Xem Nhiều 4/2024 # Cách Chữa Ho Khan Về Đêm Cho Trẻ # Top 1 Yêu Thích

Nguyên nhân trẻ ho khan về đêm các mẹ nên biết?

Không những thế các bệnh sau đây cũng khiến cho trẻ hay bị ho khan về đêm mà phụ huynh cần phải biết

Trẻ bị ho khan về đêm là bệnh gì?

Hen phế quản

Triệu chứng của hen suyễn thường khiến trẻ hay bị khó thở, thở hổn hển.

Nhưng đây không chỉ là dấu hiệu duy nhất. Mà hầu hết những trẻ bị hen suyễn thường gặp phải các vấn đề về hô hấp như ho khan.

Viêm xoang

Nghẹt mũi mãn tính cũng được coi là thủ phạm gây ra những cơn ho. Khi xoang bị viêm, tắc ứ đọng và khiến cho chất nhầy có thể nhỏ giọt xuống mặt sau của cổ họng khiến cho trẻ bị ho khan và ngứa cổ họng.

Tình trạng này thường xảy ra nhiều nhất là vào ban đêm khi trẻ ngủ. Lúc này các mẹ chỉ cần áp dụng những cách chữa ho khan về đêm đơn giản là kê cao gối khi ngủ cho trẻ là được.

Vấn đề về tim

Trẻ thường hay có triệu chứng như khó thở khi nô đùa quá sức, cơ thể mệt mỏi, có hiện tượng mất nước, ho khò khè, ho khan về đêm.

Tình trạng này chủ yếu là do bệnh suy tim. Nếu có triệu chứng như vậy cần cho trẻ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm máu ngay.

Ung thư phổi

Trẻ ho kéo dài hơn 3 tuần, tình trạng càng ngày tệ dần và ho khan kèm theo máu, khó thở không rõ nguyên nhân, sụt cân nhiều, thường xuyên mệt mỏi, tức ngực.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác cũng dẫn tới tình trạng ho khan về đêm ở trẻ cần đặc biệt chú ý

Trào ngược axit

Triệu chứng trào ngược axit cũng khiến trẻ bị ho. Khi trẻ nằm ngủ, những axit khó tiêu và ợ nóng ở bên trong thành dạ dày sẽ trào ngược lên phổi dẫn tới ho và ho khan.

Cho nên phụ huynh nên cho trẻ ăn ít hơn vào ban đêm và khi ngủ cho trẻ gối cao đầu lên một chút.

Thiếu sắt

Chế độ ăn uống của trẻ bị thiếu nhiều chất dinh dưỡng cũng có thể gây nên ho khan.

Nhất là khi trẻ thiếu sắt thì tình trạng sưng và kích thích ở phía sau cổ họng, dẫn tới ho.

Lúc này, phụ huynh chỉ cần bổ sung sắt bù đắp vào phần sắt còn thiếu là được.

Với những nguyên nhân trên cần phải có cách chữa hợp lý và hiệu quả để giúp trẻ mau chóng hồi phục bệnh.

Cách chữa ho khan về đêm cho trẻ hiệu quả

Những cách chữa ho cho trẻ bằng thuốc dân gian tốt nhất

Với những bài thuốc dân gian này phụ huynh không còn lo trẻ bị tác dụng phụ bởi thuốc tây, đặc biệt còn rất hiệu nghiệm trong việc trị ho.

Cách chữa ho với rau diếp cá với nước vo gạo

Chuẩn bị 1 nắm diếp cá rồi đem rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo rồi trộn đều cùng với lá diếp cá đã giã. Bật bếp đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút rồi đổ ra chén cho trẻ uống.

Cách chữa ho khan về đêm bằng củ cải trắng

Đầu tiên mẹ gọt sạch vỏ nguyên liệu củ cải trắng rồi đem đi xay nhuyễn.

Cho thêm một ít nước cùng mật ong hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi uống.

Mỗi lần cho trẻ sử dụng 1 – 2 thìa cà phê, ngày dùng 2 lần.

Dùng nghệ chữa bệnh ho khan về đêm cho trẻ

Trong nghệ có chứa rất nhiều tinh chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, chống viêm và điều trị bệnh ho khan vô cùng hiệu quả.

Sử dụng một củ nghệ tươi rồi cạo sạch vỏ, rửa sạch và giã nhỏ ra. Đổ thêm chút nước lọc cùng 5gr đường phèn và đem đi hấp cách thủy khoảng 10 phút.

Cho trẻ uống thuốc khi còn đang ấm, mỗi ngày cho trẻ uống 2 lần. Sử dụng thuốc này đều đặn đến khi nào dứt ho khan về đêm.

Trị ho khan về đêm bằng tỏi và mật ong

Từ lâu, tỏi và mật ong là 2 nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất trong những bài thuốc chữa hô hấp. Cả 2 đều có tính chất kháng viêm kháng khuẩn vô cùng tốt.

Lấy ra 2 tép tỏi và giã nát. Trộn thêm cùng 2 thìa mật ong và đem hấp cách thủy. Không được hấp tỏi chín kẻo mất tác dụng .

Cho trẻ uống bài thuốc này mỗi ngày 2 lần khoảng 1 – 2 thìa cafe.

Mẹo chữa ho khan lâu ngày về đêm cho trẻ

Ngoài áp dụng những bài thuốc kể trên thì sử dụng những mẹo sau từ dân gian cho đến hiện đại vô cùng tốt nhiều phụ huynh đã sử dụng.

Xoa dầu nóng vào gan bàn chân

Hầu như trẻ nào cũng thể nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm lạnh. Vậy nên trước khi đi ngủ, hãy xoa một ít dầu nóng vào gan bàn chân, đồng thời xoa bóp huyệt dũng tuyền cho nóng lên và rồi dán một miếng salonpas vào vị trí vừa bóp này.

Trời lạnh nên đi thêm tất và đắp kĩ phần chân cho trẻ. Cách chữa ho khan về đêm bằng mẹo này vô cùng hiệu quả và an toàn.

Rửa mũi, họng bằng nước muối loãng

Đôi khi không phải do những bệnh trên mà do thời gian trẻ chơi cả ngày không may bị vi khuẩn xâm nhập vào trong mũi họng gây nên triệu chứng ho khan về đêm.

Lúc này, các mẹ chỉ cần nhỏ một vài giọt dung dịch nước muối loãng để rửa sạch mũi cho trẻ để trẻ súc miệng và làm sạch họng để loại bỏ đi các vi khuẩn. Cách này sẽ giúp trẻ bớt ho và dễ chịu hơn cũng như ngủ sâu giấc hơn.

Kê cao gối khi trẻ ngủ

Hiện tượng trào ngược dạ dày là nguyên nhân khiến cho thức ăn trào ngược lên thực quản, đến họng khiến niêm mạc bị kích thích gây ra triệu chứng ho khan.

Chỉ cần kê cao gối khi ngủ sẽ tránh tình trạng trào ngược dạ dày này.