Phổ Biến 5/2024 # 7 Cách Chữa Đầy Bụng Khó Tiêu Bằng Mẹo Nhanh Nhất Tại Nhà # Top 7 Yêu Thích

Chướng bụng, đầy hơi khó tiêu là triệu chứng do rối loạn hệ thống tiêu hóa gây ra. Đây không phải là bệnh lý, nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm bạn chán ăn, mệt mỏi và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đầy bụng khó tiêu này, trong đó kể đến 2 nguyên nhân chính là thói quen ăn uống sinh hoạt không tốt và bệnh lý về đường tiêu hóa.

Để khắc phục, ngoài cách sử dụng thuốc tây, bạn có thể dùng những thực phẩm đơn giản ngay tại gian bếp của mình. Bên cạnh đó, có thể dùng một số mẹo dân gian truyền lại hay các bài thuốc đông y để làm giảm nhanh triệu chứng khó chịu này. Vậy các chữa đầy bụng khó tiêu như thế nào để mang lại hiệu quả?

Nguyên liệu cần:

Cách chữa đầy bụng khó tiêu khi mang thai

Vào thời kỳ mang thai, cơ thể có những thay đổi lớn về hoocmon cũng như vị trí các cơ quan nội tạng. Điều đó sẽ gây ra một số triệu chứng đường tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng. Lúc này các mẹ có thể sử dụng một số cách chữa đầy bụng khó tiêu nhanh sau đây để tình trạng được cải thiện:

Dùng một cốc nước chanh cho thêm ít muối và uống khi còn nóng.

Dùng nước ép cà rốt.

Trong sữa chua có chứa những vi khuẩn có lợi và lactic có công dụng kích thích hệ thống tiêu hóa, hạn chế việc tích lũy khí tại dạ dày. Chính vì vậy, sử dụng sữa chua hàng ngày là một trong những cách trị đầy hơi, chướng bụng khó tiêu đem lại hiệu quả cao. Bạn nên lựa chọn loại sữa chua không đường để đem lại hiệu quả tối đa trong việc làm giảm triệu chứng đầy bụng.

Sử dụng nước chanh bạc hà là một trong những mẹo chữa đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu nhanh nhất bạn có thể làm. Với công dụng kích thích đường ruột và hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi, nước chanh bạc hà luôn là cách chữa đầy bụng khó tiêu hiệu quả, là sự lựa chọn tối ưu của mọi người.

Nguyên liệu:

Chữa đầy bụng khó tiêu bằng mẹo dân gian

Chướng bụng, ăn không tiêu là những triệu chứng thường gặp ở hệ tiêu hóa. Nó đem lại cảm giác khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Lúc này, những mẹo chữa đầy bụng khó tiêu từ dân gian sẽ là vị cứu tinh của bạn. Hãy sử dụng một số mẹo sau, khi những triệu chứng này xuất hiện:

Hãy nín thở trong thời gian lâu nhất có thể, nó sẽ giúp bạn tống lượng hơi thừa từ bụng ra ngoài.

Đưa người cúi gập xuống và giữ tư thế đó trong khoảng 15-20 giây rồi thẳng lưng trở lại. Lặp lại động tác khoảng 5-10 lần bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Bài thuốc chữa đầy bụng khó tiêu từ các cây thuốc nam

Thuốc nam hiện nay đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi nó dễ sử dụng, chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao. Một trong những cây thuốc được sử dụng để chữa đầy bụng khó tiêu chướng hơi phổ biến nhất là trần bì.

Theo y học cổ truyền, trần bì có tính ấm, vị cay đắng, là vị thuốc lý khí có công dụng tiêu chướng chống nôn, hành khí. Thường sử dụng trong các trường hợp ăn uống khó tiêu, bụng đầy chướng. Cách sử dụng rất đơn giản: Cắt nhỏ vài miếng trần bì, cho vào ngâm cùng nước sôi trong 15-20 phút, dùng lúc nước còn nóng.

Khi trẻ nhỏ bị đầy bụng ăn không tiêu, trẻ thường ăn kém hoặc bỏ bữa. Lúc này các mẹ cần lưu ý:

Xoa một ít dầu tràm vào lòng bàn tay, tiến hành massage bụng cho trẻ theo chiều kim đồng hồ sau mỗi bữa ăn. Cách làm này sẽ giúp trẻ hết tình trạng khó chịu nhanh chóng nhất

Nướng chín củ hành hoặc củ tỏi, đặt vào một miếng gạc nhỏ rồi đưa lên rốn trẻ. Điều này giúp trẻ có thể xì hơi ra ngoài và đỡ chướng bụng.

Bài thuốc chữa đầy bụng khó tiêu nhanh nhất

Theo một số lương y cho rằng, Đông y có rất nhiều vị thuốc, bài thuốc hay để trị chứng đầy bụng, khó tiêu như tía tô, bạch truật, trần bì… Tuy nhiên, bài thuốc đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm và sử dụng được chính là gừng. Để có thể sử dụng nhanh chóng bài thuốc này, bạn chỉ cần làm một vài bước đơn giản sau:

Cao Đại Tràng – Dứt điểm triệu chứng đầy bụng khó tiêu

Để giải quyết tận gốc chứng đầy bụng khó tiêu, người bệnh có thể sử dụng thêm Cao Bình Vị Tâm Minh Đường – Bài thuốc nhận được sự đánh giá cao của Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương (Viện YHCT Tuệ Tĩnh).

Cao Đại Tràng được bào chế từ những thảo dược có dược tính cực mạnh như huyết đằng, hoàng kỳ, dây gắm, mộc hương,… Đây đều là những vị thuốc được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên” giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách triệt để, đồng thời cân bằng hệ vi sinh đường ruột, loại bỏ triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu,…

Để rút ngắn thời gian điều trị bênh, các chuyên gia đã quyết định bào chế Cao Đại Tràng ở dạng cao nguyên chất, tức nấu thảo dược trong nhiều giờ ở nhiệt độ tiêu chuẩn, trải qua 9 lần chắt lọc, phần nước cốt thu được mới đem cô đặc thành cao.

Cách chữa đầy bụng khó tiêu bằng Cao Đại Tràng cho kết quả thực nghiệm lâm sàng như sau:

65% người bệnh dứt điểm tình trạng đầy bụng khó tiêu chỉ sau 10-15 ngày.

30% người bệnh giải quyết vấn đề tiêu hóa sau 1,5 tháng sử dụng.

5% bệnh nhân còn lại chỉ giảm được một phần triệu chứng do cơ địa không hợp thuốc hoặc không tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bạn cần bác sĩ tư vấn trực tiếp về trường hợp của mình?

Bấm vào đây để liên hệ ngay!

Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc, bấm ngay khung chat bên cạnh để được bác sĩ hỗ trợ nhanh nhất!