Xu Hướng 5/2024 # Cách Chữa Mề Đay Mẩn Ngứa Khắp Người Nhanh Nhất # Top 5 Yêu Thích

Mề đay mẩn ngứa là căn bệnh ngoài da rất thường gặp nhất là trong đời sống tiếp xúc với nhiều yếu tố dị nguyên gây bệnh như hiện nay. Việc tìm ra phương pháp điều trị cũng chính là cách giúp bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau rát, ngứa ngáy do bệnh gây ra. Trong bài viết này là các cách chữa mề đay mẩn ngứa khắp người nhanh nhất được chuyên mục chúng tôi tổng hợp, bạn đọc có thể tham khảo.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người bệnh mắc phải căn bệnh dai dẳng và khó điều trị như bệnh mề đay mẩn ngứa. Bệnh thường tạo cho bệnh nhân cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí có thể khiến bệnh nhân bị suy nhược thần kinh do mất ngủ. Nếu bệnh không chữa trị đúng lúc sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Với 3 cách chữa mề đay mẩn ngứa khắp người nhanh nhất sau đây, giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh một cách đáng kể.

Việc sử dụng thuốc Tây y là một trong những giải pháp giúp chữa bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người nhanh nhất. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh mề đay là do các tác nhân bên ngoài tác động khiến histamine bị giải phóng và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên da. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng một số loại thuốc kháng histamine để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như thuốc histamine thế hệ H1 gồm clorpheniramin maleat, promethazin hydroclorid, brompheniramin maleat,…

Lưu ý: Thuốc Tây y có tác dụng nhanh trong việc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người. Tuy nhiên, thuốc cũng có tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh trong quá trình sử dụng lâu dài. Vậy nên, người bệnh khi tiến hành điều trị bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

2/ Dùng các bài thuốc chữa trị bệnh từ dân gian

Ngoài biện pháp chữa bệnh bằng thuốc Tây y cũng có rất nhiều bệnh nhân tìm đến các phương pháp chữa bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người bằng dân gian khá an toàn và hiệu quả.

# Chữa mề đay mẩn ngứa khắp người bằng gừng

Gừng là một loại nguyên liệu dễ kiếm, hầu như nhà nào cũng có. Theo Đông y, gừng có tính nồng ấm và vị cay, thường được ông bà ta ngày xưa sử dụng như bài thuốc giúp làm toát mồ hôi chữa trị một số bệnh như thương hàn, cảm, kích thích hệ tiêu hóa,… Ngoài ra, gừng có tính chất kháng viêm, diệt khuẩn và làm lành vết thương nhanh rất tốt cho việc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người.

Các bạn đem gừng tươi gọt sạch vỏ và rửa sạch.

Sau đó, thái thành từng lát mỏng cho vào ấm chứa 350ml nước và nấu chung với đường thẻ cho đến khi hỗn hợp còn lại 50ml. Bạn rót ra để nguội và chia đều ra uống 2 lần trong ngày.

Áp dụng cách này trong khoảng thời gian ngắn sẽ có tác dụng tốt trong việc chữa mề đay mẩn ngứa khắp người.

Lưu ý: Do gừng có tính ấm nóng nên rất dễ xảy ra hiện tượng nóng trong người. Vì vậy, một số người có cơ địa yếu nên giảm liều lượng sử dụng lại, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng lá khế nấu nước tắm giúp hỗ trợ chữa bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người nhanh chóng và hiệu quả mang lại cao. Tại vì, trong lá khế có các hoạt chất có tác dụng chống viêm, giải độc và diệt khuẩn mạnh, giúp giảm các triệu chứng do bệnh mề đay gây ra.

Các bạn sử dụng khoảng 200g lá khế đem rửa sạch và nấu chung với 2 lít nước.

Sau đó, chờ nước nguội và ngâm vùng da bị tổn thương do bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người. trong quá trình ngâm có thể dùng xác lá khế chà nhẹ nhàng lên da để tăng hiệu quả chữa trị.

Kiên trì thực hiện, bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

3/ Sử dụng các bài thuốc nam

Dùng các bài thuốc nam chữa bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người được mọi người áp dụng mang lại kết quả điều trị mong đợi.

# Dùng cây cà gai leo

Theo Đông y, cà gai leo là loại cây hơi có độc, vị the và có tính ấm thích hợp cho việc điều trị một số bệnh về đau nhức xương khớp, chữa ho, bệnh do dị ứng và nổi mẩn ngứa khắp người.

Các bạn dùng khoảng 30gr rễ, thân và lá của cây cà gai leo đem đi phơi khô và sao vàng.

Sau đó, bạn cho vào ấm đun sôi chung với 200ml nước và sử dụng uống trong ngày.

Chỉ cần sử dụng khoảng 2 – 3 tuần là bệnh có thể thuyên giảm.

Lưu ý: Bản thân cây cà gai leo có chứa độc, cho nên khi sử dụng các bạn nên có thời gian ngưng để chất độc được đào thải ra ngoài. Không nên sử dụng trong thời gian dài, tránh trường hợp bệnh không khỏi mà còn gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

# Cây chó đẻ

Cây chó đẻ còn gọi là cây diệp hạ châu có chữa các thành phần như triacontanal, phyllatin, hypophyllantin,… có tác dụng giải độc, giải nhiệt, làm mát gan. Nổi mề đay mẩn ngứa khắp người cũng do một phần chức năng hoạt động của gan kém. Vì vậy, dùng cây chó đẻ giúp làm tăng khả năng họat động của gan, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, góp phần chữa bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người nhanh chóng.

Sử dụng 100 cây chó đẻ tươi đem nấu với 1 lít nước cho đến khi thuốc cạn lại còn 600ml.

Các bạn dùng loại nước uống này thay cho nước lọc và uống trong ngày.

Sau khi dùng một tháng, bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên ngừng dùng thuốc.

Các cách trên giúp chữa bệnh mề đay mẩn ngứa khắp người một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có hướng chữa trị bệnh tốt nhất.