Thịnh Hành 5/2024 # Cách Chữa Viêm Họng Hạt Mãn Tính Cứu Nhiều Người “Bác Sĩ Bó Tay” # Top 8 Yêu Thích

Thứ Bảy, 14-07-2024

Không phải ai cũng biết cách chữa viêm họng hạt mãn tính an toàn và hiệu quả. Bởi viêm họng hạt mãn tính thường khó điều trị hơn so với viêm họng thông thường. Người bệnh cần phải biết các cách điều trị viêm họng hạt hiệu nghiệm và phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân.

Cách chữa viêm họng hạt mãn tính bằng mẹo dân gian

Chữa viêm họng hạt mãn tính nhanh nhất bằng cách gì là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Viêm họng mãn tính sẽ kéo dài và tái phát nhiều lần do không trị được dứt điểm. Các triệu chứng thường gặp là đau rát họng, sốt cao, chán ăn, tuyến amidan và vòm họng sưng đỏ nổi hạt,…

Hiện nay có các biện pháp từ Tây y và Đông y nhằm chữa các chứng bệnh hô hấp, trong đó có viêm họng hạt. Lựa chọn một cách điều trị phù hợp sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh viêm họng hạt mãn tính. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số cách trị bệnh bằng mẹo dân gian được nhiều người sử dụng.

Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản và hiệu quả, có khả năng trị bệnh triệt để và ít gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa thường xuyên dùng các biện pháp này sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ chống lại sự xâm nhập của mầm bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuy nhiên dùng mẹo dân gian điều trị viêm họng mãn tính cũng có nhược điểm. Đó là mất nhiều thời gian, cần sự kiên trì và phụ thuộc nhiều vào thể trạng cơ địa của người bệnh.

1. Chữa viêm họng hạt mãn tính với muối

Đừng quá ngạc nhiên khi muối được xem như một loại “thần dược” để điều trị bệnh viêm họng hạt mãn tính. Muối có vị mặn, tính hàn, không độc. Muối đặc biệt tốt để dùng điều trị trong vấn đề làm sạch, chữa viêm, chống sưng, tiêu khuẩn và chống phù nề.

✪ Cách dùng muối điều trị viêm họng hạt như sau: dùng 1 thìa cà phê muối khuấy đều trong 1 ly nước ấm. Dùng nước súc miệng mỗi ngày 2 lần sáng/tối để làm se vết thương và giảm đau rát họng.

2. Điều trị bệnh viêm họng hạt mãn tính bằng gừng

Có thể kết hợp gừng với nhiều loại thảo dược khác để trị viêm họng hạt mãn tính tại nhà. Điểm chung của các bài thuốc có sử dụng gừng là khả năng sát khuẩn, kháng viêm, nâng cao hệ miễn dịch và kích thích tiêu hóa, giữ ấm cho cơ thể.

Mẹo dân gian chữa bệnh viêm họng mãn tính thường được kết hợp cùng gừng là củ cải và củ hành.

# Gừng và củ cải – bài thuốc chữa viêm họng hạt hiệu quả

✪ Cách thực hiện: Cho 50gr gừng và 50gr củ cải rửa sạch giã nát cùng 1 ít muối tinh. Lấy bã ngậm trong khoảng 5 phút và súc miệng bằng nước sạch.

# Gừng và củ hành – mẹo chữa viêm họng hạt mãn tính đơn giản

Trong củ hành cũng chứa chất diệt khuẩn và kháng viêm rất tốt. Hành có vị cay nhẹ và tính ấm, cùng với gừng là một loại gia vị thường được dùng trong các món ăn hàng ngày.

Dùng gừng và củ hành chữa viêm họng hạt mãn tính theo cách này, bệnh viêm họng hạt sẽ khỏi ngay.

✪ Cách làm: lấy 10gr gừng tươi và 50gr củ hành tím bỏ vỏ cho vào ấm hãm thuốc. Đặt nước trên bếp lửa nhỏ và tiến hành xông mũi và miệng khoảng 15 phút.

Mỗi ngày nên thực hiện 2 lần/ngày để làm sạch đường hô hấp và diệt trừ các ổ viêm nhiễm.

3. Viêm họng hạt mãn tính và cách chữa từ bột quế

Một cách đơn giản để hỗ trợ điều trị bệnh bạn nên thử là dùng bột quế. Với thành phần chứa chất chống oxy hóa tốt, quế sẽ ngăn chặn sự sinh sôi của mầm bệnh và hỗ trợ sức đề kháng của cơ thể. Thường xuyên dùng quế như một loại gia vị sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, có thể dưỡng sinh và thư giãn thần kinh.

Quế là một phương pháp trị viêm họng hạt an toàn và nhanh chóng mà người bệnh nên áp dụng thử.

✪ Liều lượng và cách dùng: Cho 1 thìa cà phê bột quế + 1 chút hạt tiêu xay + 2 muống mật ong vào ly nước ấm, khuấy đều và uống để làm giảm cơn đau rát và làm sạch vùng viêm nhiễm.

4. Khế – Thuốc chữa viêm họng hạt mãn tính

Khế có vị chua ngọt, tính bình. Trong khế chứa rất nhiều vitamin C và các chất xơ, có khả năng tăng cường miễn dịch của cơ thể. Không chỉ vậy, khế có tác dụng trị sổ mũi, viêm dạ dày, chữa ho, long đờm, hoạt huyết, tiêu viêm, ức chế sự sản sinh vi khuẩn.

Dùng khế để điều trị viêm họng hạt mãn tính là một bài thuốc được nhiều người áp dụng và lưu truyền rộng rãi.

✪ Thực hiện: Đem 500gr quả khế chín tới ép lấy nước. Có thể thêm một chút đường phèn và muối trắng để kiềm độ chua và tăng khả năng trị bệnh của quả khế.

5. Cách chữa trị viêm họng hạt mãn tính bằng tỏi

Nhắc đến tỏi thì không ai còn xa lạ với dược tính tuyệt vời của nó. Tỏi có thể ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn bằng hợp chất allicin cực mạnh. Hơn nữa, tỏi còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích tuần hoàn máu và nâng cao sức khỏe của người bệnh.

Cách dùng của tỏi chữa viêm họng hạt mãn tính như sau:

✪ Thực hiện: Tỏi đập dập, rưới mật ong ngậm tỏi. Đem tỏi và mật ong chưng cách thủy khoảng 10-15 phút, tắt bếp.

✪ Cách dùng: Lấy nước pha loãng với nước ấm và uống. Bã tỏi có thể ngậm và nuốt dần để trị viêm hiệu quả.

6. Cam nướng trị viêm họng hạt mãn tính đơn giản

Ngoài khả năng cung cấp vitamin C và các chất xơ, cam còn là một loại quả có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị ho, làm tan đờm, giảm viêm và dịu cơn đau rát do viêm họng.

✪ Cách làm: Đem cam ngâm muối rửa sạch, cắt đôi. Cho một ít muối vào giữa lòng quả cam và nướng trên than già đến khi ngả vàng. Khi ăn nên ngậm rồi hẵng nuốt để dược tính phát huy công hiệu.

Có thể dùng 1 ly nước cam hàng ngày để bổ sung năng lượng và nâng cao khả năng phòng bệnh, ngừa bệnh tái phát.

Cách chữa viêm họng hạt mãn tính bằng các phương pháp dân gian nhìn chung đều có hiệu quả nhất định trong quá trình trị bệnh. Tuy nhiên vẫn cần phải lưu ý vì tùy thuộc vào thể trạng và nguyên nhân bệnh mà công dụng sẽ phát huy nhiều hay ít.

Lời khuyên đến người bệnh là nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng và cần có một chế độ sinh hoạt bảo vệ sức khỏe tốt.

Biên soạn: An Tư