Xu Hướng 5/2024 # Nguyên Nhân Gây Bọng Mắt Là Gì?Cách Chữa Bọng Mắt Dưới Hiệu Quả Nhất! # Top 5 Yêu Thích

I – Bọng mắt là gì? Bị sưng bọng mắt có ảnh hưởng ntn?

Bọng mắt hay bọng mỡ mắt là hiện tượng tích tụ những lớp mỡ ở mí trên và mí dưới làm phồng da và che lấp mí mắt.

Bọng mắt to không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo của gương mặt mà còn là dấu hiệu báo hiệu bạn cần bản chăm chút hơn đến cơ thể của mình.

Điều này chứng tỏ bạn đang có vấn đề về sức khỏe. Lúc này, bạn nên đến bác sĩ để bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác

Trong một số trường hợp, bọng mỡ mí mắt phát triển quá mức sẽ khiến cho mi mắt mọc ngược vào trong, gây quặm, ngứa, khó chịu.

Đặc biệt, một đôi mắt với bọng mỡ phát triển sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, già nua cho gương mặt, khiến tổng thể gương mặt kém tươi, kém phần sang trọng, cuốn hút.

II – Bạn bị bọng mỡ mắt? Nguyên nhân gây bọng mắt đó là do đâu?

Ngày nay, bọng mỡ mắt không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi mà tỉ lệ người trẻ gặp phải tình trạng này đang ngày càng gia tăng. Vậy nguyên nhân gây bọng mỡ mắt?

1. Do tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân khiến mắt xuất hiện bọng mỡ mắt to.

Khi tuổi càng cao, tính đàn hồi của da vùng mắt giảm đi nhiều cơ dần dần lỏng lẻo, kém đàn hồi, lượng mỡ dần tích tụ tạo thành các túi mỡ xung quanh ổ mắt.

2. Do thói quen sinh hoạt hàng ngày không khoa học

3. Do di truyền từ các thế hệ trước

4. Thay đổi hormone

Theo các nhà khoa học, sự biến động hàm lượng hormone trong cơ thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng mắt bị bọng mắt. Tay đổi hormone này thường sảy ra trong quá trình kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh…

→ Tại sao bọng mắt bị sưng sau khi ngủ dậy?

➣ Cách 1: Mẹo chữa bọng mắt bằng khoai tây

K hoai tây còn được ví như “thần dược” giúp cung cấp nước cho da, hạn chế tình trạng xuất hiện bọng mắt, làm đẹp cửa sổ tâm hồn của bạn do khoai tây chứa 1 loại enzyme catecholase có thể giảm sưng bọng mắt, trị thâm quầng hiệu quả.

– Chỉ cần dùng 1/2 củ khoai tây, rửa và gọt sạch vỏ bên ngoài. Cắt khoai tây thành các lát mỏng đặt vào ngăn mát tủ lạnh chừng 5 phút thì bỏ ra

– Đắp nhẹ nhàng lát khoai tây lên bọng mỡ mắt chừng 10-15 phút để dưỡng chất thấm sâu phát huy tối đa kết quả. Bước cuối cùng là bạn rửa lại bằng nước mát để cảm nhận thấy kết quả bất ngờ.

– Thông thường, hiệu quả sẽ nhận rõ sau khoảng 2-3 tháng áp dụng. Kết quả thực hiện tùy theo cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người

– Bạn có thể tiến hành đắp trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng khi ngủ dậy.

– Bước 1: Hòa tan 2 thìa muối biển vào trong cốc nước ấm, dùng thìa khuấy đều đến khi muối tan thì dừng lại.

– Bước 2: Làm sạch da với nước ấm và sữa rửa mặt như bình thường. Thao tác này giúp loại bỏ cặn phấn trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da, đồng thời kích thích các lỗ chân lông giãn nở tự nhiên.

– Bước 3: Nhúng gạc y tế hoặc bông gòn, bông tẩy trang vào cốc nước muối vừa chuẩn bị.

– Bước 4: Chà nhẹ lên vùng da phía dưới hai bên mắt liên tục trong khoảng 3 – 5 phút. Kết hợp massage giúp các mạch máu được lưu thông tốt hơn, mặt khác hỗ trợ làm tan huyết sắc tố gây quầng thâm mắt nhanh chóng.

– Bước 5: Tiếp theo, nhắm mắt lại và đắp trực tiếp 2 miếng bông nhúng nước muối lên vùng da quanh mắt. Thư giãn thêm 15 phút hoặc đến khi thấy miếng bông khô lại thì rửa sạch bằng nước mát.

– Bước 6: Cuối cùng, dùng viên đá lạnh xoa nhẹ lên da mắt giúp se khít lỗ chân lông. Dùng khăn mềm lau khô và thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da vùng mắt.

Đã từ lâu dầu dừa được xem là thần dược của phái đẹp. Dầu dừa có thể ăn, làm đẹp da, đẹp tóc,…đặc biệt là trong việc trị thâm bọng mắt.

Những chất dinh dưỡng có trong dầu dừa có khả năng giữ ẩm, tăng sức đề kháng cho làn da, ngăn chặn các gốc tự do tác động vào da, bảo vệ làn da tối đa, giúp làn da trở nên tươi trẻ và hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn ở vùng da quanh mắt

– Đầu tiên cần rửa sạch vùng da quanh mắt, lau khô. Tiếp đó, thoa nhẹ nhàng dầu dừa lên vùng da mắt.

– Đợi khoảng 15 – 30 phút để dầu dừa thẩm thấu vào ra, rồi rửa sạch bằng nước ấm hoặc bạn có thể để như thế qua đêm. Sau 2 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra

➣ Cách 4 : Cách mát xa giảm bọng mắt

Bạn có thể chọn 1 trong 4 bài bài massage sau để giảm tình trạng sưng bọng mắt của mình

Động tác này bạn nên tiến hành trước khi đi ngủ. Đầu tiên, bạn hãy nhắm mắt sau đó dùng 3 ngón tay đặt ngay dưới mí mắt nhẹ nhàng đưa theo chiều hướng đẩy lên.

Dùng ngón tay trỏ ấn nhẹ vào bọng mắt, giữ khoảng 5 phút rồi ngước mắt nhìn lên trần nhà thực hiện động tác liếc mắt lần lượt sang hai bên.

Sau đó bỏ tay ra, khoảng vài phút sau tiếp tục thực hiện lặp lại động tác này lần nữa. Hãy cố gắng thực hiện bài tập xóa tan bọng mắt và trị thâm quầng mắt này khoảng 3-4 lần có tác dụng giảm sưng bọng mắt.

Bắt đầu từ phía đuôi mắt, bạn hãy dùng ngón tay trỏ xoay một vòng quay từ mi mắt trên xuống bọng mắt dưới theo chiều kim đồng hồ.

Sau đó, tại đuôi mắt ấn giữ vài giây sau đó miết ngón tay liên tục ngược ra phía thái dương. Động tác này thực hiện trong khoảng 20 phút là tốt nhất.

Bạn có thể kết hợp với các loại kem mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp làn da trở nên căng mịn, trị bọng mắt cũng được cải thiện hơn.

Động tác này tác động lên mắt, làm giảm hiện tượng sụp mí, vết chân chim, túi và bọng mắt…

– Bước 1: Nhấn hai ngón giữa vào giữa hai lông mày, hai ngón trỏ đặt ở góc ngoài cùng của mắt.

– Bước 2: Nhìn lên trần nhà, dùng tay nâng mạnh mí mắt lên, sau đó thả lỏng tay.

– Bước 3: Lặp lại liên tiếp 6 lần và kết thúc bằng cách nhắm mắt, siết chặt tay trong 10 giây.

(**Bạn lưu ý rằng cách để xóa bọng mắt trên chỉ có thể tác dụng với trường hợp bọng mắt không quá lớn. Nếu đôi mắt của bạn lộ rõ bọng mắt thì cần phải nhờ cậy tới các công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc hiện đại)

BẠN LO LẮNG KHÔNG BIẾT CÁC CÁCH TRÊN CÓ HIỆU QUẢ VỚI BẠN HAY KHÔNG?

CHIA SẺ NGAY TÌNH TRẠNG BỌNG MỠ MẮT CỦA BẠN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ HÀNG ĐẦU TƯ VẤN!

Hoặc

Hiện nay, 2 kỹ thuật đơn giản giúp bạn dễ dàng lấy đi bọng mỡ một cách an toàn và nhanh chóng được các chuyên gia đánh giá cao đó là:

➣ Loại bỏ bọng mắt bằng thủ thuật lấy mỡ mí mắt

Thủ thuật được tiến hành khá đơn giản, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ hiện đại rạch một đường rất nhỏ ngay tai nếp mí nhằm bóc tách và loại bỏ triệt để bọng mỡ mắt chỉ sau 15 phút thực hiện.

Đây là một thủ thuật đơn giản có thể loại bỏ được khối bọng mỡ mắt to, đồng thời tạo cho đôi mắt nếp mí mới rõ nét, đẹp tự nhiên, hài hòa và tươi mới hơn.

Vượt trội hơn các công nghệ cắt mí trước đây, cắt mí mắt Plasma mang lại những ưu điểm vượt trội so với thế cắt bọng mỡ mắt cũ.

Hơn nữa, với cơ chế quang đông kết hợp tốc độ xử lý nhanh chóng nên hạn chế xâm lấn một cách tối đa, không gây sưng nề, đảm bảo hồi phục nhanh.

Cắt mí mắt Plasma và thủ thuật lấy mỡ mí mắt đều là phương pháp thẩm mỹ mắt tiên tiến có nguồn gốc từ Hàn Quốc mang lại cho người dùng đôi mắt trẻ trung chỉ sau 1 lần thực hiện.

Kết thúc quy trình, đôi mắt không những loại bỏ hết được bọng mỡ mắt, trở nên tươi sáng và trẻ trung, mà còn có được nếp mí mới cân đối, hài hòa, đẹp tự nhiên.

BẠN MUỐN NHANH CHÓNG ĐÁNH BAY BỌNG MẮT ĐỂ SỞ HỮU CHO MÌNH ĐÔI MẮT ĐẸP TỰ NHIÊN

CHIA SẺ NGAY ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ THẨM MỸ MẮT HÀNG ĐẦU TƯ VẤN

Hoặc

!Lưu ý:

– Khi bạn bị bọng mỡ mắt bạn nên nhớ những điều sau để hạn chế tình trạng bọng mắt to hơn.

– Hạn chết dụi mắt vì việc dụi mắt quá mạnh sẽ khiến các mô nước dưới vùng da mắt bị vỡ, làm bọng mắt sưng to hơn

– Cố gắng giữ đâu ở tư thê ngồi hoặc đứng để giúp máu được lưu thông dễ đàng ở các cơ vùng xung quanh mắt. Từ đó, hạn chế tình trạng bọng mắt bị sưng bị to hơn.

– Khi bị bọng mắt, tránh nằm và cố gắng giữ đầu thẳng trong tư thế ngồi hoặc đứng. Điều này trợ giúp lưu thông máu đến các cơ xung quanh vùng mắt và giảm bọng mắt hiệu quả hơn.

– Tránh thức khuya và hạn chế tối đa dùng các chất kích thích

– Nếu bạn bị bọng mắt do suy giáp, cần liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn cụ thể

Bạn đang xem: Nguyên nhân gây bọng mắt là gì? Cách chữa bọng mắt dưới hiệu quả nhất! trong Kiến thức bấm mí

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466