Thịnh Hành 5/2024 # Mụn Rộp Sinh Dục Ở Lưỡi: Nguyên Nhân Biểu Hiện Và Cách Chữa Trị # Top 8 Yêu Thích

Cũng tương tự như các bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục khác, bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục mà còn nhiều bộ phận khác. Tiêu biểu là bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về mụn rộp sinh dục ở lưỡi: Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị.

  

Mụn rộp sinh dục ở lưỡi: Nguyên nhân biểu hiện và cách chữa trị

   1. Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi

  Mụn rộp sinh dục hay còn có tên gọi khác là Herpes sinh dục do vi rút Herpes Simplex (HSV) gây nên. Nếu nhiễm vi rút HSV1 thì bệnh thường xuất hiện ở khoang miệng, lưỡi, môi và mắt. Còn nhiễm vi rút HSV 2 thì bệnh xuất hiện ở cơ quan sinh dục.

Mụn rộp sinh dục do vi rút HSV gây ra

  Mọi đối tượng bao gồm nam nữ đều có khả năng mắc bệnh mà nguyên nhân chủ yếu thường do:

   ✐ Quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng (oral sex) hoặc hôn với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục cũng khiến vi khuẩn HSV dễ dàng xâm nhập và lây bệnh sang cho đối phương.

   ✐ Dùng chung đồ dùng cá nhân như cốc nước, vật dùng ăn uống, bàn chải đánh răng,…có chứa máu, mủ của người bệnh là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn tiếp xúc với lưỡi gây bệnh.

   ✐ Mụn rộp sinh dục ỡ lưỡi còn bị lây qua việc tiếp xúc với vết thương hở với người mắc bệnh.

   ✐ Trẻ sơ sinh, người trồng răng giả, người có hệ miễn dịch kém bị nhiễm trùng nấm ở miệng gây lở loét vùng miệng và có thể lây sang cả lưỡi.

   ✐ Khi bị khuẩn liên cầu cũng gây lở loét ở miệng và lây lan sang lưỡi, cổ họng,… tạo điều kiện cho vi khuẩn bệnh mụn rộp sinh dục tấn công gây bệnh.

   2. Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi

  Mụn rộp sinh dục ở lưỡi cũng có những biểu hiện tương tự như khi bị ở những bộ phận khác. Thông thường khi bị nhiễm vi rút HSV thì từ 2 – 7 ngày, người bệnh sẽ những biểu hiện sau:

Mụn rộp sinh dục gây đau đớn, ngứa rát ở lưỡi

   ✜ Đầu tiên có cảm giác đau ngứa rát ở vùng lưỡi.

   ✜ Dần dần sẽ thấy xuất hiện những mụn nước, bọng nước nhỏ li ti mọc thành từng trên lưỡi, lúc đó cảm giác đau rát, ngứa ngáy càng tăng lên.

   ✜ Tiếp đến những mụn nước này sẽ phát triển gây ra các ổ loét, nông và mềm. Nếu va chạm hoặc cọ xát chúng sẽ bị vỡ ra chảy mủ, máu gây đau đớn cho người bệnh.

   ✜ Nhiều người bệnh còn có những triệu chứng toàn thân khác như cơ thể mệt mỏi, suy nhược và bị sốt nhẹ.

  Bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi có khả năng phát triển lây lan rất nhanh nên nếu không chữa trị kịp thời để bệnh nặng hơn thì có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tiêu biểu như gây viêm nướu, răng miệng cấp tính, hoại tử, ung thư vòng họng hoặc lưỡi. Thậm chí có thể gây rối loạn chức năng thần kinh và gây ra các biến chứng xấu trên khuôn mặt.

   3. Cách chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi

  Các chuyên gia đầu ngành cho biết, việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi hay ở bộ phận nào thì cũng cần được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng. Hiện nay, có nhiều cách hỗ trợ chữa bệnh mụn rộp sinh dục nhưng tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị khác nhau.

Mụn rộp sinh dục được chữa trị bằng thuốc

   ➠ Chữa trị bằng thuốc

  Mụn rộp sinh dục ở lưỡi sẽ được chữa trị bằng cách kết hợp giữa kháng khuẩn và kháng vi rút. Thuốc kháng khuẩn để hạn chế gây nhiễm khuẩn bội nhiễm do vết loét của bệnh gây ra. Còn thuốc kháng vi rút sẽ hỗ trợ tiêu diệt mầm bệnh từ bên trong.

   ➠ Chữa trị bằng phương pháp miễn dịch cân bằng

  Đây là phương pháp chữa trị mụn rộp sinh dục ở lưỡi tiên tiến, được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong quá trình chữa trị. Không gây đau đơn, giúp tiêu viêm, diệt khẩu và kích hoạt miễn dịch phục hồi niêm mạc bị tổn thương nhanh chóng. Đặc biệt, với phương pháp này hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

   4. Địa chỉ chữa trị mụn rộp sinh dục ở lưỡi hiệu quả nhất

  Để có được kết quả chẩn đoán bệnh chuẩn xác, chữa bệnh tốt nhất thì người bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi nên cân nhắc chọn địa chỉ khám chữa bệnh tốt nhất. Nếu xem xét dựa trên các tiêu chí đánh giá về chuyên môn chất lượng, cơ sở vật chất thì Trung Tâm Tư Vấn Sức Khỏe là cơ sở đáng tin cậy cho bạn lựa chọn.

Trung Tâm Tư Vấn Sức Khỏe khám chữa bệnh chất lượng, uy tín

  Không dám khẳng định đây là cơ sở y tế khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay nhưng chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ được chữa trị trong điều kiện y tế tốt nhất với những dịch vụ y tế hàng đầu.

   ✔ Các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm luôn theo dõi sát sao tình trạng bệnh nhân, chăm sóc tận tình.

   ✔ Kết quả chữa trị hiệu quả cao với các phương pháp tiên tiến, kỹ thuật y khoa hiện đại giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh.

   ✔ Môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

   ✔ Trang bị đầy đủ đồng bộ các thiết bị máy móc cần thiết và chất lượng tốt nhất được nhập khẩu từ nước ngoài.

   ✔ Nâng cao cải thiện dịch vụ y tế, nhân viên luôn niềm nở tận tình hướng dẫn bệnh nhân, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám trước, tư vấn online miễn phí,…

  Vì vậy, khi bị mụn rộp sinh dục ở lưỡi bạn có thể yên tâm đến Trung Tâm Tư Vấn Sức Khỏe để khám chữa bệnh.