Đề Xuất 5/2024 # Bệnh Trĩ Ngoại Là Gì? Nguyên Nhân Dấu Hiệu Triệu Chứng Và Cách Chữa Trị # Top 3 Yêu Thích

là căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mang tâm lý chủ quan coi thường bệnh mà không hề hay biết nếu kéo dài tình trạng này sẽ dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng của người bệnh. Do đó, việc trang bị những kiến thức cần biết về bệnh trĩ ngoại là điều rất cần thiết.

Bệnh trĩ ngoại là gì? Trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ, được hình thành do vùng tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép quá mức hoặc do viêm nhiễm, tụ máu. Khiến cho các nếp gấp bên ngoài hậu môn sưng phồng tạo nên các búi trĩ gây ngứa ngáy, đau đớn và có thể chảy máu khi đại tiện.

Trĩ ngoại cũng dễ dàng nhận biết hơn trĩ nội bằng mắt thường do búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn. Theo thời gian tiến triển của các đám rối tĩnh mạch mà trĩ ngoại được phân chia thành 4 cấp độ khác nhau là bệnh trĩ ngoại độ 1, độ 2, độ 3 và độ 4.

Theo các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại bắt nguồn chủ yếu là do:

Táo bón lâu ngày nên khi đại tiện phải gắng sức để rặn phân ra ngoài khiến cho tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu hoa quả và chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, thực phẩm khó tiêu, uống quá ít nước.

Thường xuyên không vận động, hay ngồi lì một chỗ, đại tiện lâu, nhịn đi ngoài và làm việc nặng quá nhiều.

Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại còn do tâm lý căng thẳng kéo dài, béo phì, viêm nhiễm hậu môn, viêm mãn tính trực tràng, mang thai…

Dấu hiệu – triệu chứng bệnh trĩ ngoại

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại thường gặp là hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ kèm theo cảm giác đau đớn, ngứa ngáy. Tùy vào mỗi giai đoạn mà sẽ có những triệu chứng bệnh trĩ ngoại khác nhau.

Các giai đoạn của bệnh trĩ ngoại sẽ được biểu hiện cụ thể qua 4 cấp độ như sau:

Trĩ ngoại độ 1: Búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn, có thể sờ và nhìn thấy rõ khi đi vệ sinh. Nếu ở giai đoạn này bệnh được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ cực kỳ đơn giản.

Trĩ ngoại độ 2: Ở giai đoạn này triệu chứng bệnh trĩ ngoại dễ thấy nhất là các búi trĩ lớn dần và nhô ra xung quanh hậu môn.

Trĩ ngoại độ 3: Búi trĩ đã phát triển khá lớn làm tắc nghẹt hậu môn. Đồng thời cản trở quá trình đại tiện gây xuất huyết.

Trĩ ngoại độ 4: Búi trĩ bị viêm nhiễm làm gia tăng mức độ đau đớn. Khiến hậu môn của người bệnh ngứa ngáy dữ dội.

Bệnh do viêm nhiễm: Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại là các nếp gấp ở vùng hậu môn sưng to, xung huyết và có dịch bẩn đọng lại khi bài tiết.

Bệnh do tổ chức tế bào: Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thường thấy sẽ là các nếp gấp hậu môn có màu đỏ sẫm. Lớp da bên ngoài hậu môn lồi lên, mềm và có màu vàng. Ngoài ra các mô quanh hậu môn bị u nhú phì đại hay xơ cứng, dễ bị co thắt cơ vòng gây đau đớn.

Bệnh do cục máu đông: Do các tĩnh mạch chịu nhiều áp lực tác động bên trong lẫn bên ngoài. Lúc này biểu hiện của bệnh trĩ ngoại sẽ là những khối huyết (cục máu đông) sưng phồng, màu tím sẫm. Gây xơ cứng, lở loét, dễ bị nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn.

Hiện nay, cách chữa bệnh trĩ ngoại thường được áp dụng là điều trị bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

Áp dụng với những trường hợp bị trĩ ngoại nhẹ bằng các loại thuốc chuyên trị dạng uống, bôi và đặt. Thuốc có tác dụng giảm đau, cầm máu, teo búi trĩ và kháng viêm. Đồng thời, thuốc chữa bệnh trĩ ngoại phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng tránh xảy ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

Được áp dụng đối với những trường hợp bệnh giai đoạn nặng hoặc dùng thuốc không còn hiệu quả. Các phương pháp ngoại khoa bao gồm đốt điện, laser, áp lạnh, HCPT… Trong đó HCPT là cách chữa bệnh trĩ ngoại được các chuyên gia khuyên dùng. Bởi những ưu điểm vượt trội như độ chính xác cao, an toàn. Đặc biệt hiệu quả đạt được lên đến 98, hồi phục nhanh và hạn chế tối đa bệnh quay trở lại.

Địa chỉ nào có cách điều trị bệnh trĩ ngoại đảm bảo chất lượng?

Nếu đang băn khoăn, lo lắng trong việc tìm kiếm cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi – Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

Hiện nay, HCPT đang là cách điều trị bệnh trĩ ngoại được Đa Khoa Phượng Đỏ đưa vào áp dụng. Được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn với những hiệu quả mà phương pháp này mang đến.

Ngoài ứng dụng phương pháp hiện đại mới vào chữa trị, Phòng Khám Phượng Đỏ còn hội tụ những yếu tố nổi trội sau:

Thông tin liên hệ:

– Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

– Thời gian: 8h – 20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, Tết.

– Trang web: chúng tôi

– Số điện thoại: 0225.369.9999