Thịnh Hành 4/2024 # Cách Điều Trị Giang Mai Tại Nhà Tốt Nhất # Top 8 Yêu Thích

Bệnh giang mai có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Có nhiều cách để chữa trị bệnh giang mai. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách điều trị giang mai tại nhà tốt nhất?

 

Cách điều trị giang mai tại nhà tốt nhất

   1. Bệnh giang mai là gì?

   ✤ Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn có tên gọi Treponema pallidum. Xoắn khuẩn này có thể xâm nhập vào cơ thể người qua đường âm đạo, hậu môn đường miệng khi quan hệ tình dục. Hoặc cũng có thể lây nhiễm qua đường máu, qua vết thương xước trên da – niêm mạc. Thậm chí cũng có thể lây nhiễm gián tiếp qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân nên cần phải cận trọng.

Hình ảnh bệnh giang mai ở lưng

   ✤ Mức độ nguy hiểm của bệnh được cảnh giác có thể gây ra các biến chứng xấu. Loại xoắn khuẩn này có thể có tác động xấu đến hệ thần kinh trung ương và gây ra bệnh giang mai thần kinh với các biểu hiện như rối loạn chức năng thần kinh sợ não, viêm màng não, đột quỵ và gây ra tình trạng bất thường ở thị giác, thính giác. Bệnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được điều trị sớm.

   ✤ Giang mai còn có nhiều ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch, xương khớp. Và có thể lây nhiễm từ mẹ sang con gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như đa ối, sinh nao, thai chết lưu, giang mai bẩm sinh.

   ✤ Với những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra khi mắc bệnh giang mai thì người bệnh không được chủ quan. Khi thấy có bất cứ dấu hiệu lạ nào trên cơ thể nghi ngờ mắc bệnh thì nên chữa trị sớm.

   2. Cách điều trị giang mai tại nhà tốt nhất

  Việc điều trị bệnh giang mai tại nhà cũng được nhiều người áp dụng vì khá đơn giản, chi phí thấp. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà những phương pháp này sẽ có hiệu quả khác nhau.

  Thông thường, việc điều trị giang mai tại nhà có thể áp dụng những cách sau:

   ➤ Phương pháp dân gian

Áp dụng phương pháp Đông Y để chữa bệnh giang mai tại nhà

  Đây là những mẹo vặt dân gian hoặc các bài thuốc Đông y được lưu truyền từ xưa có thể hỗ trợ làm giảm bớt sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, những cách chữa trị dân gian này hầu như vẫn chưa được chứng thực không có căn cứ khoa học nên các bác sĩ cũng có khuyến cáo không nên áp dụng. Nếu muốn chữa trị tại nhà bằng phương pháp này có hiệu quả thì tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ và xin chỉ dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện.

  Những bài thuốc được áp dụng chữa bệnh giang mai thường thấy nhất là Thổ Phục Linh, Nhẫn Đông Đằng, Đại Hoàng, Khương Hoạt, Kim Ngân Hoa, Phong Phong, Mộc Thông… Bạn có thể thực hiện bằng cách đem sắc lấy nước và uống hằng ngày

   ➤ Ăn uống những thực phẩm hỗ trợ điều trị giang mai

  Ngoài cách sử dụng các bài thuốc dân gian thì nhiều người có thể áp dụng cách chữa trị dân gian bằng cách thêm vào chế độ ăn uống những món ăn có hiệu quả chữa trị tốt. Tiêu biểu như

   ✜ Cháo bồ công anh: Cách làm khá đơn giản, lấy một ít bồ công anh đem sắc lấy nước và nấu với gạo thành cháo để ăn. Tác dụng giải nhiệt, giảm viêm nhiễm, tiêu sưng cho người bệnh hiệu quả.

Cháo bồ công anh tiêu sưng, giảm viêm nhiễm cho người mắc bệnh giang mai

   ✜ Cháo hoa mai: Cho gạo tẻ vào nấu nhừ rồi cho thêm đường hoa mai cho vừa ăn. Nên ăn nóng vào lúc đói. Món cháo này có tác dụng tốt cho bệnh nhân đang trong quá trình phục hồi sau điều trị giang mai.

  Mặc dù các loại cháo này đều lành tính và các tác dụng bổ trợ cho việc điều trị bệnh giang mai hiệu quả. Nhưng nó không có tác dụng cao cũng như không phải là cách chữa trị triệt để nếu không có sự kết hợp của những phương pháp điều trị khác.

   ➤ Dùng thuốc kháng sinh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ tại nhà

  Nếu người bệnh không thích điều trị tại các cơ sở y tế mà muốn chữa trị tại nhà thì việc chủ động mời bác sĩ tới nhà thực hiện điều trị. Sau khi thăm khám có kết quả về nguyên nhân, tình trạng bệnh thì các bác sĩ có thể chỉ định chữa trị bằng phương pháp dùng thuốc kháng sinh tại nhà.

  Mặc dù đây là giải pháp hiệu quả nhưng bên cạnh đó cũng còn một số điểm bất cập. Với trường hợp bệnh nhẹ chỉ cần điều trị nội khoa bằng thuốc thì có thể điều trị tại nhà. Nhưng với trường hợp nặng cần áp dụng các kỹ thuật y khoa mới có thể chữa trị hiệu quả thì không thể tự điều trị tại nhà được. Hơn nữa, nếu không sáng suốt lựa chọn các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi thì còn có thể xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Nên đến bác sĩ khám kiếm tra trước khi chữa bệnh giang mai tại nhà

   Cho nên, các bác sĩ chuyên khoa có lời khuyên đến bạn là không nên điều trị bệnh giang mai tại nhà. Vì cách làm này tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và còn có thể là nguyên nhân khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn. Tốt nhất, khi mắc bệnh giang mai thì nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa trị.

   3. Khám chữa trị bệnh giang mai ở đâu tốt nhất

  Hiện nay, Trung Tâm Tư Vấn Sức Khỏe là cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả. Phòng khám có nhiều thế mạnh để người bệnh tin tưởng lựa chọn như: