Phổ Biến 5/2024 # Các Cách Chữa Bệnh Gút Bằng Quả Dừa # Top 6 Yêu Thích

1.Thành phần dinh dưỡng có trong quả dừa

Khoa học chứng minh trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như glucose, axit amin, các khoáng chất như magiê, phốt pho, canxi, đồng, sắt, đặc biệt là mangan – chất tham gia vào cấu tạo của xương, các hoạt động chuyển hóa đạm, đường, béo trong cơ thể, làm tăng nhạy cảm của cơ thể với in-su-lin trong việc hấp thu đường.

Bên cạnh đó, nước dừa chứa nhiều chất điện giải như kali, natri. Những chất điện giải trong nước dừa đều ở dạng dễ hấp thụ vào cơ thể, giúp duy trì lượng nước trong cơ thể, nồng độ pH trong máu và chức năng của cơ. Chất khoáng và điện giải còn có tác dụng ngăn ngừa các cơn chuột rút hay co thắt cơ. Chính vì vậy, nước dừa được coi như một thức uống tự nhiên với ít calo và không có caffein. Nước dừa không chứa chất béo, không cholesterol và có vị ngọt tự nhiên giúp thỏa mãn cơn khát một cách hiệu quả.

Ngoài ra, các axit amin chất lượng cao trong nước dừa hỗ trợ xây dựng khối cơ sau vận động thể thao, phát triển xương, tóc, da, và tạo ra kháng thể. Đặc biệt, nước dừa còn có nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, hỗ trợ duy trì chức năng tế bào, tăng miễn dịch và trao đổi chất, trong đó có vitamin B9 (Folate) rất cần thiết cho việc phân hóa phát triển tế bào, sản sinh hồng cầu, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Trong kháng chiến, các bác sĩ của ta đã dùng nước dừa thay cho dịch truyền để cứu thương binh.

Khi uống nước dừa cơ thể sẽ giải phóng ra canxi và phốt pho rất có lợi cho việc đào thải axit uric trong máu và các xương khớp. Vậy nên, người ta thường dùng quả dừa chữa bệnh gút.

2.Các cách chữa bệnh gút bằng quả dừa

2.1 Uống nước dừa một cách tự nhiên

Thói quen này nên được bạn duy trì hằng ngày, giúp cơ thể đào thải axit uric hiệu quả. Nước dừa rất dễ uống, ngon và hoàn toàn tự nhiên. Ngoài giảm các cơn đau cấp tính ra thì nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin nhóm B, C, các enzyme hoạt tính sinh học. Đồng thời, nước dừa có chứa nhiều axit amin, enzyme giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật xâm nhập. Nước dừa cũng có tác dụng làm đẹp da, rất tốt cho các chị em phụ nữ.

2.2 Kết hợp nước dừa + lá trầu không

Trong lá trầu không có các chất chống viêm và phục hồi hư tổn ở các khớp như: eugenol, chavicol, chavibetol, estragol … Đồng thời lá trầu không cũng giúp thải các độc tố ra ngoài, kể cả axit uric theo đường tiểu. Tinh chất từ lá trầu không cũng giúp hấp thu tối đa vitamin, chất khoáng từ thức ăn. Giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện các rối loạn về chuyển hóa chất.

Nên lá trầu không được kết hợp với nước dừa, sẽ làm tăng hiệu quả hơn trong việc khống chế các cơn đau, giúp kháng viêm do cơn gout.

Dùng 1 quả dừa tươi vừa mới chặt ra, lấy 100gr lá trầu không rửa sạch sắc nhỏ cho vào trong quả dừa ủ khoảng 30 phút. Khi ủ xong chắt lấy nước ra và uống hết.

Lưu ý: Bạn nên uống vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng và sau khi cơ thể đi tiểu lại thì mới ăn. Đây là một cách kết hợp để chữa gút rất hiệu quả, tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ đạt được hiệu quả khác nhau.

2.3 Nước dừa xiêm + đậu đen

Đậu đen có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm. Do đó, khi kết hợp chữa bệnh gút bằng quả dừa và đậu đen sẽ làm giảm các cơn đau. Sự kết hợp này cũng tăng cường đào thải axit uric trong máu, làm giảm sưng viêm và đau.

Cách dùng: lấy 1 quả dừa tươi và 1 nắm đậu đen, đậu đen rửa sạch ngâm nước khoảng 1h. Khi chặt miệng dừa, không chặt đứt để một chút làm nắp đậy. Khi đậu đã mềm để ráo nước sau đó cho đậu vào bên trong quả dừa đậy nắp lại (nước dừa phải ngập đậu)

Đem hấp cách thủy cho đến khi đậu nở như, sau đó ăn cả phần đậu và phần cơm dừa. Món ăn đậu đỗ đen chưng nước dừa sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh gút. Bạn nên ăn món này từ 2-3 tuần/ lần. Bạn cũng có thể thêm một chút gia vị mặn hoặc ngọt cho dễ ăn nếu cảm thấy nhạt quá khó ăn.

3. Những lưu ý khi sử dụng nước dừa chữa bệnh gút

Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất vị ngon, nên để nguyên quả để uống. Uống càng sớm ngay sau khi hái, nước dừa càng lưu giữ được lượng dinh dưỡng cao.Nước dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, không nên lạm dụng (ngày uống hơn 3 – 4 trái và uống liên tục nhiều ngày). Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa không đúng cách sẽ bị một số phản ứng như:Đi ngoài trời nắng nóng, đến khi về nhà, vì khát nước nên uống quá nhiều nước dừa sẽ dẫn tới các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.

Những người có thể tạng thuộc âm như: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp,… thì không nên dùng nước dừa.

GUDCARE HỘI TỤ 8 THẢO DƯỢC QUÝ HÀNG ĐẦU VỀ ĐIỀU TRỊ GÚT

Gudcare là thành quả y học đột phá dựa trên đề tài nghiên cứu khoa học “Ứng dụng công nghệ nano vào quá trình bào chế dược liệu giúp nâng cao hiệu quả đẩy lùi bệnh gút” của các nhà khoa học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội hợp tác với Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam. Gudcare được chiết xuất từ 8 vị thảo dược tinh túy trong Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị căn nguyên của bệnh gút như: thổ phục linh, hy thiêm, dây gắm, củ ráy trắng, bồ công anh, cỏ nhọ nồi, vỏ đậu xanh, nghệ vàng.

Gudcare hội tụ các thảo dược quý hiếm đứng đầu về điều trị bệnh gút

Theo Đông Y, các loại thảo dược này có tác dụng khác nhau trong điều trị bệnh gút, nếu dùng riêng lẻ thì hiệu quả rất thấp. Vì vậy, các thầy thuốc đã kết hợp ưu điểm của các thảo dược này với nhau tạo ra một bài thuốc điều trị bệnh gút vô cùng hữu hiệu đưa vào sản phẩm Gudcare giúp người bệnh từ nay không còn khổ sở với căn bệnh gút.

công dụng của gudcare

Nhờ ứng dụng bào chế bằng công nghệ nano hiện đại, các dược liệu trong Gudcare được đưa về dạng siêu phân tử nano mét giúp tăng khả năng hấp thu lên đến 70 lần so với phương pháp bào chế thông thường. Nhờ đó, cơ thể người bệnh hấp thu dược chất đến 95%, cao hơn gấp nhiều lần thuốc Đông y truyền thống. Cơ địa khó hấp thu đến mấy cũng thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

phác đồ điều trị

Tùy theo thể trạng của từng bệnh nhân mà các dược sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp giúp bạn đạt kết quả trong thời gian sớm nhất. Gudcare cam kết hiệu quả khi bạn sử dụng đúng liệu trình của dược sĩ tư vấn!

chuyên gia đánh giá hiệu quả

T.S Hoàng Thị Thủy

Sản phẩm GUDCARE được cải tiến nhờ 2 dược chất Dây Gắm và Củ Ráy Trắng. Đây là 2 dược liệu đặc trị các cơn đau gút và loại bỏ axit uric ra khỏi khớp

T.S Nguyễn Văn Toàn

Bệnh nhân của tôi dùng GUDCARE chỉ sau 2 tháng là khống chế được cơn đau do gút cấp, và nồng độ acid uric đã giảm về mức an toàn 7 mg/Dl

bệnh nhân gút nói gì về gudcare

GUDCARE GIÚP BẠN SỚM THOÁT KHỎI NỖI ÁM ẢNH “BỆNH GÚT”

Bạn hãy để lại thông tin liên hệ bên dưới, dược sĩ sẽ gọi lại tư vấn liệu trình điều trị hiệu quả nhất dành cho bạn!

chứng nhận chất lượng của bộ y tế

báo chí đưa tin