Thịnh Hành 5/2024 # Tp.hcm: Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nam Giới Và Những Cách Chữa Trị Hiệu Quả # Top 8 Yêu Thích

So với phụ nữ, các đấng mày râu thường nghĩ thoáng hơn trong ” chuyện ấy”, chính vì vậy mà tỉ lệ nam giới mắc bệnh sùi mào gà thường cao hơn nữ. Vậy là thế nào để chủ động phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

 Bệnh sùi mào gà ở nam do virus HPV gây nên, thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sùi mào gà, cụ thể:

Những nốt sùi mào gà trên thân dương vật mọc lẻ tẻ ở giai đoạn đầu

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người hoặc không sử dụng phương pháp bảo vệ trong khi quan hệ.

Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh như bồn tắm, khăn mặt, quần áo, … thì cũng có khả năng bị virus HPV sùi mào gà tấn công.

Lây nhiễm qua các vết thương hở trên da, khi đó virus gây bệnh sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Người nghiện rượu, nghiện thuốc lá thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.

Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới

Một vài triệu chứng sùi mào gà ở nam giới phổ biến có thể nhận biết được :

Các nốt sùi mào gà ở nam phát triển liên kết thành từng mảng lớn

Thân dương vật mọc mụn thịt hoặc bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ, mọc riêng lẻ, hơi nhô cao như những nhú gai, có màu đỏ hoặc hồng, đường kính từ 1 – 2mm.

Khi bệnh chuyển biến nặng, các nốt sùi sẽ liên kết với nhau tạo thành từng mảng, từng cụm trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ.

Bề mặt của các nốt sùi thường ẩm ướt, có thể ấn ra mủ, nếu va chạm hay ma sát mạnh sẽ chảy máu, gây đau nhức, khó chịu, có mùi hôi.

Đau bộ phận sinh dục khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đôi khi đi ngoài ra máu.

Những cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

Công nghệ ALA – PDT điều trị tận gốc, không đau, không tái phát

Phương pháp chữa trị bệnh đó là phương pháp đốt điện, đốt laze và phương pháp ALA – PDT triệt hạ virus tận gốc.

Dùng thuốc: Áp dụng với trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ, u nhú nhỏ li ti, mọc lẻ tẻ.

Đốt điện sùi mào gà: Phương pháp này mất rất nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị triệt để nhưng nam giới dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần.

Điều trị sùi mào gà bằng laze: Phương pháp này thường được áp dụng cho những nốt sùi to, mọc riêng lẻ.

Phương pháp ALA – PDT: Chữa bệnh sùi mào gà triệt để tốt nhất hiện nay, kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn, còn nhiều ưu điểm như :

An toàn tuyệt đối: Phương pháp ALA – PDT có khả năng định vị chính xác vùng xuất hiện dấu hiệu bệnh sùi mào gà, loại bỏ các mô bệnh và tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Hiệu quả nhanh: Tia huỳnh quang sẽ giúp phá hủy kết cấu gen, loại bỏ vĩnh viễn sự tồn tại của virus HPV gây bệnh.

Nhanh phục hồi: Không để lại sẹo, thẩm mỹ cao, tăng cường miễn dịch, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Ngăn ngừa tái phát: Không chỉ loại bỏ tận gốc virus gây bệnh mà còn ngăn chặn bệnh tái phát về sau.

Lời khuyên Bác sĩ :

Khi xuất hiện các biểu hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Khi chữa trị bệnh, tốt nhất nên điều trị cho cả bạn tình để phòng ngừa bệnh sùi mào gà ở nữ lây nhiễm sang người khác và kiên trì điều trị thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam bao nhiêu tiền ?

 Về khoản chi phí chữa sùi mào gà ở nam giới, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, để đưa ra con số cụ thể là điều vô cùng khó khăn. Người bệnh có thể đánh giá chi phí điều trị dựa vào những yếu tố sau:

Chi phí điều trị sùi mào gà ở nam giới dựa trên nhiều yếu tố

  Chi phí khám lâm sàng: Đây là bước quan trọng trong điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới. Tuy nhiên, chi phí làm các kiểm tra và xét nghiệm lâm sàng không hề cao nên người bệnh cũng có thể yên tâm.

  Cơ sở y tế mà bạn lựa chọn: Người bệnh không nên vì e ngại và ham rẻ mà tìm đến những cơ sở y tế kém chất lượng, không có giấy phép hoạt động. Những cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và đầy đủ thiết bị y tế hiện đại dù có mức phí cao hơn nhưng sẽ đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

  Cơ địa mỗi người bệnh và tình trạng bệnh: Mỗi người bệnh có cơ địa hồi phục khác nhau. Với những người bệnh có sức đề kháng tốt, phát hiện bệnh kịp thời sẽ có thời gian điều trị ngắn, tiết kiệm chi phí và thời gian.

  Phương pháp điều trị: Sùi mào gà ở nam giới có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Với mỗi phương pháp điều trị dựa trên tình trạng bệnh của mỗi người sẽ có mức phí khác nhau. Vì vậy người bệnh cũng không cần lo lắng tại sao cùng một bệnh nhưng chi phí điều trị mỗi người lại không giống nhau.

Nếu còn thắc mắc về phương pháp cũng như điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới, … đừng ngại ngùng mà hãy chia sẻ tình trạng bệnh hiện tại của bạn với các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội ở Phòng khám đa khoa Thế Giới của chúng tôi qua khung chat ngay bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp và nhanh chóng cho bạn, tư vấn miễn phí 24/24.