Xem Nhiều 4/2024 # 4+ Cách Chữa Viêm Nang Lông Ở Chân Bằng Dân Gian Ngay Tại Nhà # Top 1 Yêu Thích

Viêm lỗ chân lông ở chân (hay viêm nang lông) là một bệnh da liễu do vi khuẩn hoặc vi nấm dẫn đến ngay tại một số nang lông ở vùng chân. Bệnh mặc dù không nguy hiểm tuy nhiên nếu như không sớm khắc phục thì các tình trạng về da nghiêm trọng hơn sẽ quá dễ phát sinh.

Viêm nang lông có lây không là nỗi băn khoăn của hầu hết bệnh nhân. Theo các b.sĩ, đa số trường hợp viêm nang lông không lan truyền. Nhưng, nếu lý do dẫn đến viêm nang lông là yếu tố truyền nhiễm như ký sinh trùng, nấm men thì bệnh vẫn có thể lây sang người khác.

những con đường lan truyền viêm nang lông ở chân điển hình như:

nguyên do viêm lỗ chân lông ở chân

Viêm lỗ chân lông ở chân có khả năng do khá nhiều nguyên do không giống nhau dẫn tới, trong đó phổ biến nhất là một số yếu tố sau:

Viêm nang lông do tụ cầu sycosis.

một số dòng nấm sợi, nấm Malassezia hay nấm Candida albicans.

Viêm nang lông do vi khuẩn Gram âm.

Viêm lỗ chân lông do nhiễm vi rút herpes.

Viêm nang lông do tạp khuẩn Demodex.

Tuyến bã nhờn hoạt động khá mạnh khiến cho da sản sinh nhiều dầu nhờn, dẫn tới bít tắc nang lông.

dùng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng kém chất lượng, dễ dẫn đến kích ứng.

Vệ sinh da hay cạo tẩy lông không đúng cách.

một số yếu tố di truyền, thời tiết cũng được cho là có ảnh hưởng.

Hệ miễn dịch suy yếu cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

biểu hiện viêm lỗ chân lông ở chân

Việc chủ động nắm bắt và nhận diện những triệu chứng đóng vai trò cần thiết trong điều trị bệnh. Lúc mắc viêm lỗ chân lông ở chân, bạn nam sẽ dễ bắt gặp những biểu hiện sau:

ở tại vùng da ở chân xuất hiện một số nốt đỏ sần sùi.

Da chân bị ngứa rát, sưng đau.

hiện tượng nặng, các nốt đỏ lan rộng, lông mọc ngược hoặc xoắn thành bên trong.

nếu không sớm khắc phục thì trên tại vùng da chân có thể xuất hiện mụn mủ hay nhọt.

Mụn mủ thỉnh thoảng còn vỡ ra, chảy dịch hoặc rò rỉ máu.

Trên chân sẽ xuất hiện những nốt đỏ sần sùi ngay tại một số nang lông

Bệnh lý này mặc dù không nguy hiểm nhưng nếu thiếu nghiêm túc trong chữa trị thì quý ông có khả năng sẽ gặp nhiều hệ lụy. Nhất là tổn thương da trở nên nghiêm trọng, rất khó khắc phục và dễ để lại sẹo lồi lõm sau trị.

Viêm nang lông ở chân khi nào bắt buộc khám bác sĩ?

Hãy chủ động khám chuyên gia khi:

những dấu hiệu trên da không phải xu hướng giảm khi chữa trị tại nhà.

Da xuất hiện mụn mủ, mụn nhọt.

Tổn thương mắc chảy dịch mủ hay rò rỉ máu.

Nhiễm trùng lan rộng lên một số ở tại vùng da khỏe mạnh.

Viêm lỗ chân lông tuy không trực tiếp dẫn tới hiểm nguy tới tính mạng, nhưng xem nhẹ trong trị hay áp dụng sai phương pháp có thể gây ra rất nhiều tổn thương lâu dài trên da. Phụ thuộc theo thể bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của quý ông mà có thể lựa chọn một số giải pháp phù hợp với mình.

chữa trị viêm lỗ chân lông tại nhà

trường hợp viêm lỗ chân lông ở chân hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà lúc dấu hiệu ở mức độ nhẹ. Một số giải pháp tại nhà thường quá lành tính, an toàn và dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo cũng như áp dụng một số phương pháp được sử dụng phổ biến sau đây:

1. Nha đam chữa viêm lỗ chân lông ở chân

Hoạt chất axit salicylic cùng magnesium lactate trong nha đam còn có khả năng giúp giảm ngứa và sưng tấy vùng da chân. Song song hỗ trợ giúp hàn gắn tổn thương và tái tạo một số tế bào da mới.

cần chuẩn bị 1 hay 2 lá nha đam tươi tùy thuộc vào độ rộng tại vùng da cần chữa.

Đem nguyên liệu đi rửa sạch rồi gọt bỏ phần vỏ bên ngoài cũng như cạo lấy gel.

dùng gel nha đam để đắp trực tiếp lên tại vùng da chân phải điều trị.

Để nguyên trong khoảng từ 15 – 20 phút rồi sử dụng nước sạch rửa lại.

có thể áp dụng với cách đơn giản như sau:

2. Sử dụng giấm táo trị viêm nang lông ở chân

Giấm táo cũng là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên vô cùng mạnh. Dùng giấm táo có khả năng giúp loại bỏ ký sinh trùng tận sâu bên trong nang lông. Từ đấy có khả năng giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lan rộng.

Giấm táo có thể khắc phục được những dấu hiệu viêm lỗ chân lông ở chân

Chuẩn bị 5 muỗng cà phê giấm táo và pha vào khoảng 200ml nước ấm.

dùng 1 chiếc khăn sạch nhúng vào dung dịch giấm táo đã pha và vắt cho bớt nước.

Đặt trực tiếp lên vùng da bắt buộc chữa.

Sau 5 – 10 phút nhúng khăn vào dung dịch rồi vắt ráo cũng như đặt thêm lần nữa.

Sử dụng giấm táo trị viêm nang lông ở chân

Bạn có thể thực hiện theo chỉ dẫn sau:

3. Trị viêm lỗ chân lông ở chân bằng nghệ

có thể thực hiện theo những bước sau:

4. Nước muối điều trị viêm nang lông ở chân

5. Chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng trà xanh

Trà xanh cũng là một nguyên liệu được dùng phổ biến trong việc khắc phục những vấn đề trên da do ký sinh trùng hay vi nấm dẫn tới. Bởi trà xanh cũng có tác dụng kháng viêm tương đối mạnh. Ngoài da, các thành phần có trong nguyên liệu này còn thúc đẩy rất trình hình thành một số tế bào da mới.

hướng dẫn thực hiện theo những bước sau:

6. Dùng dầu dừa và cũng như chanh điều trị viêm nang lông ở chân

bắt buộc có 3 thìa cà phê dầu dừa cùng với 2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Trộn đều 2 nguyên liệu trên rồi đun nóng trong lò vi sóng.

dùng vỏ chanh thấm vào hỗn hợp trên rồi thoa đều lên tại vùng da mắc tổn thương.

Massage nhẹ nhàng, để nguyên trong 15 – 20 phút rồi sử dụng nước mát rửa lại.

Dầu dừa có tác dụng tốt trong việc cấp ẩm cũng như khiến cho dịu da. Song song có thể kích thích quá trình điều trị lành tổn thương trên da cũng như hình thành tế bào da mới. Còn chanh lại có hàm lượng acid và vitamin cũng như chất kháng sinh tự nhiên cao. Kết hợp chanh cũng như dầu dừa sẽ giúp chữa trị viêm nang lông ở chân rất tốt.

tuy nhiên những giải pháp từ mẹo dân gian chỉ mang tính hỗ trợ do dược tính không cao, đòi hỏi thời gian áp dụng kéo dài. Bạn nam không buộc phải áp dụng thay thế cho một số phương pháp đặc trị. Mặt khác, khá trình bào chế không đảm bảo vệ sinh có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng, những nguyên liệu vẫn có thể gây ra kích ứng trên làn da nhạy cảm.

chữa viêm lỗ chân lông bằng những Tây y

các loại thuốc từ Tây y là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người bệnh bởi tính tiện lợi cũng như cho hiệu quả mau chóng. Phái mạnh có thể được chữa trị kết hợp giữa thuốc trị tại chỗ cũng như thuốc uống.

bắt buộc kiểm tra bác sĩ khi một số triệu chứng trên da trở nặng

ngoài ra thì một số mẫu kem bôi tại chỗ không kê toa cũng có khả năng sẽ đáp ứng với dấu hiệu nhẹ hoặc trung bình. Nhất là những kem bôi có chứa Axit Salicylic hay Benzoyl Peroxide. Tuy nhiên, mặc dù là thuốc thuộc nhóm không kê đơn nhưng để tránh một số vấn đề không mong muốn phát sinh thì bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc sử dụng.

Ở những trường hợp biểu hiện nặng thì việc sử dụng một số loại thuốc chữa tại chỗ chưa đủ để đáp ứng. Khi này bác sĩ nên chỉ định một số dòng thuốc uống kết hợp để nhanh chóng cải thiện trường hợp tổn thương trên da. Song song có khả năng ngăn ngừa được những vấn đề nghiêm trọng phát sinh.

loại thuốc được sử dụng điển hình nhất là kháng sinh đường uống. Có thể là Ciprofloxacin, Levofloxacin, Cephalexin, Minocycline, Dicloxacillin, Doxycyclin… những thuốc này có tác dụng ức chế hoạt động của các mẫu ký sinh trùng cũng như vi nấm dẫn tới bệnh.

Bên cạnh có thì một số thuốc kháng viêm hay thuốc tác động đến hormone cũng có thể được chuyên gia chỉ định lúc bệnh nặng. Các dòng thuốc này được dùng với mục đích giúp đỡ cải thiện bệnh được nhanh chóng hơn.

Thuốc uống có khả năng kê toa chung với thuốc bôi khi những tổn thương trên da trở cần nghiêm trọng

Việc trị bằng thuốc phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Cả thuốc bôi hay thuốc uống đều nên dùng đúng liều lượng và tần suất. Không tự ý điều chỉnh kế hoạch dùng thuốc ngay cả khi hiện trạng bệnh đã có một số biến chuyển nhất định dù tích cực hay tiêu cực.

chữa trị viêm lỗ chân lông bằng ứng dụng y học cổ truyền

Theo Đông y, viêm hiện tượng viêm lỗ chân lông hay viêm nang lông là do nhiệt độc, hỏa độc tấn công cơ thể, gây ra bì phù, tấu lý những khối sưng đỏ, gây ra đau cũng như viêm tại lỗ chân lông. Để giải quyết hiệu quả căn bệnh này, Đông y chú trọng điều trị từ gốc, dòng bỏ căn nguyên gây ra bệnh bên trong cơ thể bằng cách dùng những vị thuốc có tính thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm.

Một trong một số bài thuốc Đông y chữa viêm nang lông tốt nhất Hiện nay là Thuốc nam hoàng . Bài thuốc là thành quả nghiên cứu nằm trong chuyên đề khoa học: “Ứng dụng thảo dược quý trong trị bệnh ngoài da” quy tụ rất nhiều bác sĩ đầu ngành. Để bào chế phải bài thuốc, các b.sĩ đã dành gần 3 năm “đãi cát tìm vàng” trong hơn 100 bài thuốc quý về đầu bệnh da liễu.

Hơn 30 mẫu thảo dược quý chọn lọc từ các vườn dược liệu chất lượng cao đã được dùng để bào chế phải thuốc nam hoàng . Trong số 30 dòng thảo dược được tuyển chọn, chỉ có 8 loại có vai trò chủ lực. Những vị thuốc này được phân chia thành từng nhóm chế phẩm nhỏ, định lượng, đong đếm theo tỷ lệ nghiêm ngặt.

Hiệu quả trị trên 100 phái mạnh năm 2024 cho thấy: 95% phái mạnh cho kết quả tích cực, không tái phát kể cả sau khi kết thúc liệu pháp chữa trị, 5% khá trình chữa trị kéo dài hơn 4 tháng. Bài thuốc đem lại hiệu quả mạnh mẽ, toàn diện chỉ sau 1 liệu pháp với những giai đoạn:

Vệ sinh ở vùng da chân đang tổn thương đúng cách. Quý ông có thể sử dụng những loại xà phòng kháng khuẩn được b.sĩ khuyến cáo để rửa ở vùng da tổn thương 2 lần/ngày. Chú ý thấm khô bằng khăn mềm sau lúc vệ sinh.

Tránh dùng các loại sữa tắm hoặc xà phòng tẩy rửa mạnh bởi chúng dễ làm da bị kích ứng. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm được chỉ định với tình trạng mắc viêm lỗ chân lông. Hoặc cũng có thể tham khảo một số sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Thường xuyên vệ sinh ở tại vùng da chân sạch sẽ nhất là lúc bắt buộc tiếp xúc với khói bụi hay sau hoạt động mạnh khiến cho da tiết khá nhiều mồ hôi.

Tránh chạm tay vào, gãi hay chà xát mạnh lúc vùng da chân đang gặp tổn thương. Điều này có thể sẽ khiến cho tổn thương thêm nặng nề cũng như nhiễm trùng dễ dàng lan rộng.

Không mặc quần chật khi ở tại vùng chân đang mắc tổn thương, bởi chúng sẽ tạo ra ma sát khiến da tổn thương nặng nề thêm.

Tránh cạo tẩy lông chân thương xuyên, ngoài ra khi thực hiện phải áp dụng đúng cách.

Uống nhiều nước, không chỉ nước lọc mà bắt buộc cung cấp thêm nước ép rau quả tươi để tăng cường hệ miễn dịch. Song song thúc đẩy quá trình chuyển hóa, giúp đỡ làm lành tổn thương.

giải pháp phòng ngừa viêm nang lông ở chân

lúc ở tại vùng chân có dấu hiệu bị viêm lỗ chân lông thì bạn phải can thiệp trị ngay. Nếu như những giải pháp tại nhà không đáp ứng thì hãy lập tức tìm đến sự hỗ trợ của b.sĩ. Không bắt buộc chủ quan trong chữa bởi có khả năng khiến cho tổn thương da nghiêm trọng và để lại các hệ lụy sau chữa.

Phía trên là nhựng thông tin cần thiết về viêm nang lông ở chân, mong rằng sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải quyết an toàn nhất cho sức khoẻ của bạn . nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng rôi qua các thông tin bên dưới chúng tôi sẵn sàng tư vấn hoàn toàn miện phí cho bạn

Có thể bạn tham khảo

viêm nang lông vùng kín

viêm kẽ móng tay

nổi mụn ở bẹn