Đề Xuất 5/2024 # 12 Cách Chữa Rối Loạn Kinh Nguyệt Tại Nhà Đơn Giản Hiệu Quả # Top 3 Yêu Thích

   12 Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản hiệu quả là tổng hợp một số phương pháp điều hòa kinh nguyệt tại nhà. Chị em có thể tham khảo để cải thiện tình trạng của mình.

12 Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản hiệu quả

  Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng bất thường xảy ra ở chu kì kinh nguyệt. Đây là tình trạng phổ biến mà hầu như chị em nào cũng có thể gặp phải.

  Một số vấn đề rối loạn kinh nguyệt phổ biến như rong kinh, cường kinh, thiểu kinh, chậm kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt,… đều ít nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản của chị em.

  Để điều hòa lại kinh nguyệt, có nhiều phương pháp khác nhau. Ngoài việc can thiệp y tế thì các chị em còn thường xuyên áp dụng các biện pháp chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản.

  Gừng có tính cay, ấm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, đẩy mạnh hoạt động tuần hoàn nên khá thích hợp để làm giảm các triệu chứng khó chịu do rối loạn kinh nguyệt gây ra, đặc biệt là hội chứng tiền kinh nguyệt.

   Cách dùng: rửa sạch gừng mang đi thái lát, nấu nước nóng rồi cho gừng vào giống như pha trà. Dùng nước để uống hàng ngày, có thể pha thêm một ít mật ong để tăng hương vị.

  Trường hợp chị em bị đau bụng kinh có thể đắp gừng đã giã nát lên bụng giúp giữ ấm cơ thể, hạn chế các cơn co bóp mạnh của tử cung.

Chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng gừng

  ►Chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng ngải cứu

  Một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe vào kì kinh nguyệt của chị em là ngải cứu.

  Ngải cứu có tính ấm giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu, giảm đau, chống viêm, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt một cách hiệu quả.

   Cách dùng: sử dụng rau ngải cứu để chế biến thành các món ăn bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Hay bạn có thể phơi khô làm trà để uống.

  ►Cần tây – Chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Cần tây là một loại rau tốt cho sức khỏe với nhiều vitamin và các khoáng chất như canxi, kali, sắt, kẽm,… Cần tây có công dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, nhất là trường hợp chị em bị rong kinh.

  Bên cạnh đó, cần tây còn có tác dụng điều trị rối loạn tiêu hóa, hạn chế tình trạng thiếu máu, tăng cường các hoạt động của xương khớp, tim.

   Cách dùng: rửa sạch một bó cần tây khoảng 100g, nhặt lá mang đi xay nhuyễn lấy nước uống. Uống hàng ngày cho đến khi kinh nguyệt trở lại bình thường.

  ►Dùng đu đủ để chữa rối loạn kinh nguyệt

  Một trong những loại quả tốt đối với phái nữ, đặc biệt là công dụng khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt là đu đủ.

  Sử dụng đu đủ cũng chính là phương pháp chữa rối loạn kinh nguyệt đơn giản, hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe của nữ giới.

   Cách dùng: lựa những trái đu đủ hường, chưa chín hẳn. Nhựa có trong trái đu đủ sẽ làm giảm thiểu các cơn co thắt tử cung, cũng như tăng cường lượng máu đến tử cung của nữ giới, giúp tử cung hoạt động trơn tru hơn, điều hòa nội tiết tố cũng như chu kì kinh nguyệt.

  ►Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng củ nghệ

  Trong củ nghệ có chứa thành phần hormone giúp kích thích tăng cường lưu lượng máu đến tử cung. Do đó được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, đặc biệt là đau bụng kinh.

   Cách dùng: giã nghệ tươi sau đó vắt lấy nước để uống, hay sử dụng bột nghệ pha thêm sữa cho dễ uống. Kiên trì sử dụng trước kì kinh nguyệt mỗi ngày 1 ly để chữa rối loạn kinh nguyệt.

  ►Sử dụng nha đam để chữa rối loạn kinh nguyệt

  Các nghiên cứu cho thấy nha đam có khả năng điều chỉnh hormone sinh dục nữ giới hiệu quả. Vì vậy, việc uống nước nha đam sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề rối loạn kinh nguyệt tại nhà.

  Bên cạnh đó, nha đam còn có công dụng hiệu quả trong việc giảm cân, giúp chị em lấy được vóc dáng mong muốn.

  ►Hạt vừng được sử dụng để chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà

  Một trong những nguyên liệu dùng để chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà được nhiều chị em truyền tai nhau là hạt vừng.

  Hạt vừng cũng có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất và cân bằng hormone sinh dục. Do đó, ăn hạt vừng sẽ giúp nữ giới hạn chế được các cơn đau bất thường khi kì kinh nguyệt đến.

  ►Đường thốt nốt – cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản

  Đường thốt nốt – cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản

  Hàm lượng cao chất sắt, và các khoáng chất có trong đường thốt nốt rất tốt cho tình trạng thiếu máu, thiếu sắt.

  Chị em khi gặp tình trạng kinh nguyệt kéo dài, rong kinh có thể đề phòng thiếu máu bằng cách bổ sung thêm đường thốt nốt vào thực đơn của mình.

  ►Quế dùng để chữa rối loạn kinh nguyệt

  Một trong những thực phẩm cần kể đến trong danh sách các nguyên liệu chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà là quế.

  Cách dùng: pha bột quế với nước hay nước chanh để điều hòa kinh nguyệt.

  ►Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai

  Thành phần chính của thuốc tránh thai là hormone, do đó nhiều phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt sử dụng thuốc tránh thai nhằm điều hòa lại nội tiết tố trong cơ thể, giúp điều hòa lại kinh nguyệt.

  Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp này cần hỏi ý kiến của bác sĩ và không nên quá lạm dụng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

  ►Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp điều hòa kinh nguyệt

  Nhiều chị em không có thói quen tập thể dục thể thao sẽ không tốt cho sức khỏe.

  Tốt hơn hết, chị em nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp ví dụ như tập yoga để điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

  Chị em nên dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để luyện tập, nhằm tăng cường sức khỏe.

  Ngoài ra, chị em cũng nên chủ động đi thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả hơn, dứt điểm tình trạng.