Phổ Biến 4/2024 # Cách Điều Trị Sỏi Thận Bằng Rau Sam Hiệu Quả Chỉ Sau 15 Ngày # Top 7 Yêu Thích

Cách điều trị sỏi thận bằng rau sam đã được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả điều trị bệnh cao, nhất là đối với những trường hợp sỏi thận nhẹ. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về cách chữa bệnh sỏi thận bằng rau sam này.

Bệnh sỏi thận ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh

– Rau sam xanh (Green Purslane): đây là giống nguyên thủy mọc hoang, có khuynh hướng mọc thẳng đứng hơn bò lan.

– Rau sam vàng (Golden Purslane): có lá màu vàng nhạt, khi nấu chín thì mùi vị giống loại trên.

Rau sam có tác dụng to lớn đối với sức khỏe

2. Một số tác dụng chữa bệnh rau sam:

– Tác dụng diệt khuẩn: Rau sam có tác dụng diệt được các loại vi khuẩn như Shigella (gây bệnh lỵ), Salmonella typhi (gây bệnh thương hàn), Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng thường gây mụn nhọt). Ngoài ra cũng diệt được một số nấm gây bệnh.

– Hỗ trợ trong điều trị bệnh gout: Rau sam có tác dụng chống viêm và thải acid uric ra khỏi cơ thể theo đường tiểu (acid uric đọng lại ở các khớp ngón chân gây ra bệnh gout).

– Trị trướng bụng: 300g rau sam, rửa sạch, chia làm 2 lần, mỗi lần 150g, thái nhỏ, nấu lẫn với nước vo gạo nếp lần 2 tạo thành một thứ canh hơi sệt. Loại canh này có tác dụng kích thích vận động của đường ruột, lưu chuyển tiêu hóa, tình trạng trướng bụng, phù thũng sẽ được giảm. Để có công hiệu, bạn có thể tăng lượng rau sam lên đến 400 – 500g.

– Phòng ngừa bệnh tim mạchHàm lượng kali và acid omega: Theo Đông y, rau sam có vị chua, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Hàm lượng kali và acid omega-3 trong rau sam tương đối cao, rất cần cho việc điều hòa cholesterol trong máu, đồng thời làm tăng sức bền của thành mạch, giúp huyết áp ổn định.

– Chữa xơ vữa động mạch, làm hạ độ cholesterol trong máu: Gần đây, các nhà khoa học còn cho biết, trong rau sam có nhiều acid béo Omega-3 có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng cường sức miễn dịch của cơ thể.

Rau sam tươi và gừng sống 3 lát. Luộc hoặc nấu canh ăn hàng ngày. Ăn cả nước lẫn cái. Nên mỗi đợt từ 5 đến 7 ngày.

– Chữa khí hư, bạch đới ở phụ nữ: Rau sam tươi giã nát vắt lấy nước, hoà với 2 lòng trắng trứng gà, khuấy đều, hấp chín. Mỗi ngày ăn 2 lần, ăn từ 3-5 ngày.

► Cách điều trị sỏi thận bằng rau sam hiệu quả sau 15 ngày

Sử dụng rau sam chữa sỏi thận là một bài thuốc chữa trị tán sỏi thận đơn giản mà mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Hướng dẫn cách dùng :

Điều trị sỏi thận bằng rau sam hiệu quả

– Giảm nguy cơ sạn thận tái phát bằng chế độ dinh dưỡng

+ Nước cam và nước chanh tươi có chứa citrat. Chất này có tác dụng chống lại sự hình thành sỏi trong cơ thể.

+ Ăn nhiều rau củ tươi: chất xơ trong rau sẽ giúp tiêu hóa nhanh hơn và không gây ứ đọng trong ruột. Từ đó hạn chế hấp thu oxalat từ ruột vào thận để tạo sỏi.

+ Ăn các thực phẩm chứa chất calcium: sữa tươi có hàm lượng calcium cao. Lượng calcium ăn vào khoảng 800 – 1 .300mg mỗi ngày sẽ giúp làm giảm bài tiết chất oxalat trong nước tiểu. Tuy nhiên nên lưu ý lượng calcium được hấp thụ từ thực phẩm mới có giá trị, thuốc chứa calcium không có tác dụng trong việc hạn chế tạo sỏi.

Giảm nguy cơ sạn thận tái phát bằng chế độ dinh dưỡng

+ Không nên ăn mặn hay ăn nhiều thịt: Thực phẩm ít muối và đạm sẽ làm giảm độ pH nước tiểu, kích thích bài tiết chất calcium và cystine, gây ra sỏi.

+ Tránh thực phẩm chứa nhiều oxalat như bia đen, trà đen, sôcôla, đậu nành, đậu phộng, củ cải, dừa, đào, hành tây…– Ngăn ngừa sỏi thận tái phát hiệu quả bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt hợp lý có tác động rất tốt trong việc phòng ngừa sỏi thận tái phát. Người đã từng bị sỏi thận nên có chế độ vận động hợp lý. Thường xuyên tập thể dục vào buổi sáng giúp loại bỏ các chát dư thừa khỏi cơ thể như natri. Chuyển hóa canxi vào xương sau khi vận động giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi. Tuy nhiên, không nên vận động hay làm việc quá sức. Người bệnh nên nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc. + Người bị sỏi thận nên hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, đặc biệt là dầu mỡ động vật.

+ Ăn ít thực phẩm chứa purine như hải sản,cá khô, thịt khô, mắm, lòng bò, lòng heo…

Ngăn ngừa sỏi thận tái phát hiệu quả bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt

Ngoài ra, – Sử dụng nguồn nước sạch giúp ngăn ngừa sỏi đường tiết niệu tái phát

Bệnh sỏi tiết niệu có thể được ngăn ngừa tái phát nếu bạn uống nhiều nước. Cung cấp đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho cơ thể hoạt động. Đồng thời nước ngăn ngừa sỏi mới được hình thành. Quan sát màu nước tiểu, nếu trắng trong chứng tỏ uống đủ lượng nước. Hãy điều chỉnh uống nước nhiều hơn nếu nước tiểu có màu vàng xậm. B.sĩ, Th.sĩ Phan Đăng Bình khuyên rằng bổ sung thực phẩm chức năng Super UriClean hằng ngày ngăn ngừa sự hình thành sỏi từ mầm mống ban đầu, bào mòn, phá vỡ sỏi cũ và tống chúng ra ngoài, ngăn ngừa tái phát sỏi. Sản phẩm giúp giảm sự đau đớn khi sỏi di chuyển và ngăn ngừa các biến chứng nhiễm khuẩn do sỏi gây ra cũng là một biện pháp phòng ngừa sỏi tái phát hiệu quả.

+ Nước bẩn làm các vi khuẩn, vi trùng xâm nhập cơ thể làm viêm nhiễm đường tiêu hoá, đường tiết niệu và sỏi thận hình thành.

+ Nước giếng khoan thường có nhiều đá vôi (có chứa canxi – thành phần của sỏi thận). Bởi vậy nếu bạn sử dụng nguồn nước này sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận xuất hiện trở lại.