Thịnh Hành 5/2024 # Hơi Thở Có Mùi Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả # Top 9 Yêu Thích

1. Hơi thở có mùi là bệnh gì?

Hơi thở có mùi là tình trạng khoang miệng phát ra mùi hôi khó chịu khi nói hoặc thở. Tuy không phải là bệnh nhưng hiện tượng này có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày, khiến “khổ chủ” bối rối, tự ti trong giao tiếp.

Hơi thở có mùi cảnh báo nhiều căn bệnh về hệ hô hấp, gan, phổi, dạ dày…

Chưa kể, hơi thở có mùi còn có thể là “lời cảnh báo” bệnh lý răng miệng hoặc bệnh lý toàn thân nào đó. Do đó, nếu một ngày tự nhiên thấy mình bị hôi miệng có kèm theo những triệu chứng khác như đau nhức răng, chảy máu chân răng, sưng nướu,… hoặc đau bụng thì nên đi khám bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có cách điều trị phù hợp nhất.

Nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng hơi thở có mùi chính là sự giải phóng các hợp chất sulphur dễ bay hơi khi vi khuẩn kỵ khí phân giải protein Gram âm của những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng.

Nếu bạn đã vệ sinh răng miệng kỹ càng và cẩn thận mà hơi thở vẫn có mùi thì có thể xem xét đến những lý do sau:

2.1. Nguyên nhân gây hơi thở có mùi tạm thời

Hút thuốc là là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi phổ biến

Sử dụng thực phẩm có chứa chất gây khô miệng, như: rượu, cà phê, trà… Chúng ta đều biết, nước bọt là “chất tẩy rửa tự nhiên” của khoang miệng, không chỉ giúp giữ ẩm mà còn điều chỉnh độ pH thích hợp để miệng không bị khô và mắc bệnh. Nếu tình trạng giảm tiết nước bọt diễn ra sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh và gây các bệnh răng miệng, trong đó có hôi miệng.

Sử dụng các chế phẩm từ sữa: các loại thực phẩm từ sữa thường có lượng đường và protein cao. Khi bị phân hủy trong miệng sẽ giải phóng các amino axit chứa rất nhiều sulphur.

Sử dụng các thực phẩm gây mùi: như hành, tỏi, các loại mắm,… chúng có thể hấp thụ qua các lớp lót đường ruột và ngấm vào máu. Sau đó di chuyển đến phổi và thoát ra ngoài. Đó là lý do tại sao bạn luôn thấy miệng mình có mùi khó chịu sau khi ăn những thực phẩm này.

2.2. Hơi thở có mùi do các bệnh răng miệng

Sâu răng sẽ khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, từ đó dễ sinh ra chứng hôi miệng

Hơi thở có mùi là một trong những biểu hiện của các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, viêm chân răng, áp xe răng, viêm ổ răng, giảm tiết nước bọt do tuổi tác… Những bệnh này không chỉ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ mà còn khiến việc vệ sinh khoang miệng khó khăn hơn. Từ đó hơi thở sẽ xuất hiện mùi khó chịu.

Chưa kể, một số loại thuốc điều trị những bệnh lý này có thể gây khô miệng. Cuối cùng phát sinh mùi hôi.

2.3. Hơi thở có mùi do những nguyên nhân khác

Do thuốc: một số loại thuốc điều trị chứng trầm cảm, huyết áp hoặc xạ trị ung thư,.. thường có tác dụng phụ là gây khô miệng – một trong những điều kiện cần để vi khuẩn gây hơi thở có mùi phát triển.

Do bệnh lý toàn thân: nhiễm trùng đường hô hấp, trào ngược dạ dày- thực quản, tình trạng ketoacidosis tiểu đường, hội chứng di truyền trimethylaminuria (hội chứng mùi cá ươn),… đều là những nguyên nhân của chứng hơi thở có mùi.

3. Thảo dược Yên Tử – Bài thuốc điều trị hơi thở có mùi hiệu quả

Có rất nhiều cách đánh bay chứng hơi thở có mùi khó chịu và bất tiện, trong đó sử dụng Thảo dược Yên Tử là cách được nhiều “khổ chủ” tin tưởng sử dụng nhất. Vậy lý do gì khiến Thảo dược Yên Tử được “ưu ái” đến vậy?

Bào chế dựa trên nguyên nhân gây bệnh

Chứng hơi thở có mùi muốn điều trị hiệu quả mà xác định được nguyên nhân gây bệnh. Rồi từ đó có phương pháp xử lý phù hợp.

Như đã nói ở trên, hiện tượng hơi thở có mùi chủ yếu là do vi khuẩn. Do đó, phải sử dụng những loại thuốc có đặc tính sát khuẩn, khử trùng, khử mùi, chống viêm,… thì mới loại bỏ được hoàn toàn tác nhân gây bệnh. Trả lại cho “khổ chủ” một hơi thở thơm tho và hàm răng khỏe mạnh.

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được bào chế dựa trên cơ chế này. Tuy nhiên đa phần đều có tác dụng phụ và chống chỉ định cho một số đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ nhỏ, người mắc bệnh dạ dày… Chỉ có Thảo dược Yên Tử – Bài thuốc sử dụng 100% nguyên liệu thiên nhiên, được bảo chế theo công thức bí truyền của người Dao sinh sống dưới chân núi Yên Tử (Quảng Ninh) là vừa an toàn, lành tính vừa tiêu diệt triệt để ổ vi khuẩn khiến hơi thở có mùi khó chịu.

Hơi thở có mùi sẽ biến mất hoàn toàn sau 2 – 5 ngày sử dụng Thảo dược Yên Tử

Cơ chế trị bệnh của bài thuốc trị hơi thở có mùi Thảo dược Yên Tử là tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, ức chế chúng phát triển, lây lan và gây viêm nhiễm thêm. Đồng thời các hoạt chất kháng viêm, giảm đau, khử trùng như Hexetidin, Chlorhexidine, Zin gluconat,… tẩy trùng các vị trí viêm nhiễm khác trong khoang miệng (nếu có), kích thích cơ thể sản sinh tế bào miễn dịch chống lại vi khuẩn gây bệnh sau này. Bởi vậy, khi dùng Thảo dược Yên Tử, bạn sẽ cảm nhận rõ tiến triển của bệnh từng ngày.

Bào chế dạng dung dịch, dễ dàng thẩm thấu

Thảo dược Yên Tử được bào chế dưới dạng dung dịch, khi ngậm và súc miệng sẽ dễ dàng “xâm nhập” vào từng kẽ răng và mọi ngõ ngách trong khoang miệng để rửa trôi các mảnh vụn thức ăn cùng cao răng và ổ vi khuẩn có hại. Mỗi ngày chỉ cần ngậm 3 – 5 lần, mỗi lần 7 – 10 phút, sau 2 – 5 ngày bạn sẽ không chỉ có hơi thở thơm mát mà còn thoát khỏi những chứng bệnh răng miệng tiềm ẩn như sâu răng, viêm lợi, sưng đau nướu…

Thảo dược Yên Tử là sử dụng 100% thành phần thiên nhiên, hoàn toàn không có phụ gia và chất bảo quản. Vì thế, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú hoặc người có tiền sử bệnh dạ dày – gan – thận,… đều có thể sử dụng để cải thiện tình trạng hơi thở có mùi.

Thiết kế tiện dụng, dễ mang theo mọi lúc mọi nơi

Sản phẩm được thiết kế chai tiện lợi và có nắp xoáy chắc. Dễ dàng mang theo, dễ dàng lấy thuốc và bảo quản sau mỗi lần sử dụng.