện trường kích thích quá trình trao đổi của ion mang điện. Từ đó thắt chặt búi trĩ rồi tác động từ từ để cắt bỏ trĩ ngoại nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả.

Với những người bị trĩ nội, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật cắt trĩ xâm lấn tối thiểu PPH bằng thiết bị máy kẹp vô trùng, đưa thiết bị vào hậu môn để cắt bỏ búi trĩ, sau đó khâu niêm mạc hậu môn lại theo nguyên lý giống với máy khâu. Đây là phương pháp bảo toàn chức năng hậu môn, không xâm lấn sâu và gây đau đớn.

Hiện nay, phòng khám Thái Hà tiến hành điều trị bệnh trĩ hiệu quả với phương pháp cắt trĩ xâm lấn tối thiểu bằng HCPT và kỹ thuật PPH. Các kỹ thuật loại bỏ búi trĩ ở trên có những ưu điểm như sau:

Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu không đau, không chảy máu, không chảy dịch, không tác động vào những cơ quan xung quanh hậu môn, không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ ở khu vực thực hiện cắt trĩ.

Không tái phát, phục hồi nhanh, đảm bảo cho người bệnh trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường chỉ sau một thời gian ngắn.

Thời gian thực hiện ngắn, chỉ khoảng 30 phút cho một cuộc phẫu thuật cắt trĩ nên đảm bảo hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe của người bệnh.

Thực hiện kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH sẽ hạn chế nhiều biến chứng cho sức khỏe người bệnh, đảm bảo an toàn.

Thời gian hoạt động của phòng khám từ 8h – 20h hàng ngày, kể cả ngày lễ Tết nên mọi người có thể đặt lịch khám dễ dàng, nhanh chóng.

chữa bệnh trĩ

chữa trĩ

cach chua benh tri

chua benh tri

cách trị bệnh trĩ

điều trị bệnh trĩ

cách điều trị bệnh trĩ

trị bệnh trĩ

điều trị trĩ

cach tri benh tri