Xu Hướng 5/2024 # Đau Nhức Đầu Kinh Niên ( Mãn Tính ) Là Gì? Cách Chữa Đau Đầu Kinh Niên # Top 5 Yêu Thích

I – Đau đầu kinh niên là gì? Nguyên nhân

Đau đầu kinh niên hay còn được gọi là đau đầu mãn tính. Vậy đau đầu mãn tính là gì? Là tình trạng đau đầu bất cứ lúc nào, cơn nhức đầu kéo dài từ 15 ngày đến 1 tháng, thậm chí là lâu hơn, dẫn đến nhức đầu mãn tính hàng ngày.

Các loại nhức đầu kinh niên thường gặp gồm: Đau nửa đầu mãn tính, đau đầu khi căng thẳng, đau nửa đầu liên tục và đau đầu mãn tính hàng ngày.

Người bị bệnh nhức đầu kinh niên có thể dẫn tới những rối loạn tâm lý như trầm cảm. lo lắng và thay đổi tính cách.

Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh mà còn ảnh hưởng tới rất nhiều các hoạt động xã hội.

– Đau đầu kinh niên do thiếu máu não.

– Nhiễm trùng như viêm màng não.

– Các mạch máu trong và ở quanh não bị viêm hoặc gặp vấn đề.

– Áp lực nội sọ quá thấp hoặc quá cao.

– Chấn thương sọ não.

– Đau đầu do lạm dụng thuốc.

– Các các nguyên nhân khác như: Phiền muộn, lo lắng, béo phì, rối loạn giấc ngủ, ngáy, lạm dụng thuốc đau đầu, sử dụng quá nhiều caffeine.

Ngoài việc muốn biết nhức đầu kinh niên là bệnh gì, nhiều người còn tìm hiểu đau đầu kinh niên triệu chứng thế nào để phát hiện bệnh sớm. Các triệu chứng của bệnh đau đầu kinh niên gồm:

– Đau ở một bên đầu hoặc cả đầu.

– Nôn và buồn nôn hoặc cả hai.

– Nhạy cảm với âm thanh, mùi và ánh sáng.

– Cơn đau nghiêm trọng hơn khi hoạt động thể chất.

– Có thể bị chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi.

– Gây ảnh hưởng tới thị giác, làm giảm khả năng nhìn.

– Mắt đỏ, mí mắt rủ xuống.

– Có hai hoặc nhiều cơn đau đầu xuất hiện trong 1 tuần.

– Phải sử dụng thuốc giảm đau liên tục để cắt cơn đau.

III – Đau đầu mãn tính có nguy hiểm không?

IV – Đau đầu kinh niên nên uống thuốc gì? Các bài thuốc chữa đau đầu kinh niên

Đau đầu kinh niên nên uống thuốc gì? nhanh khỏi bệnh là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi biết mình bị bệnh nhức đầu kinh niên.

Việc làm này chỉ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng và nặng hơn, thậm chí còn gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.

Do đó, để biết nên sử dụng thuốc trị đau đầu kinh niên nào, người bệnh tốt nhất nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh chính xác. Sau đó, sẽ tư vấn phác đồ điều trị và kê đơn thuốc đau đầu mãn tính phù hợp.

– Chữa bệnh đau đầu kinh niên bằng rau cải cúc tươi: Đun 1 nắm rau cải cúc tươi với nước rồi chắt lấy nước uống. Mỗi ngày dùng khoảng 30g rau cải cúc, chia làm 2 – 3 lần uống sẽ chữa đau đầu kinh niên nhanh chóng.

– Cách giảm đau đầu kinh niên bằng rau cải cúc khô: Nếu không có cải cúc tươi, bạn có thể sử dụng cải cúc khô và nấu lấy nước uống. Mỗi ngày uống từ 10-15g cải cúc khô để đạt hiệu quả trị đau đầu kinh niên như mong muốn.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g hoa cúc trắng, 1000ml rượu trắng.

– Cách trị đau đầu kinh niên bằng hoa cúc trắng như sau: Rửa sạch hoa cúc trắng rồi cho vào ngâm với rượu trắng trong lọ thủy tinh.

Cách trị nhức đầu kinh niên bằng rau ngải cứu như sau: Chuẩn bị 1 rổ rau ngải cứu, 1/3 rổ lá bưởi, 1/3 rổ lá khuynh diệp.

Rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào nồi nước đun sôi. Đun nhỏ lửa trong 15 phút. Sau đó tiến hành xông hơi trong 20-30 phút, cơn đau đầu sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Áp dụng cách chữa đau đầu kinh niên bằng ngải cứu đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đây là một trong những cách trị đau đầu hiệu quả nhất bắt nguồn từ phương pháp massage đầu của người Ấn Độ.

Đặt ngón tay giữa ở đuôi lông mày hai mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về phía hai thái dương. Nhẹ nhàng di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó đổi ngược lại.

Đau đầu kinh niên phải làm sao? Tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc la mã có thể giúp bạn giảm đau đầu.

Đốt một vài cây nến được làm từ các loại tinh dầu trên trong phòng bạn. Nên sử dụng phương pháp này vì nó giảm đau đầu nhanh chóng và mùi thơm dễ chịu từ tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm stress rất nhiều.

Đôi khi cơ thể bị thiếu nước cũng dẫn đến đau đầu. Vì vậy một cách đơn giản để cải thiện tình hình đó là hãy uống đủ nước và uống thường xuyên để tránh mất nước. Bạn cũng nên tránh các đồ uống chứa caffein bởi chúng có thể gây đau đầu.

Đau đầu thường xảy ra do sai tư thế hoặc căng cơ vùng cổ và vai. Một vài động tác thể dục đơn giản cũng có thể giúp xoa dịu cơn đau như xoay cổ và vai.

Bạn cũng nên kiểm tra xem ghế và bàn làm việc đã thích hợp chưa bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi của bạn.

Lấy một khăn tắm nhỏ và nhúng nó và trong giấm trắng. Vắt nhè nhẹ (không vắt khô kiệt mà vẫn để ẩm khăn) rồi dùng khăn đắp lên trán và nhắm mắt thư giãn khoảng 15 phút.

Cách này dùng để chữa bệnh đau đầu dai dẳng, cứ 2 giờ làm một lần bạn sẽ thấy dễ chịu ngay. Đó là cách làm nhanh và đơn giản nhất, hãy thử làm một lần bạn sẽ thấy thích ngay cách chữa này.

– Chuẩn bị 3g vỏ tổ tò vò nghiền nát với 10ml dầu húng quế xoa lên trước trán. Để thư giãn khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay.

Dùng dầu xoa có thành phần dầu hạt vừng, quả hạnh hay dầu mù tạt rồi thoa lên trán, tóc và xoa bóp nhè nhẹ để lưu thông da đầu. Mát xa sẽ giúp máu lưu thông, bạn sẽ thấy đỡ đau đầu và cảm thấy thoải mái hơn.

Đau đầu có thể do sự co bóp, giãn nở của các mạch máu. Nên thử bằng hai cách: đắp khăn lạnh hoặc khăn nóng lên đầu. Có thể nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào khăn.

Một trong những nguyên nhân gây đau đầu là do căng thẳng kéo dài triền miên – hệ quả của việc không ăn uống khoa học, thiếu ngủ.

Nếu vì nguyên nhân trên, bạn cần thư giãn, nghỉ ngơi đôi chút để giảm căng thẳng, mệt mỏi và rất có thể chứng đau đầu cũng biến mất.

– Cố gắng nhắm mắt lại và ngồi thẳng lưng. Trọng tâm là giữa lông mày và sự thư giãn. Hãy thả tâm hồn bạn “lang thang” trong một rừng cây với tiếng suối chảy và tiếng chim hót, hoặc “bồng bềnh” như đang trôi nhẹ về phương nào. Cơn đau đầu của bạn sẽ giảm rõ rệt.

– Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm. Trong khi tắm, có thể kết hợp xoa nhẹ nhàng các huyệt đạo trên đầu. Một giấc ngủ sau khi tắm cũng là cách để xua tan cơn đau.

– Ngâm chân bằng nước ấm có thêm muối, có thể bỏ thêm vài viên bi ve. Trong lúc ngâm bạn hãy đặt chân lên những viên bi và lăn việc này sẽ giúp cơn đau đầu thuyên giảm nhanh chóng.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc chiết xuất 100% từ các thảo dược tự nhiên cao Bacopa, Đương quy, Xuyên khung, Đan sâm, Ngưu tất… là sản phẩm được đông đảo khách hàng tin chọn để cải thiện chứng đau đầu kinh niên do thiếu máu não.

Theo đó, bạn nên uống Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc mỗi lần 2 – 3 viên, ngày 2 lần để bổ huyết, hoạt huyết, tán ứ, hỗ trợ điều trị thiếu máu não, rối loạn tuần hoàn não. Khi khí huyết không còn ứ trệ ở não, máu lưu thông tốt lên não thì triệu chứng đau đầu, nặng đầu cũng hết.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Sản phẩm cũng đã vượt qua được những kiểm định khắt khe của Viện Y học cổ truyền Trung ương nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết nhức đầu kinh niên là gì, triệu chứng, nguyên nhân ra sao và mức độ nguy hiểm thế nào. Đặc biệt, nắm được bệnh đau đầu kinh niên và cách chữa thế nào hiệu quả, an toàn. Bạn nên nhớ, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng hơn.

Để biết nhức đầu mãn tính là gì và có thêm thông tin về Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc, bạn vui lòng gọi tới Tổng đài tư vấn miễn cước 1800.1125 để được dược sĩ tư vấn.