Xu Hướng 5/2024 # Mẹo Dân Gian: Cách Chữa Ho Cho Trẻ Sơ Sinh Bằng Lá Hẹ # Top 4 Yêu Thích

Trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ với mật ong

Sự kết hợp cùng để trị ho cho trẻ sơ sinh bởi lá hẹ và chút mật ong sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, ngoài công dụng trị ho lá hẹ còn có tác dụng chữa trị một số bệnh mà cơ thể thường hay mắc phải như đái són, đái dắt, di tinh mộng tinh…

Công dụng: Lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh đem lại hiệu quả cao hơn là bạn cho bé uống thuốc sẽ rất hại cho cơ thể bé non nớt, theo y học dân gian thì lá hẹ có tính ấm có tác dụng rất hiệu quả trong việc bổ can thận, bổ dương, tiêu trừ đi độc tố, làm tan máu bầm…đặc biệt vẫn là trị ho hữu hiệu và tiêu đờm rất tốt.

Để tính hiệu quả có công dụng tốt hơn mẹ cần kết hợp với mật ong sẽ làm cho cơn ho nhanh chóng giảm đi và dứt hẳn, giúp cho cổ họng dịu nhẹ, bớt đau, giảm đi kích thích.

Hướng dẫn cách pha chế lá hẹ với mật ông chữa trị ho cho trẻ sơ sinh: chỉ cần chọn lấy 1 nắm lá hẹ tươi, sau đó tiến hành rửa sạch, rồi để cho lá hẹ được ráo nước. Tiếp đến là mẹ cắt nhỏ lá hẹ ra cho vào trong bát, rồi cho mật ong vào cùng sao cho mật ong có thể che phủ toàn bộ lớp hẹ.

Sử dụng: Sau khi chuẩn bị xong hỗn hợp lá hẹ với mật ong, các mẹ cho vào hấp cách thủy đến khi thành phần lá hẹ được mềm và nhuyễn ra. Hàng ngày cho bé ăn lá hẹ hấp mật ong từ 3 đến 4 lần, mỗi lần từ 2 -3 thìa duy trì đều đặn cơn ho sẽ nhanh chóng tan biến, và bé sẽ khỏe mạnh hơn và sẽ việc mẹ cần làm là dinh dưỡng cho bé cần thiết sau khi khỏi ho.

Trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ với đường phèn

Lại thêm một bài thuốc dân gian dùng lá hẹ trị ho cho trẻ sơ sinh, sử dụng thêm lá hẹ với đường phèn.

Lưu ý: “Các mẹ nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi” và không cần phải kiêng cữ như với việc chữa ho bằng mật ong hấp lá hẹ.

Cách dùng: lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh kết hợp với đường phèn rất đơn giản, các mẹ chỉ cần chọn lấy 1 nắm lá hẹ tươi với độ già vừa phải, sau đó rửa sạch toàn bộ rồi để cho ráo nước, công đoạn tiếp theo cắt nhỏ rồi bỏ toàn bộ lá hẹ vào trong bát, cùng với đó cho vào trong bát một lượng đường phèn vừa đủ và hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ mềm ra và đường phèn tan hoàn toàn.

Sử dụng: Các mẹ chỉ cần chắt lấy dung dịch hỗn hợp được tạo ra do đường phèn và lá hẹ, bỏ đi phần bã cho bé dễ uống, cho bé uống từ 2 đến 3 thìa mỗi lần, một ngày nên sử dụng từ 2 đến 3 lần. Với người lớn thì nên dùng cả bã để hiệu quả cao hơn là bé sơ sinh.

Trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ với hoa đu đủ đực, hạt chanh, đường phèn.

Lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh cũng đã rất hiệu quả nhưng nó sẽ có tác dụng tốt hơn nữa khi kết hợp với hoa đu đủ đực ( bản thân hoa đu đủ đực chữa ho cũng rất hiệu quả ), hạt chanh và đường phèn. Với cách làm cũng rất đơn giản các mẹ chỉ cần tìm hái hoặc mua được 15g lá hẹ, 20g hạt chanh, 15g hoa đu đủ đực.

Chuẩn bị: các mẹ tiến hành rửa sạch rồi giã nát toàn bộ nguyên liệu với nhau. Sau đó cho một lượng đường phèn vừa đủ vào hỗn hợp vừa làm và cho lên đun sôi.

Toàn bộ hỗn hợp trên các bạn mang đi hấp cách thủy, đến khi đường phèn đã tan hết và hỗn hợp trên đã chín toàn bộ, thì bỏ ra ngoài để nguội. Phương thuốc 3 trong 1 gồm lá hẹ trị ho cùng với hoa đu đủ đực, hạt chanh và đường phèn đem lại tính hiệu quả rất cao trong việc làm giảm và ngừng hẳn ho cho trẻ sơ sinh. Với hỗn hợp này cũng có tác dụng rất tốt ở người lớn.

Việc sử dụng hỗn hợp 3 trong 1 bao gồm lá hẹ, hoa đu đủ đực, đường phèn để chữa ho cho trẻ rất hiệu quả, chỉ cần chắt lấy nước, tiếp đó là các mẹ sử dụng cho trẻ uống một ngày từ 3 đến 4 lần, mỗi lần 2 đến 3 thìa đều đặn mỗi ngày cơn ho của trẻ sẽ giảm rất nhanh và dứt hẳn.

Trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ với củ nghệ tươi, chanh

Cách chữa ho bằng lá hẹ cùng với nghệ tươi và chanh là một trong những hỗn hợp trị ho rất hiệu quả và lại dễ làm. Chúng ta chỉ cần chọn 20g nghệ tươi, 1 quả chanh tươi và 10 g lá hẹ.

Tiến hành: Với toàn bộ nghệ tươi các bạn đem đi nướng chín rồi bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài và giã nhỏ, cùng với đó chanh tươi thái thành từng lát mỏng, lá hẹ cũng cắt nhỏ ra, sau đó trộn toàn bộ hỗn hợp này vào với nhau, sau đó cho thêm một lượng đường phèn đủ dùng.

Cách dùng: Việc sử dụng lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh cùng với nghệ tươi, chanh khiến chữa ho rất đơn giản các mẹ chỉ cần cho người bị ho ăn trước khi đi ngủ, quá trình thực hiện đều đặn cơn ho sẽ giảm đi nhanh chóng và hoàn toàn dứt hẳn. Cách này thường dùng cho người lớn.