Phổ Biến 5/2024 # Cách Chữa Bệnh Zona Thần Kinh Nhanh Giật Mình Với 3 Mẹo Tại Gia # Top 6 Yêu Thích

Bệnh zona thần kinh xuất phát điểm là sự tái trở lại của virus thủy đậu trước đây ở bệnh nhân. Đặc biệt cách chữa bệnh zona thần kinh cũng có đôi chút khác biệt khi những minh chứng cho thấy dùng thảo dược tốt hơn cả dùng thuốc.

Bệnh zona xảy ra rất đa dạng ở hầu hết các lứa tuổi và tồn tại ở rất nhiều các môi trường khác nhau. Tuy nhiên nhiều nhất vẫn là ở trẻ em và trong điều kiện thời tiết giao mùa

Nguyên nhân bệnh zona thần kinh

Rất nhiều người bị zona ít nhất một lần trong đời tuy nhiên nếu được hỏi thì chưa chắc người bệnh nào cũng hiểu hết được các nguyên nhân của bệnh là do đâu. Y học ngày này đã chỉ ra rằng bệnh zona thần kinh xảy ra chủ yếu do các yếu tố sau:

Do virus thủy đậu tái phát lại gây ra zona thần kinh. Loại virus có tên là virus herpes zoster (varicella-zoster virus hoặc VZV)

Do truyền nhiễm, đặc biệt là môi trường da của trẻ nhỏ khi sức đề kháng kém

Do căng thẳng đầu óc, stress nặng, tinh thần uể oải mệt mỏi liên tục

Ở nhiều người cao tuổi bị zona còn do nguyên nhân hệ miễn dịch suy yếu, khả năng kháng khuẩn kém

Triệu chứng của bệnh zona thần kinh

Triệu chứng bệnh zona thần kinh rất dễ phát hiện và hầu như chúng ở dạng đặc thù. Đa số các bệnh nhân khi bị zona thần kinh đều có các triệu chứng sau:

Hình thành các mụn nước, bám vào nhau nổi trên da có hình dạng giống như ổ trứng ốc biêu vàng hay người ta còn gọi là dải mụn ban đỏ Sau một thời gian các mụn nước này bị vỡ gây ra hiện tượng đau, bỏng rát rất khó chịu Khi các mụn nước này vỡ sẽ để lại một vùng ra thâm đỏ, nổi mẩn như dị ứng

3 mẹo chữa bệnh zona thần kinh khỏi ngay tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể chữa dứt điểm bệnh zona thần kinh ngay tại nhà mà không cần đến một viên thuốc, chỉ cần áp dụng đúng và không sử dụng các đồ ăn trong thực đơn bắt buộc phải kiêng là bạn hoàn toàn khỏi bệnh chỉ sau từ 1 – 2 ngày.

Tỏi khô được xem như một loại củ gia vị có nhiều tác dụng nhất trong y học. Theo kinh nghiệm của các cụ ta vẫn thường dùng tỏi khô để điều trị zona thần kinh thời trước.

Cách làm như sau: Tỏi bóc hết vỏ, thái lát mỏng đắp lên vùng da bị zona sau đó lấy một chiếc khăn sạch quấn nhẹ rồi để khoảng 30 phút rồi tháo ra. Ngày làm từ 3 -4 lần.

Lô hội tươi

Cây lô hội (hay nha đam) có tính mát, sát khuẩn rất tốt. Dùng lô hội để chữa zona thần kinh thì gần như là tốt nhất mà cách làm lại đơn giản. Bệnh nhân chỉ cần vừa áp dụng “trong uống ngoài bôi” thế là khỏi, cụ thể lấy các nhánh cây lô hội xay lấy nước uống còn ngoài ra thì cắt ngang các lát lá này lấy nhựa bôi nhẹ lên vùng da bị bệnh.

Mật ong

Mật ong là tinh chất động vật chống khuẩn, kháng viêm cực kì tốt cho sức khỏe. Các bác sỹ vẫn khuyên nếu điều trị zona tại nhà thì nên sử dụng mật ong.

Cách làm: Lấy loại mật ong tinh chất mới thành phẩm bôi trực tiếp lên vùng da nhiễm bệnh để khoảng 20 -30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Ngày thực hiện từ 3 – 4 lần chỉ chưa đầy 24 tiếng là bệnh nhân sẽ cảm thấy thuyên giảm và cho hiệu quả rõ rệt.

Bệnh zona thần kinh cần được phát hiện sớm ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên một phần để hiệu quả chữa bệnh zona thần kinh được tốt nhất. Bên cạnh đó giúp người bệnh tránh được các cảm giác khó chịu, ngứa ngáy “buốt đến tận óc” do virus của bệnh gây nên.

Biến chứng có thể gây nguy hiểm của bệnh

Mọi người thường nghĩ zona thần kinh là một căn bệnh ngoài ra nên hay xem nhẹ các biến chứng của chúng. Tuy nhiên có thể thấy rằng nếu không được điều trị một cách kịp thời và đúng đắn thì biến chứng của bệnh zona thần kinh cũng nguy hiểm vô cùng khi bệnh có thể gây nên:

Gây đau dây thần kinh tọa sau điều trị, đặc biệt là ở những người cao tuổi, tiền sử bệnh xương khớp

Bị viêm, nở loét da hoặc bội nhiễm da nghiêm trọng khiến da sưng tấy, bỏng rát đau và ngứa

Bệnh có nguy cơ bùng phát cao và gây ra các căn bệnh viêm màng não, xuất huyết, tiểu cầu… là rất lớn

Đặc biệt nguy hiểm hơn khi zona thần kinh có thể gây mù mắt, mất môi sưng tấy nở loét quanh miệng nếu như mọc ở các vị trí nhạy cảm này.

Kim Hoàng Tán chữa zona thần kinh an toàn, hiệu quả

Kim Hoàng Tán được chắt lọc tinh hoa từ bài thuốc cổ phương với thành phần thảo dược thiên nhiên: Cam thảo, Hoàng bá, Đại hoàng, Khương hoàng, Bạch chỉ,… cùng liều lượng và tỷ lệ nhất định tạo nên Kim Hoàng Tán dạng bột bôi tại chỗ. Với câu hỏi: ” Bệnh zona bôi thuốc gì?”, thì Kim Hoàng Tán dạng bôi chính là lựa chọn hàng đầu, bạn nên tham khảo.

Ngoài ra, thuốc còn có dạng uống giúp tác động hai chiều chữa bệnh triệt để. Thành phần của bài thuốc uống gồm có: Kinh giới, Kim ngân hoa, Liên kiều, Trúc diệp, Cát cánh,… Sử dụng thuốc này với tác động từ bên trong cải thiện tình trạng ngứa, rát, đau nhức của bệnh từ từ và hiệu quả.

Công dụng bài thuốc: Đây là bài thuốc lành tính được tin dùng để chữa trị bệnh zona, zona thần kinh, giời leo,… Kim Hoàng Tán có tác dụng cải thiện các triệu chứng, cùng lúc là tăng cường đề kháng chống lại những tác nhân gây bệnh.

Ưu điểm chỉ có ở Kim Hoàng Tán:

?Bài thuốc được chế biến theo tiêu chuẩn Bộ Y tế với thảo dược từ vườn trồng chuyên biệt.

?Cảm nhận sự thay đổi ngay trong ngày thứ 2 dùng thuốc. Cam kết cải thiện bệnh sau 5 ngày.

?Các y bác sĩ tận tình tư vấn trong quá trình dùng thuốc.

Liều dùng và cách dùng:

Đối với dạng bôi: Kim Hoàng Tán hòa với nước sạch hoặc nước cơm thì càng tốt, sau đó bôi ngày 5-7 lần vào vùng da bị bệnh.

Dạng thuốc uống: Bột Kim Hoàng Tán pha 3 thìa với nước sôi và uống khi còn ấm (Nên uống lúc đói), ngày có thể dùng 3 lần.

Một liệu trình dùng thuốc 7 -10 ngày có giá 450.000đ bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi

Lưu ý: Trẻ em dưới 15 tuổi chỉ nên sử dụng thuốc bôi.

ĐỊA CHỈ MUA THUỐC:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường. Địa chỉ: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại: 0983.34.0246

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược. Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0903.876.437