Xem Nhiều 5/2024 # 16 Cách Trị Hôi Nách Vĩnh Viễn Hiệu Quả Triệt Để Tận Gốc * Chao Bacsi # Top 1 Yêu Thích

Hỏi: “Chào bác sĩ! Tôi bị hôi nách nặng, mùi hôi nách đã đeo bám tôi gần 1 năm nay rồi. Cuộc sống sinh hoạt và công việc của tôi trở nên bí bách từ khi tôi mắc phải chứng bệnh “rau mùi” này. Tôi trở nên tự ti, ít nói, không dám tới những chỗ đông người, bạn bè và đồng nghiệp cũng vì thế mà dần dần xa lánh tôi. Đỉnh điểm là việc bạn gái cũng rời bỏ tôi vì cô ấy bảo: “Em không thể đứng gần anh quá 5 phút”. Tôi thực sự không thể chịu đựng căn bệnh này thêm nữa và tôi muốn tìm cách trị hôi nách tận gốc, triệt để vĩnh viễn không tái phát. Mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi xin cảm ơn!” (Đức Huy, 28t – Đông Anh, HN)

16 cách chữa hôi nách vĩnh viễn hiệu quả triệt để

Tuy nhiên, trước khi tiến hành bất cứ biện pháp chữa hôi nách nào, bạn cần phải làm sạch vùng nách. Đây là nguyên tắc đầu tiên trong việc điều trị hôi nách. Bạn cần phải làm sạch vùng nách bằng việc tẩy sạch lông nách và rửa nó bằng nước sạch.

1. Trị hôi nách hiệu quả bằng phèn chua

Cách thực hiện: Phèn chua rang lên, giã mịn và sát vào nách, bạn sẽ thấy vùng nách của mình khô thoáng và ít tiết mồ hôi hơn. Với bài thuốc trị hôi nách này, bạn nên áp dụng mỗi ngày từ 2 – 3 lần, sẽ mang tới hiệu quả tích cực.

2. Chữa hôi nách nhanh với gừng tươi

Bạn có thể áp dụng mẹo chữa hôi nách tại nhà bằng gừng tươi như sau: Sử dụng nước ép gừng tươi xoa lên nách trong vòng 30 phút, hoặc có thể kết hợp nước ép gừng tươi với lá trầu không và nước ép củ cải trắng để xoa lên nách sẽ có hiệu qua cao hơn.

3. Cách chữa hôi nách bằng chanh

Uống nước chanh mỗi ngày giúp đẹp da và ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi do hoạt chất vitamin C rất dồi dào trong trái chanh. Ngoài ra, hãy dùng các lát chanh tươi để đắp lên hai bên nách, mùi hôi của bạn sẽ biến mất ngay tức thì.

4. Chữa bệnh hôi nách bằng phấn rôm

Bạn có thể sử dụng phấn rôm xoa vào nách mỗi buổi sáng hoặc bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bạn sẽ thấy vùng nách của mình cả ngày khô thoáng và mùi hương dịu nhẹ của phấn rôm sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

5. Trị bệnh hôi nách bằng trà xanh

Hoặc dùng tinh dầu trà xanh với nước cốt chanh bôi vào mỗi buổi tối, rửa lại nách vào sáng hôm sau bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ trong một thời gian ngắn thực hiện.

6. Chữa hôi nách bằng lá trầu không

Hái vài lá trầu không vò nát rồi chà xát lên vùng nách sẽ cho hiệu quả khử mùi hôi nách nhanh chóng.

7. Cách trị hôi nách bằng giấm

8. Điều trị hôi nách bằng dầu dừa

9. Trị hôi nách bằng củ cải trắng

Cách trị mồ hôi nách bằng củ cải: Sử dụng nước ép của củ cải trắng hoặc đắp vài lát củ cải trắng vào nách trong vòng 30 phút, rồi rửa lại nách với nước sạch và lau khô. Bạn sẽ thấy nách của mình khô thoáng và mồ hôi được tiết ra ít hơn.

10. Trị hôi nách tại nhà bằng củ từ

11. Mẹo trị mùi hôi nách bằng dưa hấu

Lưu ý:

Có một thực tế không thể phủ nhận đó là các cách chữa hôi nách tại nhà với nguyên liệu từ tự nhiên, các bài thuốc chữa hôi nách dân gian hầu như không có tác dụng chữa bệnh hôi nách tận gốc. Nó chỉ tác động ức chế, làm giảm mùi hôi bên ngoài chứ không có khả năng loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi gây mùi bên trong cơ thể. Nếu bạn thường xuyên áp dụng các phương pháp chữa hôi nách tại nhà thì mùi cơ thể của bạn có thể tạm thời biến mất nhưng nếu ngừng áp dụng thì mùi hôi sẽ nhanh chóng quay trở lại. Chưa kể tới việc, một số phương pháp chỉ có tác dụng trong vài giờ. Do đó, nếu muốn điều trị dứt điểm bệnh hôi nách, người bệnh phải cần tới một phương pháp điều trị hiệu quả triệt để hơn đó là can thiệp bằng tiểu phẫu.

12. Điều trị hôi nách bằng tiêm Botox

13. Chữa hôi nách bằng laser

14. Cắt hạch dây thần kinh giao cảm trị hôi nách

Khi tiến hành phương pháp này, ngoài việc loại bỏ tuyến mồ hôi ở vùng nách đồng thời sẽ loại bỏ cả tuyến mồ hôi ở chân, tay. Tuy nhiên, phản ánh của những bệnh nhân từng sử dụng qua phương pháp này thì có hiện tượng đổ mồ hôi bù ở lưng và có khả năng tái phát.

15. Chữa hôi nách bằng hút bỏ nội soi

16. Trị hôi nách vĩnh viễn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Sự phát triển của y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp giúp bạn giải quyết nỗi lo của mùi hôi ở nách. Tuy nhiên, phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay chính là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Kỹ thuật này có những ưu điểm vượt trội như: trị hôi nách lâu năm vĩnh viễn không tái phát, thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, rất an toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo xấu, loại bỏ triệt để tuyến mồ hôi dưới nách và không ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đang được ứng dụng tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là phương pháp hiện đại nhất và mang đến hiệu quả vĩnh viễn trong điều trị hôi nách với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn những biện pháp thông thường.

Bằng việc sử dụng dụng cụ chuyên khoa để loại bỏ tuyến mồ hôi nách. Khi các tuyến mồ hôi được loại bỏ hoàn toàn thì vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái khô thoáng, không còn là nơi ẩn nấp của các vi khuẩn gây nên mùi hôi khó chịu.

Vết cắt để đưa dụng cụ vào vùng nách khá nhỏ, chỉ bé bằng hạt gạo. Điều này giúp người bệnh không cảm thấy đau đớn mà ngược lại lại thấy thoải mái trong khi thực hiện thủ thuật. Cùng với đó, sau tiểu phẫu người bệnh sẽ không gặp phải những vết sẹo lớn gây mất thẩm mỹ và ngăn chặn nguy cơ bị viêm nhiễm tại nách.

Thời gian thực hiện tiểu phẫu khá nhanh, người bệnh chỉ cần thực hiện trong 5 phút là có thể về nhà ngay lập tức mà không cần nằm lại viện. Trong khi các phương pháp chữa hôi nách ngoại khoa khác phải thực hiện lâu hơn từ 1 – 2 tiếng. Chưa kể các phương pháp điều trị hôi nách truyền thống phải thực hiện kiên trì mới có hiệu quả.

Một ưu điểm nữa không thể không nhắc đến ở kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là phương pháp này thích hợp với mọi đối tượng, kể cả những người có khả năng phục hồi vết thương kém, người có tiền sử về bệnh phổi hay đái tháo đường. Còn những phương pháp can thiệp ngoại khoa còn lại hạn chế áp dụng đối với những đối tượng đó.

Sau khi thực hiện điều trị hôi nách bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, người bệnh nên bồi bổ cơ thể bằng các loại rau xanh và hoa quả, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá,… để đẩy nhanh khả năng hồi phục vết thương sau tiểu phẫu.

Một số lưu ý khi điều trị hôi nách

Luôn giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng nách:

– Vùng nách không sạch sẽ là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Nên cách thức hiệu quả để ngăn ngừa hôi nách là: giữ cho vùng nách luôn sạch sẽ, góp phần hạn chế vi khuẩn gây mùi, làm cho mùi hôi không có cơ hội được hoạt động.

– Làm thế nào để mùi hôi nách không vương vấn trên cơ thể bạn? Hãy chủ động làm sạch quần áo sau mỗi lần sử dụng, bằng cách thêm vài hạt muối tinh vào chậu quần áo để ngâm và giặt.

Thay đổi thực đơn ăn uống:

– Theo lời khuyên của các chuyên gia, những người bị hôi nách cần nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của mình những món ăn giàu chất xơ, vitamin C. những loại thực phẩm này không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn giảm thiểu mùi mồ hôi khó chịu.

– Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, các chất kích thích. Bởi đây là nguyên nhân khiến tình trạng “rau mùi” của bạn trở nên trầm trọng hơn.