Xem Nhiều 5/2024 # Kha Tử Chữa Ho Viêm Họng Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả # Top 0 Yêu Thích

Kha tử chữa ho viêm họng là một trong những cách đơn giản đã được dân gian lưu truyền từ ngàn đời nay. Y học hiện đại cũng đã chứng minh công dụng tuyệt vời này của kha tử.

Đôi nét về cây kha tử chữa ho viêm họng

Kha tử tên khoa học là Terminalia chebula Retz, còn có tên gọi khác là kha lê, chiêu liêu, thuộc họ thân gỗ, cao khoảng 15 – 20m.

Phân bố ở một số tỉnh ở miền Nam nước ta, một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Campuchia và Ấn Độ.

Kha tử có vỏ thân màu xám nhạt, cành non có lông; lá mọc đối xứng, đầu nhọn, mặt trước có lông, mặt sau nhẵn. Hoa nở vào tháng 5 – 6, có màu trắng hoặc trắng vàng, thơm; xếp thành bông ở ngọn hoặc nách lá. Quả kha tử cứng màu nâu nhạt, hình trứng, nhọn ở 2 đầu; chín vào tháng 9, 10 và 11. Bộ phận dùng làm thuốc chữa ho viêm họng là quả.

Vì sao kha tử chữa được ho viêm họng

Trong Đông y, quả kha tử có vị chát, hơi chua, nhạt và tính mát; có tác dụng liễm phế, trừ ho hen, ho viêm họng, sạch phổi, khản tiếng, khô cổ.

Theo Y học hiện đại, quả kha tử có chứa đến 51,3% tamin, polysaccharide, alloy, terchebin và chebutin.

Thành phần tamin có các chất acid galic, luteolic, egalic, chebulinic,… Khi kết hợp lại với nhau giúp kha tử có tác dụng kháng sinh diệt khuẩn mạnh trị ho viêm họng vô cùng hiệu quả.

Polysaccharid có trong kha tử tương tự như chất chống codein, giảm ho nhanh chóng.

Chất Alloyl có hoạt tính kháng virus, có tác dụng ức chế các virus loại 1, một số virus làm giảm hệ miễn dịch giúp tăng cường sức khỏe cho con người.

Terchebin và chebutin có công dụng chữa ho, trợ tim, chống co thắt dạ dày,…

Một số bài thuốc từ kha tử chữa ho viêm họng

Cách 1: Dùng 1 quả kha tử bỏ vỏ, ngậm và nuốt nước từ từ khi hết chất chát là được. Nếu sau vài giờ vẫn còn cảm thấy khó chịu thì tiếp tục ngậm thêm 1 quả nữa. Thông thường chỉ cần ngậm 1 quả kha tử là có thể đẩy lùi được ho viêm họng. Tuy nhiên, nếu để tình trạng bệnh lâu ngày thì muốn chữa khỏi ho viêm họng cần phải ngậm 3 quả kha tử mỗi ngày. Ngậm liên tục trong khoảng 3 ngày; bệnh ho viêm họng, tình trạng đau họng khó nuốt thuyên giảm và khỏi hẳn.

Cách 2: Sử dụng 8g kha tử, 10g cát cánh và 6g cam thảo sắc lấy nước thuốc uống hàng ngày. Uống đến khi hết hẳn tình trạng ho, đau họng thì dừng lại.

Bài thuốc chữa ho có đờm cho trẻ

Nướng quả kha tử lên, bóc bỏ vỏ rồi thả vào cốc nước ấm pha muối. Cho trẻ ngậm và nuốt nước từ từ, đến khi hết vị chát thì thôi. Đây là cách trị ho có đờm cho bé an toàn, hiệu quả nhanh.

Bài thuốc chữa ho lâu ngày kéo dài

Vị thuốc: Kha tử 4g, đảng sâm 4g. Sắc các vị thuốc này với 400ml nước, đến khi còn 200ml. Chia nước thuốc làm 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc trị ho khản tiếng do phế hư

Dùng 8g thịt kha tử, 6g cam thảo và 10g cát cánh, sắc làm 3 lần; sau đó đổ lẫn với nhau cô cạn lại còn khoảng 200ml. Chia hỗn hợp làm 4 phần, uống hết trong ngày. Sử dụng bài thuốc này đến khi khỏi thì thôi.

Bài thuốc chữa khan tiếng, khô cổ

Thịt của kha tử, ô mai và mật ong trộn với nhau; sau đó ngậm sẽ giúp giọng trong, họng không bị khô, gây đau rát, khan tiếng.

Khi sử dụng kha tử chữa ho viêm họng cần lưu ý:

Không dùng kha tử cho bệnh nhân có triệu chứng thấp nhiệt tích trệ.

Trường hợp ho viêm họng do phế có thực, người mới cảm, táo bón, có thực tà thì tuyệt đối không dùng kha tử chữa trị.

Ho viêm họng mất tiếng nên dùng quả kha tử xanh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cách chữa ho viêm họng nhanh và hiệu quả bằng Cao Bổ Phế

Tận dụng tính năng của kha tử phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường đã điều chế thành công bài thuốc CAO BỔ PHẾ- bài thuốc trị ho viêm họng được hơn 5000 bệnh nhân trong và ngoài nước tin dùng suốt hơn 20 năm qua.

VÌ SAO NHẤT ĐỊNH LÀ CAO BỔ PHẾ CHỮA HO VIÊM HỌNG

✔ Cao bổ phế là sự kết hợp của kha tử với các loại thảo dược trị ho như bách bộ, kim ngân hoa, cát cánh, trần bì, kinh giới, cải trời, lang bạch bì được cô đặc ở nhiệt độ tiêu chuẩn 55 độ C đảm bảo giữ nguyên được hiệu quả các thành phần dược liệu.

✔ Mọi thảo dược đều được trồng và thu hoạch tại TT nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc Hà Nội thuộc sự chỉ đạo của Viện dược liệu Bộ Y tế

✔ Là sản phẩm TIÊN PHONG trong dòng các sản phẩm Đông y giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng: ho, ho có đờm, khó thở; ngăn ngừa tái phát và chấm dứt biến chứng do bệnh ho viêm họng gây ra

✔ Nhà thuốc CAM KẾT không pha tân dược gây hại sức khỏe trong thuốc

Với phương châm điều trị dứt điểm bệnh, sau 5-10 ngày sử dụng người bệnh sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả của thuốc:

3 ngày giảm các triệu chứng ho khan, ho kéo dài

7 ngày chấm dứt các cơn ho, lấy lại giọng nói

10 ngày tăng sức để kháng cho cổ họng, trị dứt điểm nguồn gốc của bện ho viêm họng

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày uống 3 lần; mỗi lần pha 1 muỗng cà phê CAO BỔ PHẾ với 1 cốc nước nóng, khuấy đều và uống khi còn nóng.

ĐẶT MUA THUỐC NGAY ĐỂ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH HO VIÊM HỌNG. MỌI THÔNG TIN CHI VỀ THUỐC VUI LÒNG LIÊN HỆ

Cơ sở miền Bắc: