Xem Nhiều 5/2024 # Hội Ung Thư Việt Mỹ Được Trao Giải ‘Tổ Chức Vô Vụ Lợi Xuất Sắc California’ # Top 0 Yêu Thích

Hội Ung Thư Việt Mỹ (VACF) được Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg, đại diện cho Địa Hạt 34, trao giải thưởng “Tổ chức vô vụ lợi xuất sắc của năm 2024.” Lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào trưa Thứ Tư, 5 Tháng Sáu, tại Văn Phòng Quốc Hội Tiểu Bang ở Sacramento, miền Bắc California.

Bài viết này tại trang: THOIBAOMY.COM

Bài viết Hội Ung Thư Việt Mỹ được trao giải ‘Tổ chức vô vụ lợi xuất sắc California’ này tại: chúng tôi đang được giữ bản quyền DMCA

Hội VACF là một tổ chức vô vụ lợi, được Bác Sĩ Nguyễn Bích Liên và Bác Sĩ Nguyễn Thái Vân đồng sáng lập từ năm 1998 và chính thức được công nhận vào năm 2002. Với sứ mệnh là “ngăn ngừa ung thư, nâng cao phẩm chất đời sống của bệnh nhân ung thư,” trong hơn 20 năm qua, mỗi năm, hội đã trở thành nhịp cầu kết nối, tư vấn và giúp đỡ khoảng 8,000 cư dân Nam California, trong đó chủ yếu là gốc Việt, ngoài ra cũng có những người sắc dân khác.

Bác Sĩ Bích Liên cho hay: “Chúng tôi rất vui và rất hân hạnh được sự công nhận của các vị dân cử tiểu bang. Việc làm của hội cần đưa tới được nhiều người càng tốt. Giải thưởng này có lợi cho cộng đồng của chúng ta. Nhiều người trong cộng đồng sẽ biết đến hội nhiều hơn để được hưởng các lợi ích như được tư vấn các kiến thức về ung thư, về biện pháp chữa trị, khám bệnh để phát hiện ung thư sớm, được giúp đỡ cả về tinh thần… Chúng tôi không chỉ giúp đỡ sắc dân gốc Việt mà còn cả gốc La Tinh, gốc Phi và cả người da trắng.”

Giải thích về lý do thành lập, người đồng sáng lập VACF cho biết: “Từ năm 1998, chúng tôi nhận thấy trong cộng đồng người Việt tại Mỹ có những hiểu biết rất hạn chế, thậm chí là nhận thức sai lệch về căn bệnh ung thư. Chẳng hạn như nhiều người nghĩ rằng bị ung thư là không thể chữa được, nên suy sụp tinh thần. Có người bị ung thư thì dằn vặt rằng tại kiếp trước mình ở ác nên bị trời phạt, kiếp này mới bị ung thư. Một số người đã nghe nhiều người đồn thổi cách chữa trị dân gian, thảo dược trong khi lại từ chối các cơ hội chữa trị sớm bằng Tây y. Có nhiều người không hiểu tiếng Anh, khi bị ung thư thì họ hoảng sợ, bối rối, không biết nơi nào để đi chữa trị. Có nhiều người không có bảo hiểm, cần sự trợ giúp… Đó là lý do chúng tôi thành lập hội để giúp đỡ họ mà hoàn toàn miễn phí.”

Hội Ung Thư Việt Mỹ thường xuyên tổ chức những buổi truy tầm ung thư sớm để phòng ngừa và chữa trị sớm cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh ung thư. (Hình: Tâm An/Người Việt)

Giám đốc điều hành VACF, bà Becky Nguyễn, cho biết: “Hằng tháng, chúng tôi tổ chức những buổi hội thảo, có các bác sĩ chuyên khoa về các loại ung thư, như ung thư vú, ung thư ruột, ung thư da… để chia sẻ kiến thức về phòng và trị bệnh. Ngoài ra chúng tôi còn liên kết với nhiều bệnh viện như UCI, Fountain Valley, Orange Coast Memorial, để tổ chức khám bệnh, truy tầm và phát hiện sớm bệnh ung thư cho hàng ngàn cư dân. Hằng tuần, chúng tôi có chương trình radio, có các bác sĩ chia sẻ kiến thức về ung thư và các bệnh nhân ung thư chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ. Ngoài ra, hằng ngày chúng tôi có tư vấn qua điện thoại.”

Bài viết Hội Ung Thư Việt Mỹ được trao giải ‘Tổ chức vô vụ lợi xuất sắc California’ này tại: chúng tôi đang được giữ bản quyền DMCA

“Hội cũng từng được CalOptima vinh danh, đây là cơ quan lớn nhất về y tế chuyên giúp đỡ những người có lợi tức thấp tại Orange County. Tuy nhiên ở cấp tiểu bang, thì đây là lần đầu tiên chúng tôi được trao giải thưởng này. Nhưng điều tôi vui nhất không phải là sự vinh danh, mà tôi vui vì đây là cơ hội để nhiều người biết đến hội để chính họ được nhận sự giúp đỡ. Nhờ đó, chúng tôi giúp được nhiều người hơn, làm việc hiệu quả hơn,” Bác Sĩ Bích Liên tâm sự.

Hội Ung Thư Việt Mỹ, với hơn 20 năm hoạt động, đã giúp đỡ cho khoảng 8,000 cư dân mỗi năm phòng bệnh và trị bệnh ung thư, trong số đó, có khoảng hơn 200 bệnh nhân ung thư không có bảo hiểm, được hội giúp đỡ. (Hình: Tâm An/Người Việt)

Nói chuyện với phóng viên nhật báo Người Việt, bà Quyên Trần, đại diện văn phòng Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg, cho biết: “Có khoảng 30 tổ chức thuộc Địa Hạt 34 được đề cử vào danh sách này, không chỉ các tổ chức của riêng cộng đồng Việt Nam mà còn các tổ chức thuộc cộng đồng và các sắc dân khác. Qua các buổi họp chính thức để xét duyệt, Hội Ung Thư Việt Mỹ được chọn là tổ chức xuất sắc của năm 2024.”

“Tiêu chí của đầu tiên để được vào danh sách đề cử, là tổ chức đó phải là tổ chức vô vụ lợi. Thứ hai, là có sự tham gia của đông đảo các thiện nguyện viên. Và tiêu chí quan trọng nhất là tổ chức đó có những đóng góp thiết thực để giúp đỡ cho cộng đồng. Dựa trên những tiêu chí này, VACF là tổ chức đầu tiên lọt vào danh sách đề cử,” bà cho biết thêm.

Cũng theo bà Quyên Trần, hằng năm, văn phòng Quốc Hội Tiểu Bang California có các giải thưởng như “Women of the Year” (Phụ nữ xuất sắc của năm), hay “Business of the Year” (Cơ sở thương mại xuất sắc của năm), hay giải thưởng “Non-profit of the Year” (Tổ chức vô vụ lợi xuất sắc của năm) để công nhận và đề cao các đóng góp xuất sắc của họ trong một năm. Mỗi địa hạt sẽ được đề cử một tổ chức/cá nhân. Tiểu bang California có khoảng 39 địa hạt thì sẽ có 39 tổ chức được vinh danh nhận giải thưởng này.

Địa Hạt 34 bao gồm các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các thành phố Anaheim, Huntington Beach, và thành phố Orange của Orange County và thành phố Long Beach của Los Angeles County. Đại diện cho Địa Hạt 34 là Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg, ông mới đắc cử sau cuộc bầu cử hồi Tháng Mười Một, 2024, và nhậm chức vào Tháng Giêng, 2024. (Tâm An)

— Liên lạc tác giả: [email protected]

Nhiều hoạt động ích lợi của VACF

Bà Becky Nguyễn cho biết, chương trình radio của hội VACF được phát trên đài Little Saigon Radio 1480 AM mỗi Thứ Năm vào lúc 5 giờ 30 phút chiều, chương trình kéo dài trong 30 phút.

Bà cũng cho hay, vào Tháng Sáu tới đây sẽ có buổi hội thảo về truy tầm ung thư da và khám da, Tháng Bảy sẽ có chương trình tư vấn về ung thư vú, Tháng Tám sẽ có buổi truy tầm viêm gan B, C.

Đặc biệt từ đầu Tháng Sáu, hội sẽ có chương trình mới, dành cho các bệnh nhân đang bị ung thư, sẽ gặp nhau vào sáng Chủ Nhật để được các bác sĩ và chuyên gia tư vấn trực tiếp về điều trị bệnh, tâm lý, dinh dưỡng, thực phẩm và các thông tin cần thiết khác.

Để biết thêm chi tiết, quý vị có thể liên lạc Hội Ung Thư Việt Mỹ, 17150 Newhope St., Suite 203, Fountain Valley, CA 92708. Điện thoại (714) 751-5805. Website: chúng tôi hoặc www.vacf.org.