Xem Nhiều 5/2024 # Các Cách Điều Trị Mụn Cóc Sinh Dục Tại Nhà Hiệu Quả Cao # Top 0 Yêu Thích

Mụn cóc sinh dục nếu không được điều trị có thể gây ngứa ngáy khó chịu cùng với sự xấu hổ. Nếu bạn chưa thu xếp được thời gian để tới bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thăm khám thì có thể sử dụng các biện pháp điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, việc sử dụng các biện pháp chữa mụn cóc sinh dục tại nhà chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Do đó các phương pháp điều trị tại bệnh viện hoặc phòng khám thường có hiệu quả tốt hơn trong việc điều trị mụn cóc.

Trong bài viết này, bạn đọc sẽ biết được các biện pháp khắc phục mụn cóc sinh dục tại nhà cũng như mách bạn một số cách thay đổi lối sống để cải thiện và phòng tránh mụn cóc sinh dục.

3 cách chữa mụn cóc sinh dục tại nhà

Hầu hết mụn cóc sinh dục là do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Ngay cả khi mụn cóc biến mất, bạn vẫn có thể lây nhiễm vi rút cho người khác nếu không được điều trị triệt để. Một số biện pháp khắc phục tại nhà, có thể tạm thời làm sạch mụn cóc sinh dục.

Các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành mụn cóc sinh dục, nhưng sẽ không chữa khỏi vi rút tiềm ẩn.

1. Chữa mụn cóc sinh dục bằng cây phỉ

Cây phỉ có thể được sử dụng để điều trị mụn cóc sinh dục, vì các nghiên cứu cho thấy nó có thể chống lại virus HPV.

Vì mụn cóc sinh dục có thể tái phát ngay cả sau khi phẫu thuật cắt bỏ, nên các biện pháp điều trị tại nhà có thể có hiệu quả nhất khi được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị y tế hiện đại.

2. Chữa mụn cóc sinh dục từ chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh có thể giúp chống lại mụn cóc sinh dục. Việc sử dụng một loại chiết xuất trà xanh cụ thể được gọi là sinecatechins. Chiết xuất trà xanh hoạt động tốt hơn giả dược – và có hiệu quả tương đương với các biện pháp y tế tiêu chuẩn tại chỗ – trong việc xóa mụn cóc sinh dục.

So với các biện pháp khắc phục thông thường, mọi người không cần rửa sạch chiết xuất trà xanh khỏi da trước khi thoa lại.

3. Chữa mụn cóc sinh dục từ dầu cây trà

Có nhiều nguồn tin cho rằng sử dụng tinh dầu trà để điều trị nhiều loại bệnh về da. Đặc tính kháng khuẩn của nó có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của một số loại vi rút, bao gồm cả những vi rút gây ra mụn cóc.

Dầu cây trà chưa được nghiên cứu kỹ để sử dụng với mụn cóc sinh dục, nhưng bằng chứng hạn chế cho thấy nó có thể điều trị mụn cóc trên các vùng khác của cơ thể.

Một nghiên cứu gần đây hơn vào năm 2012 đã báo cáo rằng dầu cây trà có thể giúp điều trị u mềm lây, một loại tình trạng da do virus khác.

Vì dầu cây trà có thể làm bỏng da, mọi người nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia về thuốc thảo dược trước khi thử. Không nên thoa trực tiếp dầu cây trà vào vùng kín khi chưa hỏi bác sĩ.

Khuyến cáo: Người bệnh cần nhớ rằng các phương pháp chữa mụn cóc sinh dục tại nhà chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng cũng như hỗ trợ tốt cho thời gian điều trị bệnh. Do đó người bệnh vẫn nên tới bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để điều trị.

Các lựa chọn điều trị truyền thống

Thuốc chữa mụn cóc sinh dục được kê đơn thường có hiệu quả.

Các biện pháp y tế cho mụn cóc sinh dục thường hiệu quả. Chúng có thể làm giảm sự xuất hiện của mụn cóc và độ dài của mỗi đợt bùng phát.

Tuy nhiên, thuốc sẽ không tiêu diệt được vi rút tiềm ẩn. Vi rút tiếp tục sống trong cơ thể nên có thể bùng phát trong tương lai.

Một trong hai loại kem – podofilox hoặc imiquimod – bôi trực tiếp lên mụn cóc có thể có hiệu quả. Một người sẽ cần phải có đơn của bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc này và không nên sử dụng chúng nếu họ đang mang thai .

Một loại kem thứ ba, cũng được bán theo toa, là sinecatechins. Đây là một loại kem chiết xuất từ ​​trà xanh và cũng cần có sự chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ cũng có thể đông lạnh mụn cóc thông qua một quá trình gọi là áp lạnh. Điều này loại bỏ vĩnh viễn các mụn cóc hiện có, mặc dù những mụn cóc mới có thể xuất hiện. Phương pháp áp lạnh có thể yêu cầu một số phương pháp điều trị để có hiệu quả.

Phẫu thuật cắt bỏ cũng có thể được thực hiện và thường được thực hiện dưới gây tê cục bộ. Phẫu thuật loại bỏ mụn cóc trong một lần điều trị duy nhất.

Phương pháp quang động ALA-PDT với việc sử dụng các bước sóng để thâm nhập sâu vào vị trí gây bênh, từ đó tiêu diệt tận gốc vi rút và làm dụng mụn cóc sinh dục.

Bác sĩ cũng có thể áp dụng một trong hai phương pháp điều trị tại chỗ để đẩy nhanh quá trình loại bỏ mụn cóc. Do sức mạnh của những phương pháp điều trị này, chúng chỉ có thể được áp dụng tại phòng khám của bác sĩ. Có thể mất vài lần điều trị để mụn cóc biến mất.

Một số phương pháp điều trị thử nghiệm, bao gồm điều trị bằng thuốc interferon, có thể giúp ích cho những người mà các phương pháp điều trị khác không hiệu quả.

Chữa mụn cóc sinh dục ở đâu tốt

Đây là phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục hiện đại được nhiều bệnh nhân lựa chọn áp dụng, bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Một vài ưu điểm của phương pháp này có thể kể tới như:

Phân tích bệnh chính xác

Phân tích và định lượng chính xác vị trí của virus, và căn cứ theo các nhân tố như: sự khác biệt cá thể và trạng thái miễn dịch, từ đó đề ra phương án điều trị hợp lý, đồng thời đảm bảo hiệu quả trị liệu.

Kích hoạt khả năng miễn dịch

Phương pháp này giúp kích hoạt nhanh hệ thống miễn dịch thông qua công nghệ miễn dịch. Khiến cơ thể sản sinh ra các kháng thể virus đặc hiệu và một loạt các tế bào nguyên tử kháng virus, từ đó tăng cường khả năng điều hòa miễn dịch.

Đồng thời bảo vệ các tế bào bình thường và các mô của cơ thể người, kích hoạt nhanh chóng hệ thống miễn dịch, tiêu diệt virus HPV một cách hiệu quả từ tận tế bào.

Tự tái tạo lại gen miễn

Việc tái tạo gen miễn giúp bạn chống virus hiệu quả cao với các kháng thể đặc hiệu được áp dụng cùng kỹ thuật miễn dịch gen tiên tiến nhất trên thế giới.

Tạo ra một lượng lớn các kháng thể virus đặc hiệu và một loạt các tế bào nguyên tử kháng virus, nhằm mục đích tiêu diệt virus và các tế bào bị viêm nhiễm, nhanh chóng loại bỏ virus gây ra mụn cóc sinh dục.

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiệu quả, phòng khám Kinh Đô có sự kết hợp của các bác sĩ giỏi với máy móc hiện đại giúp bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó đưa ra được phác đồ điều trị bệnh hợp lý, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị bệnh.

Chia sẻ cách thay đổi lối sống

Vì HPV là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI), những người có vi rút nên thực hiện các bước để giảm nguy cơ lây truyền vi rút, bao gồm cả việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, virus HPV thường ảnh hưởng đến những khu vực không được bao cao su che phủ, vì vậy có thể dễ dàng lây truyền ngay cả khi sử dụng hình thức tránh thai này.

Một số bằng chứng cho thấy thay đổi chế độ ăn uống có thể cải thiện các triệu chứng của mụn cóc sinh dục. Theo một đánh giá, các loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh và bắp cải, có thể có khả năng ngăn chặn sự phát triển của mụn cóc sinh dục. Những loại rau này chứa các phân tử mà cơ thể chuyển hóa thành các chất hóa học có thể tấn công virus HPV.

Một số thử nghiệm về nước trái cây và các dạng ăn khác của những loại rau này cho thấy chúng có thể chống lại mụn cóc sinh dục hiệu quả.

Khi nào đến gặp bác sĩ

Không phải tất cả những người nhiễm HPV đều phát triển mụn cóc sinh dục, nhưng nhiều người bị mụn cóc sinh dục đều có vi rút HPV.

Những người phát triển mụn cóc hoặc vết loét khác trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục của họ nên đi khám bác sĩ.

Chẩn đoán đúng có thể đảm bảo điều trị thích hợp. Có thể một cái gì đó giống với mụn cóc sinh dục là một tình trạng khác, chẳng hạn như mụn rộp sinh dục hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Chỉ có bác sĩ mới có thể nói chắc chắn.

Những người nhiễm HIV và các bệnh khác gây hại cho hệ thống miễn dịch có thể bị bùng phát mụn cóc sinh dục nghiêm trọng hơn. Họ cũng có thể gặp khó khăn hơn trong việc dọn dẹp ổ dịch. Những người bị mụn cóc sinh dục nên xem xét làm các xét nghiệm để kiểm tra xem mình có bị bệnh lây truyền qua đường tình dục khác không.

Tổng kết

Mụn cóc sinh dục đôi khi biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải phân biệt mụn cóc với nhiễm trùng gây ra chúng.

HPV là một tình trạng không thể tự khỏi nếu không chữa trị. Ngay cả khi mụn cóc sinh dục biến mất, cho dù đó là do điều trị hay do tự khỏi, một người vẫn sẽ bị nhiễm HPV. Điều này có nghĩa là họ có thể phát triển mụn cóc sinh dục một lần nữa và có thể truyền vi-rút sang bạn tình.