Xem Nhiều 4/2024 # Cách Điều Trị Mất Ngủ Bằng Gừng Tươi Hiệu Quả Bạn Nên Biết # Top 0 Yêu Thích

Gừng theo Y học cổ truyền là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể chữa bệnh mất ngủ hiệu quả. Trong dân gian thường có những bài thuốc về gừng tươi để trị bệnh mất ngủ. Vậy cách điều trị bệnh mất ngủ bằng gừng tươi như thế nào và sử dụng như thế nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Gừng tươi trị mất ngủ như thế nào?

Đa số những người bị bệnh mất ngủ thường dùng các biện pháp như uống thuốc an thần, thuốc trị mất ngủ,… Nhưng về lâu sẽ không tốt cho sức khỏe chúng ta. Thay vào đó, gừng được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc dân gian để cải thiện tình trạng mất ngủ.

Những cách điều trị mất ngủ bằng gừng tươi

1. Trị mất ngủ với trà gừng

Chúng ta nên dùng gừng tươi thay cho những gói trà gừng để có được công dụng như mong muốn. Trong gừng tươi có nhiều chất dinh dưỡng hơn và tốt cho cơ thể hơn. Uống 1 tách trà gừng trước khi ngủ sẽ làm ấm cơ thể, kích thích sự buồn ngủ và mang đến giấc ngủ ngon hơn. Bạn cũng kết có thể hợp gừng với một số loại trà chữa mất ngủ khác vừa tốt cho cơ thể vừa giúp bạn có thể ngủ ngon hơn.

Nguyên liệu:

Củ gừng tươi

500ml nước ấm

Có thể dùng mật ong hoặc đường phèn theo tùy thích.

Cách thực hiện:

Làm sạch vỏ gừng tươi, rửa sạch và cắt lát mỏng.

Sau đó, cho vào ly, đổ nước ấm vào và đậy nắp khoảng 15-20 phút.

Sau đó, bỏ đường phèn hoặc mật ong vào khuấy đều và thưởng thức.

Ngoài ra, bạn có thể cho ít muối, chanh vào cùng để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. Nên uống trà trước khi đi ngủ 1 tiếng để bạn có thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

2. Trị mất ngủ bằng ngâm chân với nước muối gừng

Cách này giúp các dây thần kinh dưới chân bạn sẽ được thư giãn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện tình trạng mất ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Đây là cách điều trị mất ngủ bằng gừng tươi hiệu quả và dễ làm được nhiều người áp dụng.

Gừng rửa sạch và đập dập, có thể để cả vỏ.

Đun nước sôi rồi cho gừng và muối vào.

Duy trì đun lửa nhỏ khoảng 5 phút rồi tắt bếp, đổ nước ra chậu để nguội.

Ngâm chân khoảng 20 phút.

Bạn nên áp dụng phương pháp này liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm:

3. Massage chân trị mất ngủ bằng gừng tươi

Massage chân sẽ giúp lưu thông máu, thư giãn cơ khi phải di chuyển thường xuyên, dây thần kinh,… để giúp bạn thoải mái đầu óc và dễ ngủ hơn. Sau khi massage, bạn cũng có thể kết hợp một số bài tập khí công chữa mất ngủ để điều hòa hơi thở, như thế sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.

Gừng rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó bỏ vào hũ để bảo quản nơi thoáng mát trong vòng 1 tháng.

Khi sử dụng bạn kết hợp với một chút nước rượu trắng ngâm gừng thoa lên bàn chân. Thực hiện các động tác massage, bấm huyệt để lưu thông máu.

Bạn có thể thực hiện massage với gừng mỗi ngày để cơ thể thư giãn và có giấc ngủ ngon.

Nguyên liệu:

Công dụng khác của gừng tươi

Cách thực hiện:

Ngoài công dụng điều trị mất ngủ bằng gừng tươi ra thì gừng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Trị các chứng buồn nôn: Gừng nổi tiếng với chức năng trị các triệu chứng buồn nôn, những cơn say xe… Chỉ với vài ngụm trà gừng bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hơn, không bị khó chịu trong bụng và hạn chế chứng nôn mửa của bạn nữa đó.

Trị các bệnh về tiêu hóa: Hấp thụ lượng gừng tươi đủ liều lượng mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn, tăng quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh hơn. Bên cạnh đó, gừng tươi còn giúp kích thích vị giác, sự thèm ăn, ngăn ngừa ợ chua và khó tiêu.

Giảm đau cơ và xương khớp: Chất gingerol trong gừng có tác dụng chống viêm khớp do ức chế được chemokine, cytokine và một số tác nhân khác. Từ đó, giúp làm giảm sưng ở cơ và khớp cũng như ngăn ngừa bệnh xương khớp.

Trị khó ngủ và mất ngủ: Một ly trà gừng nóng vào buổi tối trước khi ngủ sẽ cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ngừa ung thư: Gừng chứa nhiều oxy hóa giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài lẫn bên trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ ( Alzheimer): Gừng có chất chống oxy hóa để bảo vệ các tế bào não để kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa triệu chứng giảm trí nhớ, thậm chí mắc bệnh Alzheimer. Vì thế, tăng cường lượng gừng tươi trong các món ăn để đẩy lùi căn bệnh suy giảm trí nhớ cho các thành viên trong gia đình.

Lưu ý khi điều trị mất ngủ bằng gừng tươi

Nên dùng gừng khi còn vỏ, vì trong vỏ gừng có chứa các tinh chất tốt để trị bệnh như cineole, chất xơ,….

Nên dùng hết gừng trong ngày, tránh để qua đêm làm mất mất chất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chỉ dùng gừng từ 5 -7 ngày rồi ngưng. Gừng có tính nóng nên hạn chế ăn nhiều, tránh tình trạng nổi mụn, nóng gan, nóng trong người,…

Không nên sử dụng gừng cho những người mắc bệnh: viêm gan, thận, mới phẫu thuật, sốt, phụ nữ mang thai, …

Bên cạnh dùng gừng, bạn nên kết hợp với các bài tập thể dục và chế độ nghỉ ngơi hợp lý để đạt được kết quả như mong đợi.

Và đó cũng là những thông tin về cách trị mất ngủ bằng gừng tươi mà bạn không nên bỏ qua. Qua bài viết này mong bạn đọc có thêm cách để trị căn bệnh mất ngủ của mình tại nhà và an toàn hiệu quả.

Hoa Tam Thất Chữa Mất Ngủ Như Thế Nào? Cách Sử Dụng Hiệu QuảTâm Sen Chữa Mất Ngủ Cách Sử Dụng Và Lưu Ý Khi Sử DụngLá Đinh Lăng Chữa Mất Ngủ Phương Pháp Dân Gian Đầy Hiệu Quả