Thịnh Hành 5/2024 # Top 6 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Gừng Nhanh Nhất # Top 8 Yêu Thích

Chữa viêm họng hạt bằng gừng là một trong những phương pháp dân gian được nhiều người tin dùng bởi vừa mang lại hiệu quả cao lại vừa an toàn, không tác dụng phụ cho người sử dụng.

Tác dụng chữa bệnh của gừng

Viêm họng hạt gây đau rát cổ, khó chịu cho người bệnh, nhất là vào những hôm thời tiết thay đổi thất thường. Có nhiều cách để chữa trị bệnh, sử dụng gừng là một trong số đó.

Gừng là gia vị quen thuộc trong bếp, ngoài công dụng tăng hương vị cho các món ăn, gừng còn là một vị thuốc hữu ích. Tất cả các bộ phận của gừng đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh.

Theo y học cổ truyền, gừng có tính ấm, vị cay, tác dụng bổ phế, vị và tỳ, phòng ngừa, điều trị một số bệnh:

Do gừng có tính ấm nên xoa dịu được những cơn đau bụng, khi bị đau bụng kinh hành hạ, bạn có thể nhai vài nhánh gừng tươi, hoặc uống một tách trà gừng ấm.

Gừng có chứa hàm lượng lớn tinh dầu thơm có khả năng ức chế sự hình thành prostaglandin, giảm muxin ở dịch mật, tác nhân chính gây sỏi mật.

Giảm cholesterol trong máu

Cholesterol máu cao gây máu nhiễm mỡ, huyết áp cao và các bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được, gừng làm giảm cholesterol máu, ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch.

Gừng có khả năng phòng tránh được chứng dị ứng do trong gừng chứa chất có tác dụng như kháng histamine.

Vị cay của gừng đối kháng mạnh mẽ với chất ô xy hóa trong mỡ động vật. Nếu bạn sử dụng gừng thường xuyên thì quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, giúp kéo dài tuổi thọ.

Ai có thể chữa viêm họng hạt bằng gừng?

Chữa viêm họng bằng gừng cho tác dụng trị bệnh tốt, không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Nhưng không phải ai cũng nên áp dụng phương pháp chữa viêm họng này.

Cách chữa viêm họng hạt bằng gừng

Đây là cách sử dụng gừng chữa viêm họng đơn giản nhất. Bạn chỉ cần rửa sạch gừng, thái lát mỏng, hoặc dập nát, sau đó cho vào cốc nước nóng, hãm trong khoảng 5 – 10 phút, cho thêm mật ong hoặc đường, lát chanh tươi, khuấy đều và uống khi ấm. Liều lượng 2 – 3 lần/ngày, sau vài ngày bệnh thuyên giảm và khỏi hẳn.

Dùng 10g gừng tươi đập dập và 60g hành củ thái nhỏ, cho thêm nước vài đun sôi. Sử dụng nước này xông họng, mũi, miệng nhiều lần trong ngày, viêm họng hạt sẽ được chữa khỏi.

Cách 1: Gừng tươi rửa sạch và dập nát (có thể ép lấy nước gừng), rồi ngâm với mật ong. Sử dụng hỗn hợp này ngậm trong miệng, nhai và nuốt từ từ.

Cách 2: Chuẩn bị nguyên liệu: Gừng 10g, vỏ quýt tươi 10g, vỏ chanh tươi 10g và 3 quả ô mai. Cách làm: Cho các nguyên liệu trên vào bát sứ rồi chưng cách thủy trong vòng 1h, rồi vắt lấy nước để uống.

Lấy 1 củ gừng tươi và 1 củ cải trắng rửa sạch, gừng cắt lát. Còn củ cải bỏ vỏ, sau đó cho vào máy xay; thêm một chút muối ăn xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt để uống, còn phần bã thì để ngậm trong họng. Ngoài chữa được viêm họng hạt còn phòng ngừa ho hen và cảm mạo rất tốt.

Gừng, mật ong, chanh và nghệ

Gừng tươi, chanh, nghệ tươi mỗi loại 20g đem rửa sạch và thái thành lát mỏng. Cho vào bát lớn, thêm đường phèn, mật ong vào trộn đều đem hấp cách thủy đến khi chín. Chắt lấy nước cốt này để uống dần trong ngày. Kiên trì thực hiện liên tục trong vài ngày, chứng đau họng hạt giảm và hết hẳn.

Gừng tươi và rễ rẻ quạt rửa sạch đất cát, thái lát mỏng, sau đó đem giã nát, lấy bã này ngậm trong miệng và nuốt từ từ. Thực hiện mỗi ngày 2 lần như vậy, cảm giác đau họng khó nuốt, cổ họng sưng do viêm họng hat gây ra được đẩy lùi.

Gừng rửa sạch, sau đó giã nát cùng với muối tinh. Dùng hỗn hợp ngậm trực tiếp khoảng 3 phút; súc miệng lại bằng nước ấm là được. Trường hợp không chịu được vị cay và hăng của gừng thì có thể pha loãng bằng một ít nước; rồi đun sôi lên. Uống từng ngụm nhỏ.

Thực hiện thường xuyên cách chữa viêm họng bằng gừng muối này 2 lần/ngày; triệu chứng bệnh giảm hẳn.

Chuẩn bị: 1 củ gừng, 2 nhánh quê, 30g hoa cúc khô, 200g táo tàu và 100g đường nâu.

Cách thực hiện:

Rửa sạch quế, táo tàu và hoa cúc, táo tàu bỏ hạt.

Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái lát.

Xếp 1/2 gừng và quế, táo tàu, hoa cúc vào xoong rồi đun sôi.

Sau khoảng 10 phút cho 1/2 nguyên liệu còn lại vào đun cùng.

Đun thêm khoảng 10 phút nữa là được.

Cách dùng: Uống nước sau khi còn ấm. Để ngon miệng hơn có thể thêm vài lát chanh và mật ong.

Ngoài việc chữa viêm họng hạt bằng gừng, người bệnh có thể bổ trợ thêm bài thuốc Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường để rút ngắn thời gian điều trị.

Bằng việc đúc kết tinh hoa từ các bài thuốc đông y cổ truyền, bác sĩ Nghĩa cùng các lương y tại nhà thuốc đã quyết định điều chế Cao Bổ Phế từ “Bát vị thảo dược” bao gồm: Bách bộ, Kim ngân hoa, Trần bì, Cát cánh, Kinh giới, Cải trời, Tang bạch bì, La bạc tử. Với nguồn nguyên liệu được thu hái được Vườn dược liệu của Bộ Y tế, cùng sự pha trộn tỷ lệ theo công thức bí truyền đã giúp Cao Bổ Phế có thể điều trị dứt điểm viêm họng hạt chỉ sau 2-3 liệu trình.

Cơ chế hoạt động của Cao Bổ Phế chữa viêm họng hạt:

Tăng sự sản sinh kháng sinh tự nhiên, tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh.

Cân bằng âm dương, nâng cao sức đề kháng.

Ngăn ngừa nguy cơ tái phát, không nhờn thuốc khi ngưng sử dụng.

Song song với bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng gừng, bệnh nhân khi sử dụng cùng với Cao Bổ Phế sẽ mang lại kết quả như sau:

Từ 5-7 ngày đầu: Làm sạch, thông thoáng vùng họng giúp cổ họng bớt đau, ngứa.

10-15 tiếp theo: Tiêu viêm, giảm sưng, khôi phục niêm mạc họng bị tổn thương.

Sau 20-30 ngày: Loại bỏ hoàn toàn viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Cao Bổ Phế được cung cấp bởi Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, đơn vị vinh dự nhận bằng khen và cúp vàng cho giải thưởng “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng” năm 2024 vừa qua.

Thông tin liên hệ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – HN Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ Hotline:0983.34.0246 Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược: 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. HCM Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ Điện thoại:0903.876.437