Xu Hướng 5/2024 # Các Cách Điều Trị Rạn Da Lâu Năm Bằng Nghệ Tươi Hiệu Quả # Top 5 Yêu Thích

Những vết rạn da có thể xuất hiện ở bất cứ ai, tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, như bụng, hông, mông, đùi, bắp chân, bắp tay, … Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rạn da khiến bạn khó lòng phòng ngừa trước được. Và khi chúng xuất hiện, nhiều bạn không chú ý rồi bỏ mặc nhiều năm khiến chúng trở nên rất khó chữa. Nhiều người tiết lộ rằng có thể dùng nghệ tươi để loại bỏ rạn da. Vậy trị rạn da lâu năm bằng nghệ tươi thực sự hiệu quả không?

I. Tại sao có thể dùng nghệ để trị rạn da?

Nghệ là một nguyên liệu thường thấy trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Nghệ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ trị mụn đến trị thâm nám, dưỡng ẩm, làm trắng da và thậm chí là trị sẹo, trị rạn da.

Sở dĩ nghệ có thể làm được điều này là do trong thành phần của nghệ có chứa hàm lượng lớn hoạt chất curcumin. Đây là chất có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả.

Đồng thời curcumin còn đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích khả năng phục hồi tổn thương và tái tạo lại tế bào da. Chính vì thế nghệ tươi được tin tưởng có thể phá hủy những vùng rạn da và kích thích tế bào da ở khu vực này sản xuất collagen cùng elastin để giúp da trở lại mịn màng, căng bóng và đàn hồi, không còn bị căng đứt tạo nên vết rạn nữa.

II. Những cách trị rạn da lâu năm bằng nghệ tươi

1. Nghệ và sữa chua

Bạn dùng 1 – 2 củ nghệ tươi gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch và giã nát. Sau đó trộn chung với sữa chua theo tỷ lệ 1:1. Bạn bôi hỗn hợp thu được lên vùng rạn da cần điều trị trong khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước. Bạn thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần cho đến khi vết rạn mờ đi.

2. Dùng nghệ tươi với rượu

Bạn giã nát nghệ tươi và ngâm với rượu trắng trong bình kín. Để thực hiện bạn cần chuẩn bị 3 củ nghệ cùng 100ml rượu trắng. Hàng ngày, bạn dùng 1 ít nước rượu nghệ bôi lên vùng da bị rạn sau khi tắm và massage nhẹ nhàng 5 – 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Kết hợp nghệ tươi và mật ong

Bạn gọt bỏ vỏ nghệ tươi rồi rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó bạn cho mật ong vào và đảo thật đều, rồi đắp lên vùng da bị rạn trong 15 – 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Bạn áp dụng cách làm này 1 tuần 4 lần và kiên trì cho đến khi thu được hiệu quả.

4. Sử dụng nước cốt chanh/nước ép dưa leo và nghệ tươi trị rạn da

Bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc nước ép dưa leo kết hợp với nghệ tươi để trị rạn da. Để làm, bạn cần chuẩn bị 2 củ nghệ tươi cùng 2 thìa nước cốt chanh/nước ép dưa leo. Sau đó bạn trộn đều nước cốt với nghệ đã giã nát với nhau và đắp hỗn hợp thu được lên vùng da bị rạn. Mỗi ngày bạn làm 1 lần cho đến khi thu được hiệu quả.

Bạn cũng có thể cho thêm mật ong với nước cốt chanh và nghệ tươi để làm thành một loại hỗn hợp bôi trị rạn da. Cách này cũng rất hiệu quả trong việc điều trị rạn da lâu năm.

5. Nghệ và dầu dừa

Một biện pháp khác được nhiều chị em ưa thích là dùng dầu dừa trộn với nghệ tươi. Với bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi giã nát ra rồi trộn chung với 3 thìa cà phê dầu dừa. Sau đó bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng cần điều trị rạn da. Bạn chờ khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

6. Dùng nghệ kết hợp với nước cốt chanh và nhụy hoa nghệ tây

Đầu tiên, bạn cần ngâm 1 – 2 sợi nhụy hoa nghệ tây vào nước cốt chanh. Sau đó bạn giã nát nghệ tươi ra và trộn chung với loại nước trên. Với hỗn hợp thu được, bạn bôi lên vùng da bị rạn và chờ khoảng 10 phút thì rửa sạch với nước.

III. Hiệu quả của việc dùng nghệ tươi để trị rạn da lâu năm

1. Dùng nghệ tươi có thể trị được rạn da lâu năm không?

Trên thực tế, hiệu quả mà chị em nhận được thường là những vết rạn sẽ mờ đi, nhưng rất chậm và sau một thời gian dài mới thấy rõ rệt. Và kết quả này có được là nhờ vào sự đều đặn cũng như chăm chỉ áp dụng các biện pháp đã nêu ở trên. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện không thường xuyên, hay là bỏ quên không làm đều đặn thì có thể sẽ không thu được hiệu quả gì.

Hơn nữa đối với những vết rạn da xuất hiện lâu năm, tồn tại suốt một thời gian dài thì hiệu quả thu được lại càng ít hơn và chậm hơn. Chưa kể còn do ảnh hưởng của tình trạng cơ địa mỗi người làm kết quả khó xác định hơn. Điều này làm cho nhiều người cảm thấy nóng ruột và thiếu kiên nhẫn dần. Vậy bạn phải làm như thế nào cho nhanh chóng hơn?

2. Những biện pháp khác trị rạn da lâu năm

Biện pháp khả quan hơn mà bạn có thể thực hiện để đối phó với những vết rạn da lâu năm là nên sử dụng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại hay các biện pháp xâm lấn. Hiện nay có rất nhiều công nghệ thẩm mỹ mà bạn có thể áp dụng, ví dụ như phẫu thuật trị rạn da, công nghệ laser, công nghệ Fusion Plus, công nghệ lăn kim/phi kim, công nghệ Microdermabrasion, Microneedling.

Mỗi biện pháp này thường có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì thế nếu bạn có ý định sử dụng các công nghệ điều trị rạn da tiên tiến, thì nên tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ trước đã.

Nhìn chung, nghệ tươi là một nguyên liệu tốt cho công cuộc dưỡng ẩm và chăm sóc da. Vì thế, bạn nên sử dụng nghệ tươi để làm mờ và trị rạn da lâu năm nếu như muốn thực hiện ở nhà. Còn trong trường hợp bạn muốn sự nhanh chóng để giải quyết dứt điểm thì nên ứng dụng những công nghệ trị rạn da tiên tiến.

(Áp dụng cho 50 khách hàng đăng ký đầu tiên)

ƯU ĐÃI DUY NHẤT TRONG HÔM NAY

+ Chương trình áp dụng từ:

+ Áp dụng cho 50 khách hàng đăng ký đầu tiên

ĐĂNG KÝ NGAY – ƯU ĐÃI LIỀN TAY