Thịnh Hành 5/2024 # Học Lỏm Cách Trị Mụn Đầu Đen Bằng Bột Yến Mạch Tại Nhà # Top 8 Yêu Thích

Thứ Năm, 23-08-2024

Bên cạnh chanh, mật ong hay dầu dừa thì bột yến mạch là nguyên liệu quen thuộc trong làm đẹp. Đặc biệt cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch được nhiều chị em đánh giá cao bởi mang lại hiệu quả cao mà lại an toàn, tiết kiêm và dễ thực hiện.

Công dụng của bột yến mạch

Về tính năng trị mụn đầu đen của bột yến mạch, các chuyên gia da liễu giải thích là do thành phần Saponin có khả năng hút bụi bẩn, tạp chất và tế bào da chết tịch tụ sâu trong lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

Thêm nữa, nó hoạt động như một chất hấp thụ tự nhiên, lấy đi lượng dầu dư thừa nhờ đó có thể giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá cũng như các vấn đề về da khác.

Bột yến mạch còn có tính chất mài mòn nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết trên da mà không hề làm tổn thương da.

9 cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

1. Rửa hoặc đắp mặt từ bột yến mạch

✽ Cách thực hiện

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 muỗng bột yến mạch nguyên chất, 2 muỗng nước ấm.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau, để khoảng 2 – 3 phút để tạo thành hỗn hợp keo. Rửa sạch mặt với nước ấm trước rồi thoa đều bột yến mạch lên khuôn mặt, massage nhẹ nhàng để làm sạch, lấy đi bụi bẩn, tế bào chết và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Tiếp theo, bạn rửa lại bằng nước ấm.

Nếu không dùng công thức này để rửa mặt thì bạn có thể đắp mặt nạ hỗn hợp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

✽ Lưu ý:

Rửa mặt hoặc đắp mặt nạ bột yến mạch này thường xuyên để tăng thêm hiệu quả loại bỏ mụn đầu đen.

Bạn cũng nên dùng những loại bột yến mạch chất lượng, có thương hiệu để tránh những kích ứng, phản ứng phụ gây hại thêm cho tình trạng mụn.

2. Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Axit lactic, protein khoáng, dưỡng chất thiết yếu trong sữa chua giúp kháng khuẩn nên có thể trị mụn đầu đen, làm thông thoáng lỗ chân lông và trị thâm mụn hiệu quả. Cộng thêm bột yến mạch sẽ làm tăng khả năng điều trị mụn đầu đen.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Nên kiên trì thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và sữa chua khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, sau đó bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của tình trạng mụn.

3. Kết hợp chanh và bột yến mạch trị mụn đầu đen

Trong chanh có chứa nhiều thành phần axit citric nên có thể trị mụn đầu đen, giảm bớt dầu thừa, se khít lỗ chân lông nhờ đó ngăn ngừa được mụn hiệu quả. Hỗn hợp chanh và bột yến mạch không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm da trở nên trắng sáng hơn.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Khi dùng chanh, bạn nên giữ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời.

Thực hiện khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần, nên kiên nhẫn áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và chanh thường xuyên để có được làn da sạch mụn đầu đen.

4. Bột yến mạch và nước ép bưởi

Ngoài công dụng tăng cường sức khỏe, nước ép bưởi còn làm sạch da rất tốt. Cụ thể, kali trong bưởi giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, vì thế trị mun và ngăn ngừa mụn quay lại. Hơn nữa hỗn hợp nước ép bưởi và bột yến mạch còn giúp da sáng mịn, se khít lỗ chân lông, loại bỏ độc tố trên bề mặt da.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Mỗi tuần, bạn thực hiện công thức trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch này 1 lần để loại bỏ mụn đầu đen và làm da được mịn màng hơn.

5. Cà chua và bột yến mạch

Theo nhiều chuyên gia da liễu, viamin, chất chống oxy hóa và lycopene giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, giúp da khỏe mạnh và tiêu diệt tận gốc mụn đầu đen. Trong khi đó, bột yến mạch sẽ giúp lấy đi những tế bào chết và làm mềm mại da. Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và cà chua này vừa có thể giúp da sạch mụn vừa giúp da trắng mịn.

✽ Cách thực hiện:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 quả cà chua, 2 muỗng mật ong nguyên chất và 2 muỗng bột yến mạch.

Đầu tiên, bạn ép cà chua lấy nước, cho thêm bột yến mạch và mật ong vào rồi trộn đều tất cả tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Vệ sinh thật sạch da mặt mới bôi hỗn hợp này lên, nhớ kèm theo massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút. Bạn tiếp tục thư giãn trong khoảng 10 phút, thấy mặt nạ dần khô đi thì rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn có thể thêm ½ thìa nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả.

✽ Lưu ý:

Nếu sử dụng thêm nước cốt chanh thì bạn nên pha loãng theo tỷ lệ 1 thìa nước, 1 thìa nước cốt chanh.

Nên sử dụng đều đặn 1 – 2 lần mỗi tuần, sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy mụn đầu đen thuyên giảm.

6. Nước hoa hồng và bột yến mạch

Nước hoa hồng có công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, diệt vi khuẩn và se khít lỗ chân lông, nhờ đó trị được mụn đầu đen và hạn chế mụn mới xuất hiện. Nhờ đó, hỗn hợp trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và nước hoa hồng sẽ giúp da bạn sạch sẽ, mịn màng hiệu quả.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Để mụn đầu đen được loại bỏ nhanh chóng, bạn nên thực hiện vào buổi tối và mỗi tuần 2 – 3 lần.

7. Lòng trắng trứng và bột yến mạch

Trong hỗn hợp trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và lòng trắng trứng gà này, có rất nhiều thành phần Lysozyme, một loại enzyme tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chữa và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Một số thành phần khác như protein, potassium,…đóng góp khả năng dưỡng ẩm, loại bỏ độc tố nên giúp da sạch mụn, sáng khỏe hơn.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Khi sử dụng chanh thì bạn nên tránh vùng da bị thương, vùng da nhạy cảm như mắt hoặc miệng.

Áp dụng thường xuyên và nên kiên nhẫn thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần để mụn đầu đen nhanh chóng biến mất.

8. Trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và dưa leo

Bên cạnh công dụng làm sáng, mịn da, thành phần vitamin A, B1, C,…trong dưa leo còn bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây mụn, chống viêm, bảo vệ da tránh khỏi viêm nhiễm, nhờ đó trị được mụn và tránh khỏi mụn mới sinh sôi.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Với cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch này, bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần thì mới có hiệu quả.

9. Dùng bột yến mạch và táo loại bỏ mụn đầu đen

Trong táo chứa nhiều vitamin A, B, C, chất chống oxy hóa, axit glycolic nên sẽ tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và bảo vệ da trước những tác nhân gây mụn từ môi trường.

✽ Cách thực hiện: ✽ Lưu ý:

Thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch khoảng 2 lần mỗi tuần.