Xu Hướng 5/2024 # Mụn Trứng Cá Bọc: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị # Top 5 Yêu Thích

Mụn trứng cá bọc là một dạng nặng nhất của mụn. Nguyên nhân là do sự viêm nhiễm do vi khuẩn P.acnes ở lỗ chân lông lan sâu vào bên trong da. Trước khi hình thành nên những nốt mụn trứng cá bọc ở dạng các mảng lớn, mụn sẽ có biểu hiện là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ. Cảm giác khi bị loại mụn này là ngứa và đau.

Mụn có thể phát triển riêng rẽ hoặc mọc thành từng mảng. Sau một thời gian, mụn sẽ vỡ ra có và có máu.

Đánh bay mụn trứng cá ở mặt nhờ bí kíp từ chuyên gia 15 cách phòng ngừa mụn trứng cá nàng không thể bỏ qua

2. Nguyên nhân gây mụn trứng cá bọc là gì?

2.1 Sự mất cân bằng hormone

Đây chính là nguyên nhân của hầu hết các loại mụn. Khi hormone bị mất cân bằng làm cho cơ thể sản xuất ra một lượng lớn chất dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn trứng cá bọc.

2.2 Ăn nhiều đồ cay nóng thường xuyên

Đồ cay nóng sẽ làm cho gan tích tụ nhiều chất độc. Ai cũng biết gan có nhiệm vụ là sản xuất mật dùng để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nếu gan khỏe mạnh sẽ góp phần cho việc da đẹp và mịn màng. Còn nếu “gan nóng” sẽ khiến cho mụn trứng cá bọc nổi lên.

2.3 Thiếu ngủ

Giấc ngủ đối với tất cả mọi người đều rất quan trọng. Ngủ đủ giấc giúp cho mọi người tái tạo lại nguồn năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Ngoài ra, giấc ngủ còn quan trọng trong việc cân bằng lại hormone. Nếu thiếu ngủ lâu ngày sẽ làm cho cơ thể suy nhược và nội tiết tố thay đổi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá bọc mọi người cần phải lưu ý.

3. Biểu hiện của mụn trứng cá bọc

Mụn trứng cá có biểu hiện rất đa dạng, nếu mụn nổi do tăng tiết bã, còi mụn, kén nhỏ, sẩn đỏ, sẩn mụn mủ hay những nốt sâu có thể rò mủ ra, để lại sẹo mất thẩm mỹ. Mụn thường bộc phát sau khi ăn nhiều các loại quả ngọt chứa nhiều đường như: vải, nhãn, xoài…, đôi khi mụn cũng xuất hiện ở gần đầu các chu kỳ kinh nguyệt.

Ở lứa tuổi dậy thì thông thường là các mụn trứng cá đầu đen – đây là những chồi sừng nhỏ trong các lỗ của tuyến bã, có thể thoát ra ngoài tự nhiên. Ở độ tuổi này, mụn trứng cá xuất hiện là những chấm nhỏ màu trắng thường thấy ở má, cằm và là những sang thương đầu tiên; có thể bị ngứa, đau khi ta lấy tay đè lên. Mụn mủ và các nang vỡ ra tự nhiên, chảy mủ hay máu, dịch chảy ra không mùi.

4. Cách trị mụn trứng cá bọc

4.1 Nước hoa hồng và gỗ đàn hương

Nguyên liệu bao gồm:

1 muỗng cà-phê bột gỗ đàn hương

1 muỗng nước hoa hồng

Cách thực hiện:

Trộn nước hoa hồng với bột gỗ đàn hương và đắp lên vết sẹo và để qua đêm. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh sáng hôm sau. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên làn da. Bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

Nước hoa hồng giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá và nuôi dưỡng làn da, gỗ đàn hương làm giảm viêm. Bạn có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà hoặc chọn mua loại được chưng cất nguyên chất sẽ tốt nhất cho da.

4.2 Cách trị mụn trứng cá bọc bằng dầu oliu

Nguyên liệu

3-4 giọt dầu olive

Rửa mặt bằng nước ấm và khăn khô.

Lấy một ít dầu ô liu và thoa đều, mát-xa trên da mặt

Để trong hai giờ, và sau đó rửa mặt sạch. Dùng bông tẩy trang lau sạch mặt sau đó rửa lại với nước ấm và sữa rửa mặt.

Dầu ôliu giúp dưỡng da, lành sẹo rất thần kỳ. Nó có đặc tính giúp diệt vi khuẩn gây ra mụn nhọt, trong khi nuôi dưỡng làn da mềm mịn.

4.3 Cách trị mụn trứng cá bọc bằng lá bạc hà

Nguyên liệu:

Một nắm lá bạc hà

Cách thực hiện:

Đổ lá bạc hà và ép nước ép bằng vải mềm.

Đắp lên vùng da bị sẹo

Để khô trong 20-30 phút, sau đó rửa bằng nước lạnh.

Lá bạc hà có đặc tính chống mụn trứng cá, làm khô mụn trứng cá và làm sạch các lỗ chân lông. Tinh chất trong lá bạc hà cũng giữ cho da mềm mại và dẻo dai. Bạc hà chứa vitamin A giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa gây ra mụn trứng cá.

4.4 Cách trị mụn trứng cá bọc bằng sữa chua và nước ép dưa chuột

Nguyên liệu:

1 muỗng canh sữa chua

1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột

Cách thực hiện:

Trộn sữa chua và nước ép dưa chuột để tạo thành bột nhão.

Thoa lên vết sẹo và để cho khô trong 15 phút.

Rửa sạch bằng nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng mặt nạ này thường xuyên.

Dưa chuột có thành phần tự nhiên giúp giữ ẩm và làm mềm da. Khi sữa chua được sử dụng kết hợp với dưa leo, nó giúp loại bỏ các tế bào chết và thúc đẩy tái tạo các tế bào mới ở lớp trên của da.

4.5 Cách trị mụn trứng cá bọc bằng cà chua

Nguyên liệu:

1 muỗng cà phê nước ép cà chua

1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột

Cách thực hiện

Trộn cà chua và nước ép dưa leo vào bát. Thoa đều lên mặt và để nó trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Để đạt hiệu quả tốt bạn nên sử dụng 1 lần/ tuần.

Cà chua giàu vitamin A và C, và lưu huỳnh, trong khi dưa chuột giàu vitamin A, B1, B2, và C. Cả hai thành phần này đều có khả năng tẩy sạch các tạp chất trong các lỗ chân lông và giúp tái tạo hiệu quả. Hỗn hợp này còn giúp kiểm soát sự tiết dầu, và làm lành các vết sẹo mụn.

4.6 Cách trị mụn trứng cá với quế

Nguyên liệu:

1 muỗng bột quế

1 muỗng mật ong

Cách thực hiện:

Trộn hỗn hợp bột quế và mật ong trong một bát. Để 1-2h và sau đó rửa với nước ấm. Áp dụng 2-3 lần/ tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Quế là một công cụ chữa bệnh tuyệt vời cho mụn trứng cá cả bên trong và bên ngoài. Gia vị này có tính kháng khuẩn cao giúp da khoẻ mạnh.

Xua tan ám ảnh trị mụn trứng cá tuổi dậy thì Top list kem trị mụn trứng cá tốt nhất 2024

4.7 Cách trị mụn trứng cá bọc bằng Skin Fresh

Xịt lợi khuẩn Skin Fresh là sản phẩm trị mụn sử dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn do tiến sỹ Nguyễn Hòa Anh nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm bổ sung tới 6 tỷ lợi khuẩn với 3 chủng bào tử lợi khuẩn: B.Clausii, B.Subtilis và B.Coagulans được bào chế theo tỷ lệ tối ưu, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có hại – nguyên nhân sâu xa gây mụn.

Thành phần Skin Fresh an toàn tuyệt đối, không gây tình trạng kích ứng và phù hợp với mọi làn da. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng Skin Fresh 2 tháng liên tiếp.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty Biorganic Healthy. Thông tin chi tiết về sản phẩm bạn vui lòng liên hệ hotline: 0966068769 hoặc truy cập vào website: https://skinfresh.com.vn/