Đề Xuất 5/2024 # Cách Chữa Nháy Mắt Trái, Phải Liên Tục Nhiều Ngày Tốt Nhất # Top 3 Yêu Thích

Đôi khi mắt nháy liên tục nhiều ngày là dấu hiệu cảnh báo của của các chứng bệnh sau: hạ đường huyết, bệnh parkinson, hội chứng Tourette và rối loạn các chức năng thần kinh.

Các chuyên gia cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mắt phải nháy liên tục, mắt trái nháy liên tục hoặc cả hai mắt nháy liên tục, nhưng chủ yếu xảy ra trong các trường hợp sau:

Căng thẳng, áp lực và thiếu ngủ, ngủ không ngon sẽ khiến mỏi mắt và dẫn đến nháy mắt trái liên tục nhiều ngày hoặc nháy mắt phải liên tục nhiều ngày, hay nháy cả hai mắt.

Lạm dụng các chất kích thích (caffeine, rượu bia,…) thường xuyên và tùy vào cơ địa của mỗi người mà hình thái nháy mắt khác nhau. Người thì mắt trái nháy liên tục, người mắt phải nháy liên tục.

Thiếu chất magie làm ảnh hưởng đến quá trình cân bằng dinh dưỡng và có thể gây ra mắt nháy liên tục và bị co giật. Hoặc việc cơ thể suy nhược do thiếu máu cũng làm hai mắt nháy liên tục.

Mắt nháy liên tục cũng có thể do bạn đã căng mắt khiến mắt bị mỏi khi sử dụng điện thoại, ipad, máy tính quá lâu và quên không cho mắt nghỉ ngơi.

Thói quen nghiến răng hoặc mài răng cũng là nguyên nhân khiến mắt nháy liên tục hay co giật. Nếu bạn có thói quen nghiến răng bên trái thì mắt trái nháy liên tục và ngược lại, nếu có thói quen mài răng bên phải thì mắt phải nháy liên tục.

Do các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị, mỏi điều tiết, viêm kết mạc dị ứng, viêm giác mạc…hoặc do các bệnh gây thoái hóa nơron thần kinh như Parkinson, hội chứng Wilson, cơn Hysteria.

Mắt nháy liên tục cũng có thể là dấu hiệu của việc mắt bị khô do lão hóa, dùng kính áp tròng không thích hợp hoặc do tác dụng phụ của thuốc đặc trị.

Cần phối hợp hài hòa giữa dùng thuốc, tâm lý liệu pháp và nghỉ ngơi. Đôi khi bạn chỉ cần để mắt nghỉ ngơi ngủ đủ là có thể không còn xuất hiện mắt nháy liên tục nữa.

Nếu do lạm dụng các chất kích thích (cafe, trà, rượu…) thì cách chữa nháy mắt liên tục hiệu quả cho trường hợp này là tránh uống quá nhiều các chất đó hoặc chuyển sang các thức uống lành mạnh khác.

Nếu được chẩn đoán mắt nháy liên tục do thiếu hụt magie thì bạn nên bổ sung magie cho cơ thể từ các thực phẩm như bột yến mạch, quả hạnh nhân, khoai tây, bí đỏ, củ cải, rau củ cải… hoặc sử dụng thực phẩm chức năng giàu magie.

Đối với trường hợp, nháy mắt liên tục do nhạy cảm với ánh sáng có thể đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím của bức xạ mặt trời, hoặc đeo kính chống chói khi làm việc nhiều giờ hoặc cho mắt nghỉ ngơi trước khi quay lại làm việc.

Nếu có tật khúc xạ, cần đeo kính đúng chỉ định, và khám khi cảm thấy thị lực thay đổi. Còn nếu bị khô mắt, cách chữa nháy mắt liên tục sẽ bằng thuốc nhỏ mắt.

Nên khám sức khỏe định kỳ và điều trị tích các bệnh gây ra mắt nháy liên tục như: thiếu máu, viêm giác mạc, bệnh gây tổn thương dây thần kinh số V, cận thị, loạn thị…

Đối với người bị dị ứng gây ra triệu chứng mắt nháy liên tục có thể sử dụng thuốc kháng sinh Histamin giúp làm giảm phản ứng dị ứng. Từ đó, mắt sẽ không bị nháy liên tục.

Một cách chữa nháy mắt liên tục đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng đó chính là chớp mắt. Bởi 1 lần chớp mắt ( diễn ra khoảng 1/10 giây) có tác dụng giúp giảm căng thẳng, tránh khô mắt và loại bỏ các hạt bụi trong mắt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi thói quen thức khuya dậy muộn, cần ngủ đúng giờ giấc và đủ tiếng (6 – 8 tiếng/ ngày).

Bỏ các thói quen xấu như nhìn chằm chằm vào các thiết bị điện tử ( điện thoại, tivi, máy tính, ipad,…) trong một thời gian dài. Nếu đọc sách cần giữ mắt ở khoảng cách tối thiểu 25cm.

Hạn chế các tác nhân gây căng thẳng, tránh stress bằng cách tập thể dục thể thao, sắp xếp công việc hợp lý, chế độ dinh dưỡng đầy đủ, giữ trạng thái cân bằng trong cuộc sống…

Hầu hết ai cũng đã từng trải qua cảm giác nháy mắt trái liên tục nhiều ngày hoặc nháy mắt phải liên tục nhiều ngày hoặc cả hai. Phần lớn là do làm việc trong môi trường có nhiều bức xạ từ máy tính, điện thoại cũng dẫn đến nguyên nhân cận thị ở người lớn cần lưu ý. Nếu không nghiêm trọng, tình trạng mắt nháy liên tục sẽ tự biến mất. Nhưng để cảm thấy dễ chịu hơn, bạn có thể áp dụng các cách chữa nháy mắt liên tục sau.

Cách chữa nháy mắt liên tục hiệu quả bằng sản phẩm WaveEX

Ngoài các cách chữa nháy mắt phải liên tục và nháy mắt trái liên tục phần lớn là do do căng thẳng, stress, mắt bị khô, thiếu ngủ, ngủ không ngon đã liệt kê ở trên, chúng ta có thể khắc phục các tình trạng này bằng việc loại bỏ tác nhân. Mà tác nhân chung của các nguyên nhân này chính là việc lạm dụng các thiết bị điện tử (smartphone, ipad, wifi…).

WaveEX có tác dụng cân bằng từ trường của cơ thể con người, giúp các quá trình sinh học hoạt động bình thường, từ đó làm giảm mức độ căng thẳng, stress, mệt mỏi của cơ thể;

WaveEX giúp các tinh thể magnetite trong não không bị bức xạ điện từ kích thích từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, loại bỏ rối loạn giấc ngủ, trả lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu;

Sản phẩm chip chắn sóng bức xạ điện từ WaveEX cũng có khả năng ngăn ngừa sự đông vón của tế bào hồng cầu giúp máu khỏe mạnh và giảm thiểu các nguy cơ về sức khỏe.

Sản phẩm WaveEX giúp giảm nháy mắt liên tục hiệu quả

WaveEX là con chip 7 lớp bảo vệ cơ thể khỏi sự ảnh hưởng của bức xạ điện từ ở dải tần số thấp – tần số sinh học của con người. Đây còn là công nghệ duy nhất có tác dụng bảo vệ con người ở mức độ sinh học:

Với những công dụng trên, chắc chắn chip WaveEX sẽ là trợ thủ đắc lực trong cách chữa nháy mắt liên tục tốt nhất. Hãy khắc phục ngay từ hôm nay bằng việc sử dụng một con chip nhỏ nhưng công dụng lớn WaveEX !