Phổ Biến 5/2024 # Bệnh Trĩ Ở Nam Giới Dấu Hiệu Và Cách Chữa Trị # Top 7 Yêu Thích

dấu hiệu lòi dom ở nam giới

Theo các y bác sĩ của Phòng khám Kinh Đô, đàn ông thời gian mắc bệnh trĩ thường có nhiều triệu chứng dễ dàng nhận thấy như:

Đau rát tại hậu môn

đấng mày râu đều đặn có cảm giác đau rát hậu môn mỗi lúc đi cầu. Đặc biệt là thời gian bị táo bón hay tiêu chảy. Trong và sau thời gian đi cầu nhiều cơn đau sẽ kéo dài thêm vài giờ đồng hồ. Hoặc thời điểm ở mức độ nặng có khả năng kéo dài âm ỉ và dai dẳng.

Đi cầu ra máu tươi

Máu tươi có khả năng dính trên phân. Dưới hình thức nhỏ giọt hay xuất hiện tia. Đôi thời gian thấy dính máu ở trên giấy. Tùy theo mức độ của bệnh mà tình trạng đi cầu ra máu tươi với số lượng và tần suất khác nhau.

Chảy dịch ẩm ướt quanh hậu môn

Chảy dịch tuy không gây đau đớn cho người bệnh nhưng sự tiết dịch ẩm ướt xung quanh hậu môn chính là yếu tốt thuận lợi, tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn có hại xâm nhập vào bên trong và gây ra trình trạng viêm nhiễm nặng khiến bệnh ngaỳ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Sa búi trĩ

Theo nhận định từ nhiều y bác sĩ y tế, bệnh trĩ được phân chia làm 4 cấp độ (từ cấp độ 1 2 3 và 4) mỗi cấp độ sẽ có các biểu hiện sa búi trĩ cụ thể: Sa búi trĩ chỉ hình thành lúc bệnh chuyển sang cấp độ 2 trở lên. Khi này búi trĩ sa ra ngoài rồi có khả năng tự co vào bên trong được.

Ngoài 4 dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ nêu trên, bệnh còn có thêm rất nhiều dấu hiệu khác gây khó chịu như cảm giác vướng cộm ở hậu môn, hậu môn bị lở loét…

nhavx

nguồn gốc sa búi trĩ ở nam giới

Cũng giống như bất kỳ bệnh lý nào khác, trĩ nội bởi vì những nguồn gốc khác nhau dẫn tới. So với trĩ ngoại, những dấu hiệu của lòi dom nội có phần kín đáo, khó phát hiện hơn nhưng nhiều nguyên nhân gây bệnh lại có các điểm tương đồng, đa số hình thành từ những thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt của người bệnh dẫn tới. Nguồn gốc gây bệnh lòi dom nội ở đấng mày râu thường bao gồm các lý do chính thường gặp sau đây:

do thói quen sinh hoạt

hầu hết nhiều người làm các công việc mà tính chất buộc phải ngồi nhiều như dân văn phòng (70% mắc bệnh) nghề lái xe, nghề may…đều có thể mắc bệnh trĩ. Với những nghề nghiệp này, họ đều đặn phải ngồi nhiều, lười vận động, tạo rất nhiều áp lực lên vùng hậu môn.

vì thói quen ăn uống không lành mạnh

rất nhiều người có thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, uống bia rượu các, ăn ít chất xơ, lâu ngày sẽ dẫn đến táo bón. Khi bị táo bón lâu ngày, thời gian đi đại tiện, bệnh nhân sẽ phải dùng lực rặn để đẩy chia ra ngoài, lâu dần sẽ hình thành nên trĩ .

Một số những lý do khác như

vì lớp cơ ở dưới niêm mạc hậu môn trực tràng, hệ thống co thắt, dây chằng, cơ nâng bị suy yếu, hệ thống đám rối tĩnh mạch suy yếu sa giãn sinh ra búi trĩ. Bệnh xơ gan, táo bón lâu ngày, bệnh lý tăng áp lực tĩnh mạch chủ, gây ứ máu ở đám rối tĩnh mạch trĩ.

lòi dom nam giới có nguy hại không?

lòi dom gây thiếu máu

Đi cầu ra máu tươi cũng là một biểu hiện bệnh trĩ rõ ràng. Thời gian đầu chỉ dính một ít ở giấy vệ sinh, nhưng lâu dần lượng máu mất đi ngày càng tăng lên và thậm chí có thể phun thành tia. Thời điểm này nếu không để ý cầm máu, điều trị ngay có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Nguy cơ bội nhiễm là rất cao

Tình trạng chảy máu hậu môn và búi trĩ lòi ra ngoài lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng bội nhiễm do vi khuẩn, bởi đây là vị trí của đường tiêu tiểu.

Bệnh nhân cũng dễ bị tắc mạch trĩ

khi bị trĩ nếu không để ý đến chế độ làm việc, nghỉ ngơi hoặc đại tiện đúng cách sẽ làm tăng áp lực vùng hậu môn, gây sung huyết vùng hậu môn. Hiện tượng này dễ làm vỡ những tĩnh mạch, tạo nên một bọc máu hay bởi vì hiện tượng đông máu ở trong lòng mạch máu – gọi là tắc mạch trĩ. Bị tắc mạch trĩ, bệnh nhân sẽ vô cùng mệt mỏi và cần sự can thiệp của dao kéo để lấy cục máu đông ra ngay.

Ung thư trực tràng có khả năng xảy ra

lòi dom kéo dài các năm và không được chữa có khả năng dẫn đến rất nhiều biến chứng, mà nguy hiểm nhất là nguy cơ mắc ung thư trực tràng có khả năng đe dọa tính mạng người bệnh.

phác đồ điều trị bệnh trĩ ở đàn ông

những bác sỹ sức khỏe đang sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH để chữa bệnh trĩ vì ưu điểm của chúng là ít gây mệt mỏi, được bảo vệ, lúc đáp ứng và hồi phục nhanh chóng, hiệu quả chữa cao.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT: chỉ định của thầy thuốc HCPT sử dụng sóng cao tần để tạo ra một nguồn nhiệt đủ lớn từ điện từ trường tích được từ rất nhiều phân từ thuốc và các ion lưỡng cực từ trong thành mạch của hậu môn. Nguồn nhiệt đó không được tạo ra từ bên ngoài mà được xuất hiện sau lúc đưa thiết bị vào sâu bên trong tạo nhiệt độ tầm khoảng 70 đến 80oC tác động trực tiếp vào búi trĩ.

Bằng nguồn nhiệt lượng từ sóng cao tần những búi trĩ sẽ được thắt lại và cố định sau đó kéo búi trĩ khỏi niêm mạc và cắt bằng dao điện tự động.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH: phương pháp cắt trĩ PPH hoặc còn gọi là phương pháp máy kẹp. Nguyên tắc của phương pháp là dùng máy kẹp PPH đưa vào trong hậu môn và tiến hành khâu búi trĩ. Phác đồ này không xâm lấn và hạn chế hầu hết biến chứng tới các búi trĩ xung quanh.

nhavx

Chi phí điều trị lòi dom như thế nào?

Theo như những bác sĩ của Khám phụ khoa phòng khám Kinh Đô, vấn đề mổ trĩ bao nhiêu tiền là vấn đề không dễ dàng đưa ra một mức giá cụ thể. Chi phí trị chịu tác động bởi nhiều yếu tố như:

Mức độ của bệnh

thông thường, bệnh trĩ cấp độ 3 hoặc 4 sẽ được yêu cầu mổ trĩ. Nhằm đảm bảo được bảo vệ cho sức khỏe người bệnh. Song, mỗi mức độ của bệnh sẽ có sự chênh lệch về giá cả.

Mổ trĩ ngoại cũng dao động khác hơn so với trĩ nội. Rất nhiều tình trạng bệnh nặng thì chi phí cũng sẽ cao hơn bởi quá trình làm theo khó khăn hơn. Ngược lại, nếu bệnh nhẹ thì chi phí mổ trĩ ngoại sẽ thấp hơn.

phác đồ điều trị

Tùy vào phác đồ mổ trĩ ngoại mà chi phí điều trị có sự khác nhau. Nếu tiến hành mổ trĩ bằng chỉ định của thầy thuốc truyền thống thì chi phí sẽ thấp hơn và ngược lại. Tuy những phác đồ hiện đại sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn nhưng bạn nên vẫn nên lựa chọn.

Bởi sẽ đảm bảo được bảo vệ và các chức năng sinh lý cho hậu môn sau khi mổ trĩ. Bởi nó được ứng dụng theo công nghệ hiện đại. Không dẫn tới tình trạng phiền toái và đảm bảo được độ sử dụng các biện pháp an toàn sau lúc tiến hành mổ trĩ.

Tình trạng sức khỏe người bệnh

Tình trạng sức khỏe sẽ biến chứng rất lớn tới chi phí mổ trĩ ngoại. Nếu tình trạng sức khỏe tốt thì người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục sau thời điểm mổ. Rút ngắn lúc nghỉ dưỡng và có thể nhanh chóng quay trở lại công việc hàng ngày.

Trình độ của y bác sĩ

Chi phí mổ trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc lớn vào các cơ sở y tế mà bạn lựa chọn để mổ trĩ và trình độ y bác sĩ mà bạn đáp ứng. Nếu như bạn không tìm hiểu kỹ chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, tay nghề không cao, khong co kinh nghiệm thì sẽ không đảm bảo được bảo vệ. Nên tới rất nhiều cơ sở y tế có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa uy tín để được chữa trĩ hiệu quả.

Địa chỉ mổ trĩ

Đây là một trong các yếu tố quan trọng chi phối toàn bộ chi phí mổ trĩ ngoại. Bởi mỗi cơ sở sẽ có rất nhiều hạng mục chăm sóc sức khỏe khác nhau. Chính do thế, chất lượng cũng có sự khác nhau. Người bệnh nên tiến hành trị tại những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng chữa hiệu quả nhất.

Địa chỉ chữa trị bệnh trĩ đàn ông hiệu quả

Bạn đang sinh sống ở Bắc Giang hay những khu vực lân cận, hiện đang có nhu cầu điều trị bệnh trĩ ngoại. Nhưng vẫn còn đang câu hỏi không biết chi phí điều trị bệnh trĩ nam giới hết bao nhiêu tiền và mổ trĩ ở đâu hiệu quả có thể liên hệ tới Phòng khám phụ khoa. Đây là địa chỉ uy tín, chuyên sâu mổ trĩ được đầu tư quy mô, chất lượng cao với rất nhiều ưu thế:

Phòng khám đa khoa đã được Sở Y tế cấp phép và hoạt động hiệu quả.

Phong kham hiện đang quy tụ đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu về bệnh trĩ ngoại. Họ đã từng làm việc tại các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước.

Hệ thống trang thiết bị máy móc y tế luôn được cập nhật và đồng bộ. Đồng thời, luôn được xử lý theo tiêu chuẩn vô trùng quốc tế.

Không gian Phòng khám Kinh Đô, phẫu thuật khang trang, hiện đại và sạch sẽ, tiện nghi.

Chi phí trị phù hợp với đầy đủ rất nhiều hạng mục chữa.

Phong kham phu khoa hiện đang tự hào là đơn vị mổ trĩ có dịch vụ y tế đạt chuẩn chất lượng, chuyên nghiệp với cung cách phục vụ tận tình và chi phí chữa trị bệnh trĩ khoa học. Quy trình đăng ký khám và chữa trị nhanh gọn, hợp lý với các thao tác vô cùng đơn giản: