Thịnh Hành 5/2024 # Cách Chữa Ù Tai Sau Khi Đi Máy Bay, Đi Xe 1 Lần Là Hết Nỗi Sợ # Top 9 Yêu Thích

Ngáp và nuốt nước bọt khi tai bị ù

Bạn hãy làm điều này càng nhiều càng tốt, đặc biệt là khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. Bởi lẽ, khi bạn nuốt hoặc ngáp thì ống Eustachian sẽ mở. Lúc đó, không khi bên ngoài có khả năng đi vào tai giữa và giúp cân bằng áp suất, khắc phục tiếng ù trong tai.

Điều trị ù tai sau khi đi máy bay- nhai kẹo cao su

Điều này sẽ khiến bạn phải nuốt nhiều hơn. Từ đó, nó giúp cân bằng áp suất không khí bên trong và ngoài tai trong quá trình máy bay cất cánh hoặc hạ cánh.

Tuy nhiên, trong trường hợp hiện tượng ù vẫn kéo dài sau khi chuyến bay kết thúc thì các bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

Chữa ù tai sau khi đi máy bay bằng muối hột

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít muối hột sạch (khoảng từ một đến hai thìa canh). Sau đó đem rang trên chảo nóng cho tới khi muối khô lại. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn mỏng và sạch, bọc hết muối lại rồi chườm xung quanh tai. Chườm ấm liên tục cho tới khi muối nguội. Thực hiện theo cách này khoảng 2-3 lần/ngày bạn sẽ thấy triệu chứng tai bị ù giảm đáng kể.

Chữa ù tai sau khi đi máy bay bằng gõ trống tai

Đây là một phương pháp chữa tại bị ù sau khi đi máy bay được rất nhiều người áp dụng và đã thấy được hiệu quả rõ rệt. Cách thực hiện gõ trống tai cũng khá là đơn giản. Đầu tiên, bạn dùng hai tay úp và hai tai sao cho lòng bàn tay áp vào trong, các đầu ngón tay hướng về phía sau (lưu ý, khi úp lòng bàn tay hơi khum lại). Sau đó, bạn ấn khoảng 30 lần vào tai liên tục theo nhịp điệu: một nhịp nhẹ rồi đến một nhịp nặng.

Sau khi làm xong động tác trên, bạn sẽ chuyển sang dùng đầu ngón tay giữa và ngón trỏ gõ liên tục vào phía sau tai. Mỗi lần thực hiện thao tác này khoảng ba mươi lần. Kiên trì gõ trống tai liên tục mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm sự khó chịu đáng kể.

Cách chữa ù tai sau khi đi xe

Hành động nuốt nước bọt giúp cải thiện tiếng ù

Tương tự như khi đi máy bay, bạn có thể làm giảm tiếng ù trong tai sau khi đi xe bằng cách thực hiện cử động nuốt. Nó sẽ giúp kích thích mở các ống Eustachian và giúp cải thiện tổn thương thính giác. Bạn có thể tăng cường cử động này bằng cách thường xuyên uống các ngụm nước nhỏ hoặc hãy nhai kẹo cao su.

Chữa bị ù tai sau khi đi xe máy bằng ngáp

Thực hiện động tác đơn giản này có thể sẽ khiến tai bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bởi lẽ, khi bạn ngáp cũng sẽ kích thích ống Eustachian mở và giúp cân bằng áp suất, làm giảm triệu chứng tai bị ù.

Trị ù tai sau khi đi xe máy với phương pháp Frenzel Maneuver

Cách thức thực hiện mà bạn cần làm như sau: Đầu tiên, bạn hãy hít đầy không khí vào trong khoang miệng cho tới khi phồng hai bên má (lưu ý: Bạn cần giữ không khí ở trong khoang miệng và ngăn không cho chúng đi xuống cổ họng).

Tiếp theo, dùng một tay bịt kín mũi lại và cố gắng thở thật mạnh qua tai. Cách làm này sẽ giúp bạn chữa tai bị ù sau khi đi xe cực kì hiệu quả.

Chữa ù tai sau khi đi xe máy bằng massage

Đây là một trong những cách chữa tai ù đơn giản mà được các chuyên gia tư vấn nên áp dụng. Các bước thực hiện như sau: Dùng hai bàn tay áp lên tai, lòng bàn tay hướng vào trong và thực hiện xoa tai liên tục theo hình vòng tròn. Bạn xoa từ từ trong khoảng thời gian là một phút cho đến khi cảm giác được tai nóng lên.

Tiếp theo, bạn dùng một đầu ngón tay thực hiện liên tục động tác bịt lỗ tai lại rồi kéo tay ra. Thao tác này cần làm khoảng 50 lần lặp đi lặp lại thật nhanh. Duy trì massage tai mỗi ngày để tăng cường thính lực hiệu quả. Bên cạnh đó, bấm huyệt chữa ù tai ve kêu cũng là giải pháp bạn nên thử.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể áp dụng các cách chữa tương tự như khi đi máy bay, chúng có thể sẽ hữu ích đối với bạn đấy.

Lưu ý khi bị ù tai sau khi đi máy bay, xe khách

Thứ nhất: Ở một số người, hiện tượng ù tai sau khi đi máy bay, xe khách có thể xuất hiện và kéo dài sau khoảng một vài ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp tình trạng này kéo dài tới hơn một tuần hoặc bạn có thêm các triệu chứng khác như đau tai, khó chịu ở tai thường xuyên,… thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế.

Lúc này, các bác sĩ chuyên khoa tai-mũi-họng sẽ giúp bạn khám và điều trị giúp làm giảm xuất tiết, chống phù nề, chống viêm. Điều này sẽ giúp bệnh nhân phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra như viêm tai giữa thanh dịch do áp lực.

Thứ hai: Khi bị ù tai sau khi đi máy bay, xe máy thì bạn không nên quá lo lắng, điều này có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn có thể càng trầm trọng hơn.

Thứ ba: Bên cạnh việc áp dụng các cách chữa bệnh tại chỗ thì bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Một lối sống khoa học có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này nhanh và hiệu quả hơn.