Đề Xuất 4/2024 # Phương Pháp Chữa Bệnh Đường Ruột Yếu Mà Không Phải Ai Cũng Biết # Top 2 Yêu Thích

Bệnh đường ruột yếu là một bệnh về đường tiêu hóa khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Bệnh gây ra cảm giác chán ăn thậm chí là sợ ăn và bụng luôn luôn có cảm giác bị đầy hơi.

Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng biết nguyên do vì sao mình bị bệnh hay chữa như thế nào cho đúng cách. Trong bài viết ngày hôm nay Thaidetox sẽ chia sẽ cho các bạn về 06 phương pháp chữa bệnh đường ruột mà không phải ai cũng biết.

1. Những dấu hiệu nhận biết của một đường ruột yếu

Thường xuyên cảm thấy khó tiêu, đầy bụng

Ợ hơi, trào ngược, ngứa cổ hay viêm họng

Đau quặn ruột khi ăn vào hay khi đi đại tiện

Buồn nôn và nôn mửa

Khó đi đại tiện

Bị tiêu chảy

Bị táo bón.

Đi ngoài ra máu.

2. Nguyên nhân và triệu chứng gây ra bệnh đường ruột yếu

Tăng cân bất thường: Chắc hẳn bạn đã nghĩ rằng khi bạn tăng cân là bạn đã hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Nhưng điều đó hoàn toàn sai, khi bạn tăng cân nhiều một cách bất thường thì đó là biểu hiện khi bạn không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết mặc dù vậy cân nặng của bạn vẫn tăng lên một cách bất thường

Hệ miễn dịch gặp vấn đề: Điều này dẫn đến khả năng đường ruột hoạt động kém. Đường ruột có thể bị viêm nhiễm kéo dài và không thể ngăn được các bệnh lý xảy ra ở đó.

Người bệnh bị dị ứng với thức ăn: Đây chính là nguyên nhân chính gây ra các bệnh đường ruột. Một số loại thực phẩm thường gây ra phản ứng dị ứng với cơ thể, đặc biệt với những người nhạy cảm. Việc ăn những thực phẩm này quá nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến sự mất cân bằng về chất trong cơ thể. Từ đó dẫn đến hiện tượng tăng cân bất thường.

Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng dẫn đến mất cân bằng trong cơ chế chuyển hóa chất dinh dưỡng của đường ruột.

Lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh.

Uống nhiều bia rượu.

3. Những phương pháp chữa bệnh đường ruột yếu

3.1 Bổ sung thêm các loại rau họ cải vài bữa ăn

Các rau họ cải cung cấp lượng lớn vitamin K và Folate như rau cải xanh, rau bắp cải, bông cải xanh. Đây là những chất quan trọng cần thiết trong việc làm lành vết loét. Nước ép rau bắp cải có thể làm lành các vết loét trong hệ tiêu hóa, bảo về bạn khỏi các bệnh đường ruột một cách nhanh chóng do chứa nhiều glutamin.

Chuối là một loại hoa quả được biết đến là loại quả tốt đường ruột và hệ tiêu hóa. Trong chuối chứa chất xơ có khả năng làm sạch ruột, hơn hết chuối còn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn probiotic, giúp tiêu hóa tốt hơn và ngăn chặn các chứng bệnh đường ruột.

3.3 Tránh các thực phẩm dễ gây dị ứng, kích ứng cơ thể

Bạn hạn chế sử dụng các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, những đồ uống chưa nhiều chất kích thích như rượu, bia hay cà phê. Đồng thời bạn nên hạn chế các sản phẩm từ bơ sữa bởi chúng có thể làm gia tăng bệnh do calcium và protein có trong sữa dần dần sẽ kích thích thêm việc sản xuất axit. Bạn lưu ý nên chia bữa ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ và có chế độ ăn phù hợp.

Việc rèn luyện thân thể thường xuyên sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp làm tăng lưu lượng máu đến não, đồng thời giúp cơ thể tiết ra một số hormone có tác dụng kích thích hệ thần kinh. Nhờ đó sẽ giúp gia tăng nồng độ của những chất giống morphine xuất hiện một cách tự nhiên trong cơ thể như beta-endorphine. Những chất này có tác động tích cực lên tâm trạng, cảm xúc… nhờ vậy sẽ ngăn chặn việc sản xuất quá mức axit dạ dày.

Chúng ta đều biết bệnh đường ruột nguyên nhân chính từ việc chúng ta ăn uống, hấp thụ thức ăn từng ngày và từ những thói quen sinh hoạt. Qua thời gian, các độc tố, cặn bã không được đào thải ra ngoài sẽ bám lại trong đại tràng tạo thành các mảng bám. Biểu hiện rõ rất là táo bón, mảng bám làm giảm nhu động ruột, dẫn đến việc đào thải chất thải trở nên khó khăn hơn.

Detox thanh lọc cơ thể sẽ giúp đại tràng được rửa sạch, giống như việc chúng ta đánh răng hằng ngày. Điều này giống phục hồi lại nhu động ruột, tăng cường chức năng của đại tràng, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

VĐV, HLV khử tạ Hoàng Thị Kim Cúc thực hiện thải độc đại tràng

Hình ảnh chất thải khách hàng trong quá trình thải độc

4. Những sai lầm thường gặp khi bị bệnh vè đường ruột

4.1 Ăn nhiều thực phẩm cay nóng để trị tiêu chảy, lạnh bụng

Nếu bạn sử dụng biện pháp này thì hoàn toàn phản tác dụng. Biện pháp này thường không diệt được tận gốc vi khuẩn gây bệnh nên sẽ khiến bệnh dễ tái phát. Khi được đưa những thử phẩm đó vào cơ thể, nhất là trong lúc đường ruột yếu, chúng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho vi khuẩn có hại, khiến hệ tiêu hóa càng yếu, thậm chí có thể gây ngộ độc và làm tăng nguy cơ gây bệnh đường ruột.

4.2 Tự ý dùng thuốc không theo chỉ định bác sĩ

Đây chính là hiện tượng xảy ra tương đối nhiều ở những người bệnh bị đường ruột kém. Họ chỉ nghĩ đơn giản rằng bản thân bị táo bón hay chỉ đơn giản là ăn quá no nên dẫn tới tình trạng đầy hơi nên chỉ cần ra hiệu thuốc uống là khỏi. Nhưng điều này là việc làm hoàn toàn phản tác dụng bởi khi dùng thuốc như vậy bạn sẽ không thể điều trị bệnh tận gốc mà nguy hiểm hơn nó sẽ khiến bệnh tình của bạn trở nên nghiêm trọng. Bởi vậy khi có những triệu chứng của bệnh đường ruột bạn nên đi thăm khám kịp thời để được hướng dẫn sử dụng thuốc đúng liều và đúng cách.

4.3 Nhịn ăn quá mức

Những triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng sẽ dẫn đến tình trạng chán ăn. Tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột với triệu chứng: cứ ăn vào là đau quặn bụng, phải đi ngoài ngay cũng tạo cho bệnh nhân cảm giác sợ ăn. Những nguyên nhân đó khiến không ít người bỏ bữa, nhịn cơm, không hứng thú với thực phẩm khi mắc các bệnh tiêu hóa. Điều đó khiến cơ thể bị sụt cân, suy nhược vì không đủ chất dinh dưỡng, khả năng hấp thụ đã kém lại.

4.4 Uống đồng thời thuốc kháng sinh và men tiêu hoá

Thuốc kháng sinh và men tiêu hóa đều có tác dụng chữa và hỗ trợ điều trị một số bệnh đường ruột nhưng chúng không nên uống đồng thời với nhau. Thuốc kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn, ngay cả lợi khuẩn, nên việc uống kèm một lúc sẽ làm mất hiệu quả của men tiêu hóa. Thông thường, 2 loại thuốc này nên uống cách nhau khoảng 2 tiếng, nếu uống quá nhiều sẽ tăng nguy cơ gây ra các bệnh về đường ruột.

4.5 Chờ bệnh tự khỏi

Đây chính là điều diễn ra thường xuyên xảy ra ở các người bệnh. Họ cho rằng đau bụng, chướng bụng là do ăn quá nhiều, khi đào thải hết chất độc qua đường vệ sinh thì bệnh sẽ tự khỏi. Đó là một điều sai lầm. Bệnh đường ruột nếu để lâu sẽ càng nặng hơn, thậm chí biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

TÌM HIỂU THÊM: