Xu Hướng 5/2024 # Rạn Da Là Gì? Nguyên Nhân Và Các Cách Điều Trị Rạn Da Tốt Nhất Hiện Nay # Top 4 Yêu Thích

II. CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ RẠN DA TẠI NHÀ

Nhiều người thắc mắc tại sao trị rạn da bằng phương pháp tự nhiên không mang lại hiệu quả? Thực tế thì tác dụng mà nó mang lại sẽ khác nhau ở từng người. Bạn cần biết rằng đây không phải cách trị rạn nhanh nhất và nó chỉ mang lại hiệu quả rất hạn chế. Một số nhược điểm khác như:

Tốn nhiều thời gian, cần phải kiên trì sử dụng ít nhất 1 tháng thì mới bắt đầu thấy hiệu quả.

Đối với những người vết rạn mới, các phương pháp này chỉ hỗ trợ làm sáng da, không làm mờ vết rạn. Còn với những người bị rạn lâu năm thì hầu như không có hiệu quả.

Có thể bị dị ứng, kích ứng da

Nếu sử dụng sai cách, da của bạn có thể bị thâm sạm hơn.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ RẠN BẰNG CÔNG NGHỆ CAO

Ngoài những phương pháp tự nhiên có thể thực hiện ngay tại nhà thì những phương pháp trị rạn bằng công nghệ cao cũng rất được chị em quan tâm..

Phương pháp lột da thường được áp dụng trên mặt để điều trị nếp nhăn và các đốm tàn nhang, đồi mồi. Tuy nhiên, chúng cũng được dùng trên các khu vực khác của cơ nhằm mục đích loại bỏ vết rạn da lâu năm.

Cụ thể, kỹ thuật viên sẽ sử dụng tăm bông để bôi acid lên vùng da bị rạn. Sau đó, dùng bàn chải chuyên dụng hoặc miếng bọt biển để lột bỏ tầng da chết trên cùng.

Tùy thuộc vào mức độ bị rạn trên da mà hóa chất được sử dụng để điều trị ở mỗi người sẽ khác nhau.

Hiện nay, có ba loại hóa chất Peeling chính gồm:

Ưu điểm: Hạn chế:

Hiệu quả mang lại không đáng kể, đặc biệt là với các trường hợp rạn da nặng.

Nếu sử dụng loại và liệu lượng hóa chất không phù hợp có thể gây bỏng da.

Thời gian điều trị khá dài.

Chỉ áp dụng được cho những khách hàng có làn da khỏe, với da yếu, mỏng thì không nên.

2. Siêu mài mòn (Microdermabrasion)

Bản chất của phương pháp điều trị rạn da này là nhằm loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, tái tạo làn da mới khỏe khoắn và hồng hào hơn.

Siêu mài mòn được thực hiện bằng cách sử dụng một loại tinh thể cô đặc và các vật liệu thô cứng để tạo ma sát trên da mà không gây bong tróc. Sau khi mài mòn, vùng da bị rạn sẽ được bôi kem dưỡng nhằm kích thích sản xuất các tế bào mới giúp da nhanh hồi phục.

Tùy theo tình trạng rạn của khách hàng mà liệu trình điều trị của phương pháp này sẽ kéo dài từ 8 – 15 lần.

Ưu điểm: Hạn chế:

3. Lăn kim điều trị rạn da (Microneedling)

Lăn kim là phương pháp điều trị rạn da có mức độ xâm lấn tối thiểu nhằm vào lớp trung bì và hạ bì của da để gây ra những tổn thương giả nhằm kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ kích hoạt sản xuất Collagen và Elastin giúp làm mờ các vết rạn cũ, tái tạo làn da mới mịn màng, đều màu hơn.

Ưu điểm: Hạn chế:

4. Phẫu thuật cắt da (Abdominoplasty)

Phương pháp này điều trị rạn da bằng cách phẫu thuật cắt bỏ vĩnh viễn vùng da bị rạn, thường được áp dụng cho những trường hợp bị rạn da nặng đi kèm với tình trạng da bị chùng nhão, chảy xệ.

Để tiến hành phương pháp này, khách hàng sẽ được gây mê hoặc gây tê cục bộ rồi loại bỏ vùng da bị rạn, sau đó kéo căng lớp da còn lại để tạo hình vùng da mới.

Ưu điểm: Hạn chế:

Có thể để lại sẹo xấu.

Rủi ro về sức khỏe như nhiễm trùng, biến chứng, chảy máu, phù nề,…

Mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng (từ 4 – 6 tuần).

5. Điều trị rạn da bằng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Đây là phương pháp điều trị rạn lâu năm bằng tiểu cầu trong máu của chính khách hàng. Khi tiêm PRP vào vùng da bị rạn, chúng sẽ kích thích nguyên bào sợi – một loại tế bào sinh học có vai trò tổng hợp các cấu trúc nền của da và collagen , đồng thời kích thích chuỗi liên kết collagen, giúp gia tăng lượng hyaluronic acid hỗ trợ sửa chữa và làm lành các tế bào da bị tổn thương nhanh chóng.

Ưu điểm: Hạn chế:

IV. ĐIỀU TRỊ RẠN DA TRIỆT ĐỂ TẠI PHÒNG KHÁM VENUS BY ASIAN VỚI CÔNG NGHỆ LASER ULTRAPULSE PLUS

Tâm lý chung của chị em hiện nay là muốn trị rạn da triệt để nhưng lại sợ đau, sợ sẹo. Trong khi đó các phương pháp thực hiện tại nhà lại không mang đến hiệu quả khả thi, còn những cách trị rạn bằng công nghệ cao kể trên lại gây đau và tốn kém nhiều chi phí.

Giải pháp cho những chị em cần trị rạn nhanh chóng mà không muốn phẫu thuật cắt bỏ da, không muốn mài da đau đớn chính là công nghệ xóa rạn số 1 Hoa Kỳ – Laser Ultrapulse Plus.

Laser Ultrapulse Plus là công nghệ trị rạn da mới nhất được nghiên cứu và chuyển giao bởi Viện nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu và đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về chất lượng và tính an toàn.

Là phương pháp trị rạn bằng máy laser kết hợp với điện di tế bào gốc, công nghệ trị rạn da Laser Ultrapulse Plus mang lại hiệu quả xóa rạn tối đa, giúp loại bỏ các tế bào chết, tế bào bị tổn thương, kích thích sản sinh collagen, tái tạo làn da săn chắc, mịn màng.

1. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ Laser Ultrapulse Plus trị rạn da tại Phòng khám Venus By Asian

Được nghiên cứu để phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt.

Có thể áp dụng được cho mọi trường hợp, từ do sinh nở, rạn da do tăng cân đến rạn da do dậy thì, lão hóa da,…

Tiết kiệm thời gian: quy trình 5 bước chỉ trong vòng 90 phút.

Xóa bỏ 90 – 95% rạn da chỉ sau 1 liệu trình thực hiện.

Hiệu quả tuyệt vời: vừa loại bỏ rạn da vừa giúp trẻ hóa, nâng cơ da.

An toàn tuyệt đối: không đau, không gây xâm lấn, không để lại sẹo.

2. Trường hợp áp dụng

Tất cả các chị em bị rạn da đều có thể lựa chọn công nghệ Laser Ultrapulse Plus để xóa rạn triệt để và sở hữu làn da trắng sáng đều màu:

+ Những người bị rạn da bụng, đùi, mông, ngực, bắp chân,…

Bước 1: Chuyên gia thăm khám, xác định tình trạng rạn, tư vấn phương pháp và liệu trình trị rạn da phù hợp với mỗi khách hàng.

Bước 2: Kỹ thuật viên khử trùng vùng da trị liệu để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra an toàn, tránh tình trạng nhiễm khuẩn.

Bước 3 : Sử dụng máy laser nhập khẩu từ châu Âu chiếu tia laser lên các vết rạn, tác động sâu xuống các tầng trung bì, hạ bì, phục hồi những sợi collagen và elastin đã bị đứt gãy, cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Bước 4: Điện di tế bào gốc, kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo làn da mới mềm mịn, không sần sùi, gồ ghề.

Bước 5: Bôi tinh chất dưỡng da và tư vấn cách chăm sóc và bảo vệ da sau khi trị liệu

+ , chị em bị rạn da khi mang thai, bụng rạn sau sinh (lưu ý thực hiện sau khi sinh càng sớm càng tốt).

+ Trị rạn da lâu năm.

Nên tiến hành điều trị rạn da càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước để giúp da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Tránh để vùng da bị rạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng hắc tố melanin khiến da bị sạm màu hơn.

Thường xuyên tập luyện thể dục để tăng độ đàn hồi cho da.

Có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da bị rạn hoặc kem hỗ trợ điều trị rạn da nhưng cần phải đảm bảo sản phẩm chất lượng.

+ Trị rạn do tăng cân, dậy thì,….

3. Quy trình điều trị rạn da với công nghệ Laser Ultrapulse Plus tại Venus By Asian

4. Những lưu ý quan trọng khi điều trị rạn da

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp khách hàng đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất khi điều trị rạn da:

V. CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN RẠN DA

1. Phẫu thuật điều trị rạn da là làm gì? Quy trình và chi phí

Phẫu thuật chữa rạn là cách trị rạn da lâu năm hoặc rạn da sau sinh nhiều và chỉ sử dụng khi khách hàng thực sự cần thiết và có nhu cầu.

Phương pháp phẫu thuật chữa rạn được thực hiện bằng cách bóc tách và kéo căng nhằm kéo lớp da bị rạn ra ngoài rồi cắt bỏ. Đồng thời với việc cắt da rạn, các bác sĩ sẽ tiến hành tái tạo phục hồi da để hạn chế tổn thương. Một cuộc phẫu thuật như vậy sẽ mất từ 1 đến 3 tiếng.

Quy trình thực hiện:

Thăm khám, kiểm tra sức khỏe và các tiền sử bệnh.

Thực hiện phẫu thuật.

Khách hàng được đưa vào phòng hồi sức, được đề nghị chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc và kiêng khem từ bác sĩ.

Tái khám.

2. Cách trị nứt da bằng Vaseline như thế nào? Có hết không?

Vaseline có thể sử dụng để ngăn ngừa các vết nứt và rạn, bởi nó có các thành phần giúp cấp ẩm, không làm khô da, tăng khả năng đàn hồi. Tuy nhiên, sử dụng Vaseline chỉ có tác dụng hỗ trợ và làm mờ, các vết rạn sẽ không hết hẳn.

3. Điều trị rạn da bằng laser có hiệu quả không? Bao nhiêu tiền?

là phương pháp hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Cách này sử dụng các xung ánh sáng khiến các vết rạn biến mất. Rất nhiều thẩm mỹ viện hiện nay đang áp dụng phương pháp này để chữa trị vết rạn.

Tùy vào từng loại laser cũng như ở mỗi thẩm mỹ viện khác nhau, các mức giá điều trị cũng sẽ khác nhau. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với thẩm mỹ viện để được tư vấn và biết chính xác giá

4. Rạn bụng sau sinh có chữa được không? Có hết hoàn toàn?

Rạn da sau sinh là hiện tượng thường gặp, và hầu như rất nhiều người bị. Khi vào thai kỳ, cơ thể người mẹ tăng cân, đồng thời thai nhi lớn lên khiến các lớp da bị kéo căng, khiến da bị rạn do lớp hạ bì bị rách.

Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ phát triển rất mạnh, hiện tượng rạn bụng sau sinh hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Nếu biết thực hiện những phương pháp an toàn, hiện đại, kết hợp với chế độ sinh hoạt và chăm sóc da hợp lý, có thể hết hoàn toàn tình trạng da rạn. Tuy nhiên, nếu các vết rạn dài, sâu sẽ khó khăn và tốn nhiều thời gian điều trị hơn. Bởi vậy, trên hết, bạn nên chữa trị ngay từ khi mới phát hiện.

5. Tập gym bị rạn có tự hết không? Cần làm gì?

Rạn da do tập gym không thể tự nhiên hết, tuy nhiên nếu kết hợp chữa trị bằng các phương pháp hiệu quả, có thể cải thiện tình trạng này.

Khi tập gym bị rạn, bạn có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên như: dùng nghệ tươi, nha đam, dầu oliu… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem thoa trị rạn hoặc đến các thẩm mỹ viện uy tín để sử dụng các công nghệ hiện đại trị rạn.